Tìm hiểu E-Learning thường gặp phải 1 số sai lầm nghiêm trọng nào?

Do hiểu sai về khi tìm hiểu E-Learning nên đã khiến cho việc áp dụng đào tạo trực tuyến trong doanh nghiệp gặp khó khăn thậm chí là không hiệu quả. Do đó, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ càng về hệ thống và tìm ra giải pháp đào tạo nội bộ thích hợp nhất cho doanh nghiệp của riêng mình.

1. E-Learning thay thế được hoàn toàn lớp học truyền thống

Vấn đề này không phải lúc nào cũng đúng khi tìm hiểu E-Learning bởi có hiều nội dung, kiến thức đào tạo trực tuyến vô cùng hiệu quả. Song có những chương trình đào tạo nếu áp dụng hình thức này lại có kết quả hạn chế, khó đánh giá được hiệu quả chính xác.

Khi sử dụng phần mềm dạy học trực tuyến cũng sẽ  tồn tại những hạn chế riêng, ví dụ như phụ thuộc vào điều kiện của doanh nghiệp như cơ sở vật chất, nhân sự lớn tuổi gặp khó khăn khi sử dụng,…

Đặc biệt, nếu lựa chọn học theo phương thức truyền thống thì cũng sẽ có những ưu thế không thể thay đổi như thúc đẩy học viên học tập thông qua giao tiếp trực tiếp với người giảng dạy, học viên kết nối với nhau, thời gian học tập nghiêm ngặt,….

Nếu xét theo toàn cảnh thì hệ thống E-Learning vẫn chiếm một phần quan trọng  trong đào tạo nhân sự doanh nghiệp tuy nhiên nó không phải là tất cả. Do vậy mô hình đào tạo hiệu quả hiện nay mà các doanh nghiệp nên áp dụng chính là kết hợp giữa đào tạo truyền thống và đào tạo trực tuyến.

e-learning-thay-the-duoc-hoan-toan-lop-hoc-truyen-thong-khi-tim-hieu-e-learning
E-Learning thay thế được hoàn toàn lớp học truyền thống khi tìm hiểu e-learning

2. Chất lượng đào tạo online không đảm bảo khi tìm hiểu E-Learning

Khi nhận được kết quả đào tạo trực tuyến không cao, tất cả mọi người đều cho rằng nguyên nhân là do hệ thống đào tạo trực tuyến E-Learning.Mọi người đều quan niệm hình thức đào tạo này có chất lượng thấp, song chúng ta cần phải nhìn thẳng vào vấn đề rằng không phải tự nhiên mà tất cả các doanh nghiệp, trường học trên thế giới đều áp dụng hình thức học tập này. Có không ít tổ chức còn xây dựng hệ thống riêng để đáp ứng cho nhu cầu đào tạo. 

Nguyên nhân là vì sao? Nên nhớ chất lượng thấp hay cao sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như khả năng phụ trách đào tạo, trình độ người học, trang thiết bị, bài giảng đã thực sự hiệu quả hay chưa?,.,…

3. Tốn nhiều chi phí khi triển khai elearning

Nói đến đào tạo trực tuyến khi tìm hiểu E-Learning thì nhiều người liên hệ tới thứ hiện đại, xịn xò, mới mẻ,…Nhưng thực tế lại không phải như vậy, nó chỉ là giải pháp giúp truyền tải kiến thức thông qua nền tảng công nghệ hiện đại, phần mềm. Nói về bản chất thì thông tin, kiến thức người học nhận được hoàn toàn giống nhay chỉ khác đường truyền.

Xét về cốt lõi, thông tin, kiến thức mà người học nhận được là như nhau chỉ là khác phương thức truyền đạt.

Đặc biệt nếu so sánh chi phí đào tạo E-Learning và hình thức đào tạo truyền thống thì nhà quản lý doanh nghiệp đừng quên chi phí phải chi trả cho một lớp đào tạo truyền thống như chi phí ăn ở, đi lại, in ấn tài liệu, thuê chuyên gia,..cùng nhiều loại chi phí khác. 

Đặc biệt nếu doanh nghiệp chọn sản xuất tài liệu bản mềm thì có thể dùng lại nhiều lần mà không phải thay đổi nội dung. 

Nếu doanh nghiệp lựa chọn sử dụng hệ thống E-Learning, thì không cần phải lo sợ chọn nhà cung cấp có mức phí quá đắt bởi chi phí này tương đối thấp, phần lớn là hỗ trợ người dùng trải nghiệm, dùng thử với user giới hạn. Bí quyết  hãy tập trung nhiều vào việc lên nội dung bài giảng trước khi chọn nền tảng để truyền tải. 

Xem thêm:

4. Không theo dõi được chất lượng đào tạo của từng học viên

Trong đào tạo truyền thống việc theo dõi chất lượng đào tạo của học viên có thể gặp phải khó khăn, thậm chí là không thể đo lường chính xác. Nhưng với công cụ để dạy học trực tuyến E-Learning, doanh nghiệp hoàn toàn có thể kiểm soát chặt chẽ được mức độ và khả năng tiếp thu kiến thức với từng học viên. Sau mỗi chương trình học hoặc khóa học đều sẽ có bài kiểm tra, và học viên nếu không qua sẽ không thể chuyển sang chu trình mới. Nên bắt buộc họ phải ôn luyện lại kiến thức thì mới có thể vượt qua bài kiểm tra được.

ton-nhieu-chi-phi-khi-trien-khai-elearning
Không theo dõi được chất lượng đào tạo của từng học viên

Toàn bộ dữ liệu liên quan tới kết quả học tập đều khi tìm hiểu E-Learning được hệ thống elearning ghi lại nên sẽ đảm bảo chính xác tuyệt đối. 

Nên doanh nghiệp qua đó có thể dễ dàng đưa ra một lộ trình, hoặc cách thức tổ chức bài học mới sao cho phù hợp với lĩnh vực mà tổ chức đó muốn truyền tải.

Hiện nay trên thị trường đã có một đơn vị cung cấp dịch vụ E-Learning chuyên nghiệp hỗ trợ doanh nghiệp tư vấn, triển khai chương trình đào tạo hiệu quả nhất đó chính là nền tảng Đào Tạo Nội Bộ.

Để tìm hiểu E-Learning rõ hơn khi sử dụng nền tảng này có thể liên hệ ngay khi có nhu cầu sử dụng bằng cách:

Công Ty Cổ Phần OWS Việt Nam

  • SĐT: 024.730.555.88
  • Email: Info@daotaonoibo.vn
  • Website: http://daotaonoibo.vn/
  • Tại Hà Nội: số 67A Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Tại Nhật Bản: 〒230-0062, Kanagawa, Yokohama, Tsurumi-ku, Toyookachō, 34-18 Hermitage 103
Scroll to top