Kế hoạch đào tạo nội bộ cho doanh nghiệp nhỏ: 6 khóa học cần thiết để đào tạo nhân viên

Xây dựng kế hoạch đào tạo nội bộ hiệu quả để đào tạo cán bộ nhân viên có lợi với doanh nghiệp ở bất kể quy mô hay số lượng nhân sự. Đối với những doanh nghiệp lớn, việc đầu tư và yếu tố con người luôn được coi trọng và có khoản ngân sách khá lớn đây là một trong những yếu tố quan trọng giúp họ thành công trên thị trường.

Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là thách thức lớn đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ khi không thể bỏ ra nguồn lực lớn để đầu tư vào kế hoạch đào tạo nội bộ. Nếu tối ưu các chương trình và sử dụng đúng các công cụ đào tạo, doanh nghiệp nhỏ vẫn có thể cung cấp cho nhân viên những trải nghiệm đào tạo có lợi và gia tăng hiệu suất làm việc của họ.

Để đạt được mục tiêu đó dưới đây là 6 khóa học cần thiết mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần cho sự phát triển của mình.

Tại sao nên có kế hoạch đào tạo nội bộ hợp lý

Trước khi tìm hiểu về các khóa học cần thiết, chúng ta hãy đi tìm hiểu lý do tại sao doanh nghiệp nhỏ lại cần đầu tư vào kế hoạch đào tạo nội bộ. Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều cung cấp đào tạo. Sau đây là hai lợi ích cực quan trọng mà đào tạo nhân lực đối với các doanh nghiệp nhỏ.

tai-sao-nen-co-ke-hoach-dao-tao-noi-bo
Tại sao nên có kế hoạch đào tạo nội bộ hợp lý

Đào tạo giúp nhân viên hài lòng và giữ chân nhân viên giỏi

Đối với nhiều nhân viên cơ hội học hỏi và phát triển là động lực hàng đầu để họ tiếp tục làm việc trong một doanh nghiệp. Họ muốn làm việc để doanh nghiệp nhận ra tiềm năng và có cơ hội phát triển sự nghiệp của mình.

kế hoạch đào tạo nội bộ của doanh nghiệp chính là chìa khóa để đáp ứng các nhu cầu và mục đích đó của nhân viên. Con người luôn là yếu tố quan trọng đối với bất kỳ một cá nhân hay tổ chức nào. Khi doanh nghiệp đào tạo nhân viên của mình, chính lúc này doanh nghiệp đã cung cấp những kỹ năng cần thiết cho họ để cải thiện năng suất làm việc.

Mức độ hài lòng của nhân viên với kế hoạch đào tạo nội bộ của doanh nghiệp càng cao, tỷ lệ nhảy việc của nhân viên càng thấp.

ke-hoach-dao-tao-noi-bo-tot-tang-kha-nang-giu-chan-nhan-vien
Đào tạo giúp nhân viên hài lòng và giữ chân nhân viên giỏi

Đào tạo giúp doanh nghiệp pháp triển

Rõ ràng nếu kế hoạch đào tạo nội bộ của doanh nghiệp có hiệu quả, nhân viên đạt được những kỹ năng cần thiết, doanh nghiệp sẽ phát triển hơn nữa đây là hệ quả tất yếu sẽ xảy ra nếu nhân viên được cung cấp các khóa đào tạo thích hợp. 

Đặc biệt với các doanh nghiệp họp nhỏ thì việc phát triển và mở rộng quy mô hoạt động là mục tiêu quan trọng và để thực hiện được mục tiêu này, nhân viên trong công ty cần được trang bị những kiến thức cần thiết.

Các doanh nghiệp nhỏ, cũng giống như các doanh nghiệp thuộc bất kỳ quy mô nào, cần phải đầu tư vào các kế hoạch đào tạo nội bộ nếu muốn thu hút nhân tài. Nhưng nếu không có ngân sách lớn hoặc nhân viên không đồng đều về mặt kỹ năng thì thật khó để biết phải bắt đầu từ đâu. Dưới đây là một vài lời khuyên quan trọng dành cho doanh nghiệp.

dao-tao-giup-doanh-nghie-phat-trien
Đào tạo giúp doanh nghiệp phát triển

Trên đây là phần đầu tiên trong bài viết” Kế hoạch đào tạo nội bộ cho doanh nghiệp nhỏ: 6 khóa học cần thiết để đào tạo nhân viên”. Trong phần này chúng ta đã bài về tầm quan trọng của kế hoạch đào tạo nội bộ trong doanh nghiệp nhỏ, trong bài viết tiếp theo Đào Tạo Nội Bộ sẽ giúp anh/chị tìm hiểu về 6 khóa học cần thiết đối với các doanh nghiệp nhỏ và tầm quan trọng của Hệ thống dạy học trực tuyến LMS đối với quá trình này.

Scroll to top