Làm thế nào để đảm bảo nhân viên hoàn thành các khóa đào tạo nhân sự?

Nhân viên không hoàn thành các khóa đào tạo nhân sự đang là một trong những vấn đề gây khó khăn cho doanh nghiệp ở mọi lĩnh vực. Nguyên nhân và giải pháp của vấn đề kể trên là gì, trong bài viết ngày hôm nay Đào Tạo Nội Bộ sẽ giúp anh/chị giải đáp các thắc mắc về vấn đề trên khi đào tạo nhân sự bằng phương pháp đào tạo trực tuyến.

1. Đảm bảo nhân viên hiểu tầm quan trọng của các khóa đào tạo nhân sự

Hầu hết nhân viên không quan tâm đến việc hoàn thành các khóa học hay thi elearning vì họ không hiểu mục đích tham gia các khóa học này là gì. Giải pháp cho vấn đề kể trên là hãy cho nhân viên của mình biết về lợi ích của các khóa đào tạo nhân sự mà doanh nghiệp định triển khai trước khi giới thiệu mô hình elearning cũng như khi bắt đầu các mô-đun.

Các mô-đun này nên bắt đầu bằng các mục tiêu hoặc kết quả học tập, cùng với thực tế là làm tế nào để chúng kết nối với công việc chính và lợi ích của nhân viên trong công ty. Mặc dù phương pháp này không thể đảm bảo 100% nhân viên tham gia và hoàn thành khóa học nhưng nó sẽ giúp doanh nghiệp xác định được những nhân viên cam kết tham gia đào tạo ngay từ đầu.

dam-bao-nhan-vien-hieu-duoc-loi-ich-cua-cac-khoa-dao-tao-nhan-su
Lợi ích của các khóa đào tạo nhân sự

2. Sử dụng phần thưởng sau khi nhân viên hoàn thành khóa học

Ngoài sử dụng phần thưởng khi nhân viên hoàn thành xong sớm các khóa học thì đối với nhân viên bỏ qua khóa đào tạo elearning gây ảnh hưởng đến việc đánh giá hiệu suất hoạt động của doanh nghiệp thì hình phạt là điều cần thiết.

Tùy vào điều kiện và mục tiêu của từng doanh nghiệp để quy định hình phạt hay phần thưởng đối với nhân viên. Khi áp dụng phương pháp này doanh nghiệp cho thấy mức độ nghiêm túc trong thái độ và sự quan trọng của các khóa đào tạo nhân sự, chắc chắn tỷ lệ nhân viên hoàn thành sẽ tăng lên.

Một tip để thúc đẩy tinh thần hoàn thành các khóa đào tạo đó chính là sử dụng bảng xếp hạng để tạo cảm giác cạnh tranh và thúc đẩy nhân viên. Những tips này là những mẹo được sử dụng khá phổ biến trong phương pháp dạy online hiệu quả để thu hút học viên bằng cách sử dụng động lực của trò chơi khi học online.

3. Sử dụng Microlearning 

Một nguyên nhân nữa khiến cho nhân viên không hoàn thành các khóa đào tạo nhân sự của doanh nghiệp đó là vì các khóa học quá dài hoặc chiếm nhiều thời gian. Nhân viên thường đã bận rộn với khối lượng công việc hằng ngày bởi vậy họ sẽ có xu hướng bỏ qua bất kỳ thứ gì tốn nhiều thời gian để hoàn thành.

Lúc này doanh nghiệp có thể sử dụng microlearning để giải quyết tình trạng trên, đặc điểm của các khóa học microlearning đó chính là thời lượng ngắn và chia thành nhiều chủ đề khác nhau, tạo cảm giác dễ dàng hoàn thành cho nhân viên.

 

dao-tao-nhan-su-microlearning
Microlearning

4. Sử dụng Gamification

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, người học thích được giải đố và đặc biệt là về những điều họ đã học gần đây. Gamification rất được ưa chuộng khi doanh nghiệp tiến hành đào tạo nhân sự bởi nhân viên có thể kết hợp việc chơi game và học kiến thức cùng lúc.

Gamification chính là trò chơi điện tử ứng dụng hóa, đây là xu hướng quản lý phổ biến cho phép doanh nghiệp đưa những ứng dụng, bài giảng vào trò chơi để tăng năng suất làm việc cho nhân viên.

su-dung-Gamification-trong-dao-tao-nhan-su
Gamification

5. Tiếp thị các khóa học eLearning trong nội bộ

Chúng ta đang sống trong thời đại của truyền thông xã hội, và hiển nhiên là chúng ta bị ảnh hưởng bởi mạng internet rất nhiều. Nhân viên trong doanh nghiệp cũng vậy. Tiếp thị nội bộ các khóa đào tạo nhân sự có nghĩa là biến eLearning của doanh nghiệp thành một thứ gì đó thú vị thông qua các bài đăng giới thiệu được chia sẻ cho tất cả nhân viên, cũng như các cuộc thi trong khoảng thời gian liên tục.

Trên đây là 5 phương pháp doanh nghiệp có thể sử dụng để nhân viên hoàn thành các khóa đào tạo nhân sự. Hy vọng với bài viết trên đây Đào Tạo Nội Bộ có thể giúp anh/chị có thêm thông tin về đào tạo nhân sự trong doanh nghiệp.

Scroll to top