Kế hoạch đào tạo nội bộ cho doanh nghiệp nhỏ: 6 khóa học cần thiết để đào tạo nhân viên (p2)

Trong bài viết lần trước Đào Tạo Nội Bộ đã giúp anh/chị tìm hiểu về lý do tại sao nên các doanh nghiệp nhỏ nên đầu tư vào kế hoạch đào tạo nội bộ, Vậy đâu là các khóa học không thể thiế cho kế hoạch này và đào tạo truyền thống hay đào tạo trực tuyến phương pháp hiệu quả nhất hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé.

1. Kế hoạch đào tạo nội bộ – đào tạo an ninh mạng

Để có một chiến lược đào tạo an toàn và hiệu quả, lời khuyên đưa ra cho doanh nghiệp là hãy tập trung vào các kỹ năng phù hợp với vai trò và chức trách của nhân viên. Tập trung vào kỹ năng chung là một cách nhanh chóng để xây dựng kế hoạch đào tạo của doanh nghiệp và nó sẽ cung cấp cho nhân viên một nền tảng vững chắc. 

Với các doanh nghiệp, thì việc bảo mật dữ liệu thông tin nội bộ quan trọng hơn bao giờ hết cũng giống như các trung tâm, trường học hay các đơn vị tổ chức giáo dục khi day hoc truc tuyen vậy, vì vậy cung cấp các khóa học giúp nhân viên nâng cao tốc độ về việc sử dụng các kỹ năng quan trọng để chia sẻ dữ liệu nhạy cảm, nhận biết các mối lo ngại tiềm ẩn về bảo mật và giải quyết các vi phạm.

Khi doanh nghiệp mở rộng quy mô về số lượng nhân sự và hoạt động, chắc chắn những nhà quản lý muốn nhân viên của mình làm quen với nhanh chóng với các quy trình phù hợp và có thể xử lý khối lượng công việc khổng lồ một cách an toàn.

ke-hoach-dao-tao-noi-bo-ke-hoach-dao-tao-an-ninh-mang
Đào tạo an ninh mạng

2. Kỹ năng giao tiếp

Đối với doanh nghiệp dù ở bất kể quy mô hay số lượng nhân sự thì kỹ năng giao tiếp hiệu quả là rất quan trọng. Các kỹ năng liên quan đến chia sẻ thông tin rõ ràng, bày tỏ quan điểm khi có xung đột và cách giải quyết là các kỹ năng thuộc giao tiếp.

Giao tiếp rõ ràng giúp nhân viên tránh được các sai lầm và đảm bảo mọi người thấu hiểu nhau và xây dựng một môi trường làm việc văn mình trong doanh nghiệp.

3. Khóa đào tạo hội nhập

Đào tạo hội nhập là một trong những khóa đào tạo quan trọng khi doanh nghiệp xây dựng kế hoạch đào tạo nội bộ. Đào tạo hội nhập giúp nhân viên nhận ra định hướng, mục tiêu của công ty và môi trường làm việc của mình.

Thông thường nhân viên mới chỉ mất 1-2 tháng để biết mình có phù hợp với môi trường mới hay không, trong đó các khóa đào tạo hội nhập đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc giữ chân nhân viên mới, và phương pháp đào tạo trực tuyến được đánh giá là phương pháp tỏ ra hiệu quả hơn hẳn so với phương pháp đào tạo truyền thống.

4. Quản lý dự án và các quy trình làm việc

Với các doanh nghiệp nhỏ, có thể những nhà quản lý chưa xác định được các cấu trúc hoàn chỉnh, chính vì thế các khóa đào tạo về quản lý dự án và quy trình làm việc sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng hiệu quả và chuẩn bị cho việc mở rộng quy mô bằng cách đào tạo nhân viên các kỹ năng này.

 Việc nắm được các quy trình làm việc và kỹ năng quản lý dự án sẽ giúp nhân viên phát triển và sáng tạo các ý tưởng mới của riêng họ.

5. Kỹ năng thiết lập mục tiêu

Cá kỹ năng thiết lập mục tiêu là khóa học thứ 5 trong kế hoạch đào tạo nội bộ trong doanh nghiệp nhỏ. Các kỹ năng này có ý nghĩa quan trọng và để đạt được húng một cách hệ thống là điều khá khó.

Cả nhân viên và nhà quản lý cần họ cách nhận ra các yếu tố chính đối với sự thành công của doanh nghiệp. Họ cũng cần biết cách thiết lập và làm thế nào để đạt được các mục tiêu trên để đưa doanh nghiệp phát triển đúng hướng.

6. Kỹ năng lãnh đạo

Khóa học cuối cùng cần thiết cho mọi kế hoạch đào tạo nội bộ đó chính là kỹ năng lãnh đạo, ở khóa học này doanh nghiệp cần cân nhắc việc chia sẻ các bài học về khả năng lãnh đạo trong toàn tổ chức.

Trong doanh nghiệp nhỏ, nhân viên thường được giao trách nhiệm quản lý các bộ phận quan trọng của doanh nghiệp, bất kể vai trò đó là gì thì việc dạy các kỹ năng như cách ra quyết định, ủy quyền và hòa nhập sẽ giúp họ tự tin hoàn thành điều đó .

ke-hoach-dao-tao-noi-bo-dao-tao-lanh-dao
Kỹ năng lãnh đạo

Trên đây là 6 khóa học các doanh nghiệp nhỏ nên có trong kế hoạch đào tạo nội bộ của mình, hy vọng với bài viết này anh/chị sẽ có thêm thông tin về cách đào tạo nhân sự trong doanh nghiệp của mình.

Scroll to top