Hệ thống LMS giải quyết khó khăn trong đào tạo trực tuyến ra sao?

Khi quản lý, điều hành trong doanh nghiệp thì chắc chắn sẽ có rất nhiều vấn đề mà tổ chức sẽ phải đối mặt và vượt qua. Sau đây là một số chia sẻ về những khía cạnh mà hệ thống LMS có thể giúp đỡ các tổ chức, doanh nghiệp.

Với quy mô doanh nghiệp lớn, những hạn chế về mặt thời gian và địa lý  chắc chắn sẽ trở thành các rào cản lớn trong đào tạo doanh nghiệp. Tuy nhiên, nhờ sự hỗ trợ của hệ thống LMS chất lượng, tổ chức hoàn toàn có thể vượt qua mọi khó khăn. Vậy cụ thể LMS giúp giải quyết khó khăn gì trong đào tạo trực tuyến? Xem ngay bài viết dưới đây của chúng tôi!

1. Hệ thống LMS khó quản lý và sử dụng

Một những vấn đề doanh nghiệp hay gặp phải khi sử dụng hệ thống đào tạo trực tuyến LMS chính là hệ thống khá khó để sử dụng. Hệ thống trực tuyến thường chia ra thành 2 phần đó là trải nghiệm học tập và trải nghiệm quản lý. 2 phần này đều có ảnh hưởng tới chất lượng khóa học ngang nhau.

Đối với việc quản lý, nếu phần mềm quản lý phức tạp chắc chắn sẽ làm phần mềm  xử lý công việc diễn ra lâu và kém hiệu quả hơn.  Đối với người học,  chắc chắn sẽ hình thành rào cản và  hạn chế sự hứng thú cũng như tình nguyện tham gia lớp học, từ đó tỷ lệ hoàn thành khóa học cũng sẽ bị giảm đáng kể.

he-thong-lms-kho-quan-ly-va-su-dung
Hệ thống LMS khó quản lý và sử dụng

Để giải quyết vấn đề này, doanh nghiệp sẽ phải tập trung giải quyết vấn đề gặp phải bằng giải pháp cung cấp một hệ thống LMS tiện dụng với người dùng. Đầu tiên, dưới vai trò người quản lý thì LMS sẽ thao tác và thực hiện các chức vụ giám sát, quản lý đảm bảo chúng diễn ra nhanh chóng, hiệu quả. Một số thao tác như tạo lớp học, khóa học, thêm học viên,…đều sẽ được thực hiện đơn giản, dễ dàng.

Với phương diện người học, việc học trên nền tảng cũng sẽ trở lên nhẹ nhàng, đơn giản. Từ khi đăng nhập vào hệ thống, người học sẽ được cung cấp thêm thông tin khóa học đã đăng ký, hướng dẫn từng bước để người học thực hiện theo. Lúc này họ sẽ trở lên chủ động và cũng không cần mất quá nhiều thời gian vào việc giải quyết các vấn đề phát sinh.

2. Hỗ trợ người dùng kém hiệu quả

Cho dù sử dụng bất kỳ dịch vụ phần mềm nào thì cũng đều phải có dịch vụ hỗ trợ khách hàng và người dùng tốt.Và tương tự hệ thống LMS cũng như vậy.  Đây luôn là vấn đề mà các doanh nghiệp không chú trọng, tuy nhiên nên nhớ rằng hỗ trợ người học tố sẽ làm tăng thêm khả năng thành công của khóa học.

 Một hệ thống không có sự hỗ trợ của người dùng sẽ đồng nghĩa với việc: 

Doanh nghiệp không thể dùng LMS hiệu quả với toàn bộ khả năng nó có sẵn, đồng thời đội ngũ nhân viên cũng sẽ không được đào tạo đầy đủ, toàn diện.

Câu hỏi không được giải đáp sẽ khiến người học cảm thấy chán nản, cô đơn, và không muốn tiếp tục theo học nữa.

Giải pháp khắc phục: Trên thị trường hiện nay đã có một số giải pháp LMS khắc phục được các tính năng từ đó hỗ trợ người dùng tốt nhất trên từng khóa học.

Xem thêm:

3. Hệ thống LMS không thu hút người học

Nếu khóa đào tạo nội bộ của doanh nghiệp kém hấp dẫn thì sẽ rất khó đạt được mục tiêu cao hơn, đồng thời tốc độ phát triển cũng sẽ bị chững.

Sử dụng hệ thống LMS phù hợp, doanh nghiệp sẽ đạt được mục tiêu ở mức cao hơn. Với từng trường hợp thì đều cần xem xét kỹ càng về thể loại và phương pháp đào tạo thích hợp.

Với những khóa đào tạo cho các đối tác, tất cả các khóa học đều cần ngắn gọn, xúc tích để cho đối tác nhận được chứng chỉ chứng minh họ hoàn thành khóa học.

Nhưng điều này lại không phù hợp với khách hàng, bởi họ thường ghét những khóa học nặng nề, có tính bắt buộc. Và lối tiếp cận tự nhiên với họ sẽ phù hợp hơn.

he-thong-lms-khong-thu-hut-nguoi-hoc
Hệ thống LMS không thu hút người học

Giải pháp: Lúc này hệ thống e learning LMS của doanh nghiệp cần nên có thêm chức năng khuyến khích người học tập trung và hứng thú với việc học hơn. Có thể cho thêm trò chơi tính điểm, xếp hạng và thứ bậc cho các học viên để tạo thêm sự vui vẻ, hứng thú.

Trên đây là nội dung cho thấy hệ thống LMS giải quyết những khó khăn gặp phải trong đào tạo trực tuyến như thế nào? Hy vọng bài viết hữu ích cho doanh nghiệp. Có bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại comment dưới bài viết và chúng tôi sẽ giải đáp sớm nhất!

Và một trong những giải pháp đào tạo trực tuyến hàng đầu hiện nay các doanh nghiệp nên dùng chính là sử dụng nền tảng Đào Tạo Nội Bộ của OWS.

Nếu doanh nghiệp quan tâm và muốn biết thêm thông tin về sản phẩm, vui lòng liên hệ ngay:

Công Ty Cổ Phần OWS Việt Nam

  • SĐT: 024.730.555.88
  • Email: Info@daotaonoibo.vn
  • Website: http://daotaonoibo.vn/
  • Tại Hà Nội: số 67A Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Tại Nhật Bản: 〒230-0062, Kanagawa, Yokohama, Tsurumi-ku, Toyookachō, 34-18 Hermitage 103

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to top