10 tính năng hàng đầu trong hệ thống LMS cho doanh nghiệp

Trong quá trình đào tạo, nội dung và thiết bị giảng dạy là hai yếu tố quan trọng nhất tạo nên sự thành bại của một khóa học. Để một hệ thống LMS cung cấp đủ các tính năng cho một khóa đào tạo trong doanh nghiệp, đòi hỏi sự nghiên cứu về nhu cầu khách hàng và tiềm năng phát triển của sản phẩm. 

Dưới đây là các tính năng nổi bật của hệ thống LMS mà các doanh nghiệp nên lưu ý lựa chọn:

1. Sự kết hợp của các công cụ học tập khác nhau

Các công cụ học tập đa dạng trên hệ thống LMS sẽ đáp ứng các nhu cầu và dễ dàng thích ứng với nhiều đối tượng khác nhau. Chúng ta có thể cung cấp cho người học trực tuyến những bài học tổng thể đến chi tiết, chuẩn bị sẵn bộ tài liệu dồi dào trên hệ thống. Đồng thời áp dụng lớp học trực tuyến để trực tiếp giảng dạy cho nhiều đối tượng ở trên nhiều điểm cầu cũng có thể tham gia thuận lợi.  

su-ket-hop-cua-cac-cong-cu-hoc-tap-khac-nhau-tren-he-thong-lms
Sự kết hợp của các công cụ học tập khác nhau trên hệ thống LMS

2. Tùy chỉnh báo cáo mạnh mẽ

Báo cáo trên hệ thống LMS cung cấp cho chúng ta một bức tranh tổng thể về các kết quả đánh giá kiến thức, cam kết và tỷ lệ hoàn thành khóa học của học viên. Điều đó sẽ giúp chúng ta biết được lỗ hổng đang nằm ở vấn đề nào để kịp thời xử lý, tránh những lỗi quá lớn đến mức làm ảnh hưởng đến kinh phí hoạt động đào tạo. Ngoài ra, từ những số liệu đã tiếp nhận các cán bộ đào tạo có thể điều chỉnh những nội dung khóa học phù hợp với nhân viên hơn, giúp họ tiếp xúc với những kiến thức áp dụng được vào công việc thực tế. 

3. Hỗ trợ kinh doanh dựa trên nền tảng

Một trong những điểm nổi bật của hệ thống LMS mà các doanh nghiệp nên tìm kiếm là tính năng phối hợp với Thương mại điện tử, cho phép các doanh nghiệp trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo giới thiệu các khóa học e-learning của mình. Hầu hết, để có thể quảng bá được sản phẩm, những tính năng cần thiết chủ yếu liên quan đến phần thanh toán, giỏ hàng, thông tin sản phẩm đồng thời phân tích tự động các chỉ số kết quả kinh doanh để doanh nghiệp có phương án điều chỉnh khóa học, đội ngũ đào tạo, nội dung giảng dạy hợp lý.

ho-tro-kinh-doanh-dua-tren-nen-tang
Hỗ trợ kinh doanh dựa trên nền tảng

4. Tích hợp bộ nhận diện thương hiệu

Bất kỳ một doanh nghiệp nào khi kinh doanh hay đào tạo nhân sự, bộ nhận diện thương hiệu luôn luôn phải xuất hiện mọi lúc mọi nơi. Đây là sự định vị thương hiệu quan trọng nhất, ghim sâu vào tâm trí khách hàng, nhân viên về hình ảnh công ty. Và trong hệ thống LMS cũng không ngoại lệ, nền tảng phải có bộ công cụ tùy chỉnh giao diện, domain tương ứng với thương hiệu của doanh nghiệp. Chúng sẽ đảm bảo tính liên kết chặt chẽ về thương hiệu từ offline đến online, tạo sự tin tưởng với  khách hàng, nhân viên, nhận biết được đây là nền tảng phục vụ cho quá trình đào tạo của chính doanh nghiệp bạn chứ không phải một bên nào khác.

5. Danh mục khóa học trực tuyến

Đây là một trong những tính năng quan trọng nhất cần phải có trong hệ thống LMS, hỗ trợ xây dựng danh sách khóa học trực tuyến. Lý tưởng nhất đối với nền tảng là nhân viên có thể dễ dàng lựa chọn những khóa học thích hợp thông qua hình ảnh, tiêu đề và nội dung mô tả tổng quan về khóa học đó. 

=> Xem thêm: 1 số mẹo giúp tạo nội dung cho hệ thống elearning hiệu quả nhất

danh-muc-khoa-hoc-truc-tuyen-trong-he-thong-lms
Danh mục khóa học trực tuyến trong hệ thống LMS

6. Tự đăng ký khóa đào tạo

Trước khi tiến hành đặt mua hệ thống LMS, hãy kiểm tra cẩn thận xem nền tảng đó có tính năng tự đăng ký khóa học hay không. Bởi khi nhân viên đã tìm thấy khóa học hợp lý cho mình, họ phải có quyền lựa chọn khóa học đó để tham gia học tập. Một vài doanh nghiệp kinh doanh khóa học cũng phải có tính năng này tích hợp cùng với tính năng thanh toán nhanh để không làm lỡ mất một khách hàng tiềm năng. 

7. Học tập mọi lúc mọi nơi

Đối với một sản phẩm về công nghệ tính linh hoạt, tiện lợi là một đặc điểm nổi bật. Hệ thống LMS cũng cần phải tích hợp với đa thiết bị để người dùng có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi.  Đây là kết quả của nhiều cuộc khảo sát về mong muốn của người dùng đối với một phần mềm đào tạo trực tuyến

8. Lộ trình công danh rõ ràng

Trong quá trình đào tạo nhân sự, việc nhân viên mông lung không biết bản thân mình đang thiếu sót kiến thức gì, phải bồi đắp những kiến thức ấy như thế nào, ở đâu là một việc hết sức bình thường. Nhiệm vụ của cán bộ đào tạo là tư vấn, định hướng cho từng đối tượng về quy trình đào tạo rõ ràng trong tương lai, sau đó tích hợp những kết quả đó thành một lộ trình phù hợp từ những kiến thức cơ bản đến nâng cao trong hệ thống LMS. Chỉ như vậy, nhân viên mới cảm thấy bản thân mình được doanh nghiệp tôn trọng, có động lực tham gia khóa học và cống hiến cho công ty nhiều hơn. 

9. Giao diện thân thiện người dùng

Trên thực tế, không phải ai cũng có thể sử dụng nền tảng công nghệ một cách thành thạo. Vì vậy khi ra mắt một hệ thống LMS, nhà cung cấp sản phẩm phải khảo sát trước ý kiến của một số khách hàng để thiết kế giao diện dễ sử dụng, thân thiện người dùng, đảm bảo vừa thể hiện được những đặc điểm nổi bật của hệ thống, vừa tạo sự thuận tiện cho khách hàng.  

giao-dien-than-thien-nguoi-dung
Giao diện thân thiện người dùng

10. Đa định dạng tài liệu

Theo số liệu nghiên cứu, nếu nội dung bài giảng sử dụng nhiều định dạng khác nhau trong một buổi học sẽ thu hút nhiều học viên tham gia hơn. Bởi trong quá trình tham gia khóa học đào tạo nhân lực, nếu khối lượng kiến thức được truyền đạt bằng chữ quá nhiều sẽ làm giảm sự tập trung của học viên lên đến 70%, ra khỏi lớp học chỉ còn lưu lại trong não khoảng 5%.  Sử dụng đa định dạng khác nhau như: video, hình ảnh, trò chơi… sẽ tạo ra sự thú vị cho người học, nâng cao sự tương tác giữa các thành viên, làm bài giảng trở nên phong phú và thu hút hơn rất nhiều. Vì vậy, hiện nay có rất nhiều hệ thống LMS có tích hợp đa định dạng tài liệu để người dùng có thể lựa chọn loại phù hợp.

Trong thời đại số hiện nay, việc vận dụng công nghệ vào đào tạo đã không còn là một điều gì quá xa lạ đối với các tổ chức. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng đủ khả năng để xác định rõ hệ thống LMS có những tính năng gì là phù hợp với quy mô, ngành của mình. Với 10 tính năng nổi bật nhất trong phần mềm đào tạo trực tuyến này sẽ giúp chúng ta có cái nhìn tổng quan hơn về hệ thống và lựa chọn những tính năng phù hợp cho doanh nghiệp của mình.

Vậy những tính năng này có hữu ích cho doanh nghiệp hay không? Khám phá lời giải đáp với Đào Tạo Nội Bộ của chúng tôi.

=> Xem thêm: 10 lời khuyên để tổ chức đào tạo trực tuyến hiệu quả

Scroll to top