4 chiến lược quan trọng giúp cải thiện trải nghiệm nhân viên

Richard Branson tỷ phú- người sáng lập Virgin Group từng nói rằng “ Ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp không phải khách hàng mà là trải nghiệm nhân viên, nếu bạn chăm sóc tốt cho nhân viên của mình họ sẽ chăm sóc tốt cho khách hàng của bạn”.

Nói cách khác để giữ chân khách hàng, bước đầu tiên chính là làm hài lòng nhân viên trong công ty hay gia tăng trải nghiệm cho họ. Trong bài viết ngày hôm nay Đào Tạo Nội Bộ sẽ giúp anh/chị tìm hiểu về 6 chiến lược giúp tăng trải nghiệm nhân viên. Hãy theo dõi đến cuối bài nhé.

1. Chú trọng đào tạo Onboarding 

Theo các báo cáo của  Digitate vào năm 2018 cho thấy 1/5 nhân viên trong doanh nghiệp không muốn giới thiệu doanh nghiệp mình đang làm việc cho người khác như bạn bè, người thân, gia đình sau khi hoàn thành chương trình đào tạo hội nhập.

Điều này có nghĩa là chương trình Onboarding có ảnh hưởng rất lớn đến thương hiệu nhà tuyển dụng. Nếu mức độ, trải nghiệm nhân viên tốt họ sẽ có xu hướng giới thiệu những người họ quen biết đến doanh nghiệp.

Khi quyết định lựa chọn bất kỳ công ty nào, nhân viên đều có những kỳ vọng nhất định với môi trường làm việc của mình. Đào tạo Onboarding chính là tiêu chuẩn để họ đánh giá mức độ phù hợp của mình đối với môi trường mới. Bởi vậy để tăng trải nghiệm nhân viên việc đầu tư vào các chương trình đào tạo nhân sự ngay từ đầu là việc làm rất quan trọng.

nang-cao-trai-nghiem-nhan-vien-onboarding
Chú trọng đào tạo On boarding

 

2. Truyền thông giao tiếp hiệu quả

Không phải tất cả doanh nghiệp đều truyền thông nội bộ hiệu quả như truyền thông bên ngoài. Tuy nhiên nên nhớ rằng mối quan hệ giữa doanh nghiệp và nhân viên là mối quan hệ cộng tác, vì vậy họ cũng được xem như khách hàng của doanh nghiệp được hưởng các dịch vụ truyền thông tương ứng.

Để tạo ra trải nghiệm nhân viên tích cực cho họ, doanh nghiệp nên cân nhắc cập nhập những thông tin mới nhất đến toàn nhân viên. Cho họ thấy mục tiêu hoạt động trong từng giai đoạn, phương án chiến lược tổng thể. Ngoài ra các buổi họp, tổ chức gặp mặt cá nhân, nhóm, lãnh đạo cũng là một trong những phương thức truyền thông nội bộ hiệu quả.

 

3. Tổ chức bonding hàng tuần

Trải nghiệm nhân viên bao gồm trải nghiệm về môi trường làm việc, công việc và các trải nghiệm về mặt cảm xúc. Ngoài tập trung vào các chương trình đào tạo, kế hoạch truyền thông nội bộ ra thì việc nâng cao các trải nghiệm về mặt cảm xúc cho nhân viên cũng nên được chú trọng. Tổ chức bonding hàng tuần, du lịch hằng năm, sinh nhật , lễ tết .. chính là các cách làm hiệu quả để tăng trải nghiệm nhân viên.

nang-cac-trai-nghiem-nhan-vien-to-chuc-bonding-thuong-ky
Tổ chức bonding thường kỳ

4. Cung cấp các khóa đào tạo liên tục

Kế hoạch đào tạo nội bộ trong doanh nghiệp không chỉ giúp cải thiện hiệu suất làm việc cho nhân viên mà còn làm nâng cao trải nghiệm làm việc của họ. Nhân viên nào cũng mong mình có thể phát triển hơn nữa khi đến bất kỳ một môi trường làm việc, để đáp ứng được nhu cầu này doanh nghiệp thường thiết kế các khóa đào tạo nhân sự để nâng cao trải nghiệm liên quan đến công việc của họ. 

Để phương pháp trên đạt hiệu quả cao, hiện nay hầu hết các doanh nghiệp đều đã và đang sử dụng phương thức đào tạo trực tuyến thay cho đào tạo truyền thống. Các báo cáo cũng chỉ ra rằng hình thức đào tạo này có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm đến 70% chi phí đào tạo, 85% thời gian tổ chức các lớp và nâng cao 150% năng suất làm việc của nhân viên sau đào tạo.

Ngoài ra những nhân viên tham gia khảo sát sát cũng cho biết rằng họ hài lòng phương thức học tập này.

Đào tạo trực tuyến giúp họ linh hoạt tham gia đào tạo, chưa kể các khoa hoc truc tuyen cho phép họ học tập theo tốc độ riêng và cách thức của bản thân. Hơn 70% cho biết họ họ có trải nghiệm tốt với đào tạo trực tuyến hơn là đào tạo truyền thống.

nang-cao-trai-nghie-nhan-vien-cung-cap-cac-khoa-dao-tao
Cung cấp đào tạo liên tục

Trên đây là 4 tips giúp tăng trải nghiệm của nhân viên trong doanh nghiệp mà Đào Tạo Nội Bộ đã tổng hợp được. Hy vọng với bài viết này chúng tôi có thể cung cấp cho anh/chị những thông tin hữu ích.

Scroll to top