1 số mẹo giúp tạo nội dung cho hệ thống elearning hiệu quả nhất

Rất nhiều doanh nghiệp đặt ra câu hỏi làm sao để có một lộ trình hoàn hảo cho nội dung đào tạo trực tuyến. Với mỗi khóa đào tạo khác nhau thường sẽ có những yếu tố thay đổi như số lượng người tham gia, mục tiêu, nội dung,…Ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng khóa học. Nên hôm nay chuyên mục ĐÀO TẠO NỘI BỘ sẽ gửi tới doanh nghiệp một số mẹo tạo nội dung trên hệ thống elearning hiệu quả nhất.

1. Xây dựng mục tiêu học tập khi tạo nội dung cho hệ thống elearning

Mục tiêu chính là cơ sở cho mọi hoạt động về chiến lược, kế hoạch sau đó. Muốn định hướng chuẩn xác được giai đoạn phát triển trong đào tạo thì cần phải xác định mục tiêu ngay từ đầu rõ ràng. Người học sẽ phải xác định được các kỹ năng, hiệu suất cần đạt được để đảm bảo thực hiện tốt công việc hiện tại.

xay-dung-muc-tieu-hoc-tap-khi-tao-noi-dung-cho-he-thong-elearning
Xây dựng mục tiêu học tập khi tạo nội dung cho hệ thống elearning

Đây cũng sẽ là nền tảng cho tài liệu đào tạo, cung cấp hướng lựa chọn đồng thời sắp xếp nội dung phù hợp. Khi kết quả rõ ràng hãy xác định những điều đang cần. Có thể tham khảo một số mục tiêu:

+ Những khoảng trống về kiến thức và kỹ năng nhân viên cần lấp đầy. 

+ Liệt kê những yếu tố dùng để đo lường kết quả học của học viên sau khi kết thúc khóa đào tạo.

+ Những thứ học viên cần nắm được sau khi kết thúc khóa đào tạo, thi elearning

…….

2. Nhận tư vấn từ đám đông

Doanh nghiệp có thể tiến hành khảo sát trực tiếp đối tượng được đào tạo của mình để biết thêm về kinh nghiệm, kỹ năng, kiến thức họ đang có. Thông qua những yếu tố này sẽ giúp bạn dễ dàng thêm thông tin, tài nguyên trên hệ thống elearning cho học viên một cách đầy đủ nhất để cải thiện chất lượng.

Nguyên nhân do:

+ Không phải mọi nhân viên đều xuất phát cùng một nơi, điều này khiến bạn nhanh chóng phát hiện lỗ hổng của họ.

+ Đánh giá trước người học sẽ giúp doanh nghiệp xác định những gì họ cần biết và đã biết.

3. Lập kế hoạch

Muốn tạo được nội dung cần thiết trên hệ thống LMS các chủ doanh nghiệp, hoặc người đào tạo cần phải có kế hoạch bài bản. Để bắt đầu kế hoạch,  hãy tạo danh sách các chủ đề, nội dung quan trọng như:

+ Lên danh sách những nội dung bắt buộc “Phải biết” trên hệ thống elearning (Nội dung quan trọng mà học viên cần nắm chắc sau khi kết thúc khóa đào tạo).

lap-ke-hoach
Lập kế hoạch

+ Nội dung “Nên biết” là những nội dung mà học viên nên biết giống như 1 phần cốt lõi của khóa đào tạo.

+ Lên danh sách các nội dung “Rất cần biết” để tăng thêm giá trị cho sự hiểu biết về chủ đề,  người học rất có thể sẽ không đáp ứng được yêu cầu công việc nếu khi không có những nội dung hoặc thông tin này.

+ Liệt kê các chủ đề để giúp dễ hình dung cùng mở rộng phạm vi bài học. Càng chi tiết càng tốt bởi nó sẽ giúp làm nổi bật tất cả các khía cạnh chính trong khóa học trên hệ thống elearning.

4. Kiểm tra nội dung thường xuyên

Rất cần thiết nếu người đào tạo có thể nắm rõ tất cả những thứ có trong kho, liên quan đến nội dung hiện có, mỗi khi bắt đầu bất kỳ dự án mới nào. Cơ hội tái sử dụng nội dung là vô tận, một khi nếu nắm được rõ tất cả những thứ có trong kho của mình.

Xem thêm:

5. Phối kết hợp với chuyên gia tư vấn chủ đề khi làm nội dung 

Làm việc cùng những chuyên gia tư vấn, đào tạo liên quan tới chủ đề là điều cực kỳ quan trọng giúp có những thông tin chính xác. Làm việc cùng nhau, sẽ thu được những thông tin phù hợp với kỳ vọng, mục tiêu của cả người đào tạo lẫn học viên.

Điều cần lưu ý khi làm việc với họ là bạn cần phải chuẩn bị sẵn bảng câu hỏi, thông qua đó sẽ thu được các thông tin và phản hồi chi tiết.  Điểm này giúp làm nổi bật nội dung thu hút học viên tham gia khóa học trên hệ thống đào tạo trực tuyến nhiều hơn.

phoi-ket-hop-voi-chuyen-gia-tu-van-chu-de-khi-lam-noi-dung
Phối kết hợp với chuyên gia tư vấn chủ đề khi làm nội dung

Theo đó nội dung bài giảng trên hệ thống elearning cũng chất lượng nằm trong đúng khung thời gian giảng dạy và phù hợp với ngân sách.

Trên đây là một số  mẹo giúp tạo nội dung cho hệ thống elearning hiệu quả mà các doanh nghiệp và các cán bộ đào tạo nên biết để áp dụng. Ngoài ra, nếu muốn tiết kiệm tối đa thời gian chi phí thì doanh nghiệp có thể cân nhắc sử dụng nền tảng Đào Tạo Nội Bộ.

Để biết thêm thông tin về sản phẩm, có thể liên hệ tới:

Công Ty Cổ Phần OWS Việt Nam

  • SĐT: 024.730.555.88
  • Email: Info@daotaonoibo.vn
  • Website: http://daotaonoibo.vn/
  • Tại Hà Nội: số 67A Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Tại Nhật Bản: 〒230-0062, Kanagawa, Yokohama, Tsurumi-ku, Toyookachō, 34-18 Hermitage 103
Scroll to top