Điểm lại 5 xu hướng đào tạo elearning năm 2021 vừa qua

Elearning là một trong những cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất trên thanh công cụ trong những năm vừa quan. Có thể nói rằng năm 2021 là một năm tương đối khó khăn với nhiều doanh nghiệp do diễn biến dịch kéo dài, tuy nhiên đây cũng là một năm mà elearning trở nên phổ biến hơn bao giờ hết, hãy cùng điểm lại 5 xu hướng đào tạo elearning trong năm vừa qua cùng Đào Tạo Nội Bộ trong bài viết dưới đây nhé.

1. Nhu cầu đào tạo elearning đến từ nhân viên

Nếu một vài năm trở lại trước elearning vẫn chưa thực sự phổ biến đối với doanh nghiệp khi mà đào tạo truyền thống vẫn được ưa chuộng hơn do mức độ tương tác và nhà quản lý có thể kiểm soát tối đa quá trình đào tạo của nhân viên. 

Thì năm 2021 đào tạo trực tuyến hay đào tạo elearning đã trở nên phổ biến hơn rất nhiều. Việc tuân thủ các quy định dãn cách do dịch Covid buộc doanh nghiệp phải đóng cửa tạm thời và làm việc từ xa, tuy nhiên các chương trình đào tạo nhân sự vẫn cần được tiến hành để đảm bảo kỹ năng và năng suất làm việc cho nhân viên.

Mặc dù ngân sách chi cho kế hoạch đào tạo nội bộ của một số doanh nghiệp bị cắt giảm nhưng không thể phủ nhận các khóa học có vai trò rất quan trọng giúp doanh nghiệp có thể hoạt động hiệu quả trong mùa dịch, bởi vậy mà nhu cầu đào tạo elearning tăng cao phần lớn nhân viên là người yêu cầu doanh nghiệp cung cấp các khóa đào tạo này hoặc tạo lớp học trực tuyến để giải đáp thắc mắc.

nhu-cau-dao-tao-elearning-den-tu-nhan-vien
Nhu cầu đào tạo elearning đến từ nhân viên

2. Elearning được thiết kế để phù hợp hơn với nhân viên

Mặc dù làm việc ở nhà vẫn giữ được mức độ hiệu quả tuy nhiên nó sẽ khiến nhân viên bị quá tải về mức độ nhận thức và cảm xúc, đây được coi là một trong những thách thức đối với nhân viên khi lượng thông tin kiến thức chúng ta sử dụng ngày càng tăng trong hơn 20 năm qua.

Đại dịch càng làm cho thách thức này trở nên khó giải quyết khi chúng ta dành nhiều thời gian hơn để làm việc trong nhà, đồng nghĩa với thời gian dùng để thư giãn trí óc, và nghỉ ngơi ít đi.

Chính vì lý do này mà các khóa đào tạo elearning được thiết kế trong năm 2021 có xu hướng đơn giản hóa về mặt giao tiếp và tương tác về mặt cảm xúc để não bộ của người học có khả năng tiếp nhận tốt hơn.

3. Phương thức học tập trở nên đa dạng và phong phú hơn

Trải nghiệm học tập trên các nền tảng elearning đang được cải thiện hàng ngày, đặc biệt là hình thức học tập mới bằng M-learning( học tập trên các thiết bị di động) ngày càng trở nên phổ biến, các thiết bị di động như điện thoại, máy tính bảng với ưu điểm nhỏ gọn, thuận tiện trong việc sử dụng đang ngày càng được nhiều người lựa chọn để tham gia đào tạo. Đây cũng được coi là xu hướng đối với người dùng elearning trong những năm tiếp theo.

phuong-thuc-dao-tao-elearning-tro-ne-da-dang-hon
Phương thức học tập trở nên đa dạng và phong phú hơn

4. Microlearning tiếp tục được ưa chuộng

Các bài giảng dạng microlearning tiếp tục được doanh nghiệp sử dụng khi đào tạo trực tuyến. Đa số nhân viên khi tham gia các cuộc khảo sát trong doanh nghiệp đều đồng ý rằng họ thích các bài giảng dạng microlearning hơn là các bài giảng dài và khó hoàn thành.

Về bản chất Microlearning được xem là một giải pháp elearning. Đây là hình thức đào tạo chia nhỏ nội dung học tập thành các phần khác nhau và gói gọn các kiến thức quan trọng nhất trong từng phần.

5. Bộ nhớ hệ thống được nâng cấp tập trung vào phân tích hành vi người dùng

Để đáp ứng số lượng bài giảng ngày càng nhiều và nhu cầu đào tạo trong các doanh nghiệp gia tăng,  những nhà phát triển hệ thống e learning đã tập trung vào cải tiến các tính năng báo cáo, phân tích hành vi người dùng hệ thống. Bên cạnh đó khả năng lưu trữ các tài liệu cũng được nâng cấp, giúp doanh nghiệp lưu trữ bài giảng không giới hạn.

bo-nho-he-thong-duoc-nang-cap
Bộ nhớ hệ thống được nâng cấp hơn

Trên đây là 5 xu hướng đào tạo elearning mà Đào Tạo Nội Bộ đã tổng hợp được, hy vọng bài viết trên có thể cung cấp cho anh/chị những thông tin hữu ích.

Scroll to top