Hệ thống elearning có lợi như thế nào cho các doanh nghiệp startup (P1)

Từ trước đến nay việc sử dụng các hệ thống elearning được cho là phù hợp và đem lại lợi ích nhiều hơn cho các doanh nghiệp lớn và vừa. Đối với các doanh nghiệp nhỏ và startup việc áp dụng  các hệ thống elearning có thể gây tốn kém chi phí và không thật sự hiệu quả cao.

Trong bài viết dưới đây Blog Daotaonoibo sẽ giúp anh/chị  tìm hiểu về lợi ích to lớn của các hệ thống elearning đối với các doanh nghiệp startup.

Những lợi ích to lớn nhất của hệ thống elearning

Đổi mới và phương pháp sáng tạo là một trong những điểm mấu chốt để thành công trong các doanh nghiệp startup. Tuy nhiên mặc dù xuất sắc trong việc đổi mới nhưng một vài công ty startup vẫn thất bại. Đây là lý do tại sao các công ty khởi nghiệp nên sử dụng hệ thống elearning

nhung-loi-ich-to-lon-cua-he-thong-elearning
Những lợi ích to lớn của hệ thông elerning

Elearning nâng cao mọi khía cạnh của công ty, từ tăng trưởng đến thành công. Tuy nhiên hiện nay vẫn rất nhiều công ty trì hoãn việc kết hợp các lợi ích của hệ thống elearning. Theo shark Nguyễn Hòa Bình trên thế giới có hơn 50tr startup, tại Việt Nam có hơn 1000 dự án mỗi năm, tuy nhiên 90% trong số đó thất bại trong 3 năm tiếp do chưa tìm được chiến lược phù hợp với thị trường và thiếu một hệ sinh thái để làm bệ phóng.

Trên thực tế, hệ thống elearning có thể hỗ trợ doanh nghiệp ở bất kỳ quy mô nào, ngay từ những ngày thành lập công ty. Dưới đây là 5 lý do tại sao các doanh nghiệp startup nên sử dụng .hệ thống elearning

1.  Hệ thống elearning giúp quản lý tài liệu

Khi vừa startup việc ghi chép lại tài liệu là một trong những quá trình quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào và hệ thống học trực tuyến LMS chính là giải pháp hiệu quả nhất. Đặc điểm của các doanh nghiệp trẻ đó chính là thiếu kinh nghiệm nhưng linh hoạt và sẵn sàng khám phá các cơ hội và con đường kinh doanh mới.

Do đó ghi chép lại và xác nhận các lại các nỗ lực trong quá trình khởi nghiệp có thể giúp các doanh nghiệp startup hình thành các chiến lược hợp lý để giải quyết bất kỳ các vấn đề nào mà họ gặp phải.

he-thong-elearning-giup-quan-ly-tai-lieu
Quản lý tài liệu

Đây cũng là một trong những lý do vì sao mà việc ghi chép lại các tài liệu lại là bước vô cùng quan trọng đối với các công ty mới khởi nghiệp và hệ thống elearning làm khá tốt nhiệm vụ đó hơn là việc ghi chép ra các tài liệu giấy hay sử dụng nhiều file cùng một lúc.

  • Hợp lý hóa các nguồn quy trình

Hệ thống elearning có thể kiểm soát được quy mô, phạm vi và các ưu tiên mà nhiều phòng ban khác nhau đang đang ban hành và tiến hành nội bộ. Điều này giúp hợp lý hóa quy trình làm việc, giúp công việc  được diễn  ra hiệu quả hơn và điều chỉnh các công việc của từng phòng ban một cách dễ dàng.

  • Hỗ trợ nhân viên

Tất cả các thông tin dữ liệu liên quan đến quy trình làm việc đều có thể được lưu trữ trên nền tảng elearning. Việc này giúp tìm kiếm và quản lý các thông tin một cách có hiệu quả trong quá trình làm việc giúp cho việc đào tạo nhân sự được diễn ra nhanh chóng.

  • Tăng cường phân tích quá trình kinh doanh

Phân tích kinh doanh bao gồm các công việc kiểm tra kết quả của các quá trình khác nhau và xác định các lĩnh vực cần cải tiến để tăng hiệu quả tổng thể. Bằng cách ghi chép lại các phân tích trên hệ thống elearning, mọi bước đều được ghi lại rõ ràng phục vụ các công việc phân tích trong tương lai.

he-thong-elearning- tang-cuong-phan-tich-kinh-doanh
Tăng cường phân tích kinh doanh

Hệ thống elearning không chỉ đem lại lợi ích cho các doanh nghiệp có quy mô nhân sự lớn mà còn đem lại hiệu quả cho các công ty khởi nghiệp. Trên đây lợi ích đầu tiên mà Daotaonoibo đã tổng hợp được. Trong bài tiếp theo chúng tôi sẽ liệt kê thêm 3 lợi ích nữa, hãy cùng theo dõi nhé.

Scroll to top