6 câu hỏi quan trọng trước khi lựa chọn hệ thống LMS

Lựa chọn hệ thống LMS nào cho thích hợp? Là câu hỏi mà nhiều doanh nghiệp gặp phải khi tìm hiểu về hình thức đào tạo trực tuyến, trong bài viết dưới đây Đào Tạo nội bộ sẽ giúp anh/chị tìm hiểu về 6 câu hỏi quan trọng trước khi lựa chọn hệ thống LMS.

1. Tại sao doanh nghiệp cần đầu tư và LMS?

Đây có vẻ là câu hỏi hiển nhiên, tuy nhiên doanh nghiệp cần cân nhắc trước khi lựa chọn sử dụng các hệ thống LMS để đào tạo nhân sư thay vì đào tạo theo phương pháp truyền thống cũ. Lúc này ngoài việc cân nhắc về chi phí đào tạo, so sánh lợi ích giữa hai phương pháp đào tạo, doanh nghiệp cần thực hiện nhiều cuộc khảo sát khác nhau về nguyện vọng đào tạo của nhân viên, vì chung quy các khóa đào tạo trực tuyến được thiết kế hướng tới nhân viên trong doanh nghiệp.

Bên cạnh đó việc tiến hành phân tích nhu cầu đào tạo để tìm hiểu lý do tại sao doanh nghiệp nên đầu tư vào các hệ thống quản lý học tập để đào tạo hay dạy học trực tuyến elearning quyết định này có ảnh hưởng thế nào đến hiệu suất làm việc của nhân viên trong công ty.

tai-sao-doanh-nghiep-can-dau-tu-he-thong-LMS
Tại sao cần đầu tư hệ thống LMS

2. Hệ thống LMS cần thực hiện mục đích gì?

Câu hỏi này xảy ra khi giả sử doanh nghiệp quyết định đầu tư và hệ thống LMS, vậy sau đó doanh nghiệp muốn sử dụng hệ thống này vì mục đích gì?. Dưới đây là một số chức năng cơ bản của hệ thống LMS mà doanh nghiệp có thể tham khảo để đưa ra câu trả lời.

  • Thư viện elearning 
  • Khả năng truy cập từ xa
  • Khả năng tương thích đa nền tảng
  • Chứng chỉ sau khóa học
  • Hình thức thi và kiểm tra
  • Báo cáo, hiệu xuất đào tạo
  • Khả năng quản lý và phân quyền người dùng

3. Thiết bị sử dụng

Các hệ thống LMS hiện nay được thiết kế dựa trên lợi ích của nền tảng đám mây, tức là nhân viên có thể đăng nhập hệ thống LMS mọi lúc mọi nơi. Tuy nhiên một điều quan trọng nữa là doanh nghiệp cần phải kiểm tra xem hệ thống mà mình sử dụng có tương thích với mọi thiết bị hay không?.

Nếu nhân viên tham gia đào tạo ngoài giờ văn phòng hay sử dụng các thiết bị như điện thoại, máy tính bảng thì các hệ thống LMS nên hỗ trợ đào tạo trên các thiết bị này, ngoài ra khả năng đào tạo ngoại tuyến cũng là một trong những ưu điểm để doanh nghiệp quyết định lựa chọn hệ thống nào.

thiet-bi-su-dung-he-thong-LMS
Thiết bị sử dụng

4. Doanh nghiệp sẵn sàng chi bao nhiêu tiền để mua hệ thống LMS?

Một vài doanh nghiệp khi quyết định mua hệ thống LMS sẽ quan tâm đến vấn đề chi phí sãn sàng bỏ ra. Cân nhắc vấn đề chi phí và sử dụng thử sản phẩm để trải nghiệm sẽ giúp doanh nghiệp trả lời câu hỏi này.

5. Doanh nghiệp sẽ chuẩn bị bao nhiêu thời gian và tiền bạc để bảo trì LMS?

Đôi lúc các hệ thống LMS sẽ được cập nhật thêm các tính năng hoặc công cụ mới khiến cho việc đào tạo trở nên hiệu quả hơn, hay doanh nghiệp mở rộng quy mô và cần mở thêm các khóa đào tạo, trước khi sử dụng doanh nghiệp cần tìm hiểu kỹ với nhà cung cấp về các khoản phụ phí, hay phí để duy trì.

6. Nhà cung cấp hệ thống LMS có đáng tin cậy không?

Việc xem xét hệ thống thôi là chưa đủ, doanh nghiệp cần tìm hiểu thêm cả thông tin về nhà cung cấp bằng cách đọc các bài đánh giá từ người dùng trước đây, đánh giá xếp hạng, và liên hệ nhờ tư vấn về sản phẩm.

Bằng cách trả lời câu hỏi này doanh nghiệp có thể xác định được mức độ tin cậy của nhà cung cấp.

nha-cung-cap-LMS
Nhà cung cấp LMS

Trên đây là 6 câu hỏi thường gặp khi doanh nghiệp sử dụng hệ thống LMS mà Đào Tạo Nội Bộ đã tổng hợp được. Hy vọng với bài viết trên đây, anh/chị sẽ có thêm thông tin hữu ích liên quan đến hình thức đào tạo trực tuyến.

Scroll to top