Hệ thống elearning có lợi như thế nào cho các doanh nghiệp startup (P2)

Trong bài viết trước Blog Đào Tạo Nội Bộ đã giúp anh/chị tìm hiểu về lợi ích đầu tiên của hệ thống elearning đối với các doanh nghiệp startup. Vậy ba lợi ích còn lại là gì hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.

2. Đo lường hiệu quả định hướng của nhân viên trong công ty

Tài sản được đánh giá quan trọng nhất trong doanh nghiệp đó chính là nhân viên. Thành công của bất kỳ doanh nghiệp nào đều có liên quan trực tiếp đến tiềm năng của các nhân viên trong công ty. Một hệ thống elearning hiệu quả có thể giúp doanh nghiệp đạt được sự phát triển bằng cách mở rộng quy mô định hướng cho nhân viên như sau.

  • Nội quy và quy định 

Mỗi một doanh nghiệp đều có những quy tắc riêng để hoạt động, việc đưa ra các quy định ngay từ đầu với các công ty khởi nghiệp là khá quan trọng. Các quy định này có thể được thiết lập dễ dàng với các hệ thống elearning, nhân viên có thể dễ dàng truy cập vào hệ thống và tiến hành học online trực tuyến

  • Đào tạo có hiệu quả hơn 

Đặc điểm của hình thức đào tạo trực tuyến đó chính là giúp nhân viên tự giác hơn trong việc hoàn thành các khóa đào tạo và tiết thời gian chi phí hiệu quả. Thời gian đào tạo có thể rút ngắn và khả năng tái đào tạo nhiều lần của hệ thống elearning chính là ưu điểm nổi trội nhất. 

  • Dễ dàng đánh giá nhân viên

Các doanh nghiệp có thể sử dụng hệ thống elearning để đánh giá hiệu quả đào tạo thông qua các bài kiểm tra trực tuyến và bài tập thực hành. Các số liệu về đào tạo sẽ được ghi lại như thời gian, số lần tham dự, điểm số đạt được hay tình trạng hoàn thành khóa học. Nhờ đó mà các đánh giá của nhân viên trở nên chính xác và thực tế hơn giảm bớt tính chủ quan.

he-thong-elearning-giup-do-luong-hieu-qua-dinh-huong-nhan-vien
Đánh giá đo lường hiệu quả

3. Nhanh chóng thích ứng với công nghệ mới

Khi các công ty khởi nghiệp phát triển, thử nghiệm và các giả định của công ty đó về phát triển thị trường tỏ ra có hiệu quả. Tuy nhiên luôn luôn tìm tòi và đổi mới liên tục mới là chìa khóa cho sự phát triển.

Càng ngày càng có nhiều công nghệ xuất hiện dẫn đầu các giải pháp kinh doanh sáng tạo bao gồm tự động hóa các nhiệm vụ được giao đến phòng ban, thay đổi, cập nhật phần mềm… ưu điểm của các doanh nghiệp startup đó chính là tính linh hoạt, thu hút khách hàng và tiếp thị sản phẩm.

Khi tăng trưởng diễn ra, chúng ta không thể phủ nhận việc áp dụng các công nghệ mới. Công nghệ chính là lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ cạnh tranh khác trong quy trình sản xuất. Khi doanh nghiệp cần thay đổi áp dụng các công nghệ mới, quy trình này có thể gây ra nhiều khó khăn. Tuy nhiên một hệ thống elearning có thể giúp cho quy trình này diễn ra hiệu quả và dễ dàng.

Elearning sẽ hợp lý, đáp ứng một cách liền mạch các tiêu chí bởi nó tạo điều kiện thuận lợi cho các ngành phát triển dọc của doanh nghiệp để thức thi suôn sẻ các bước diễn ra trong quy trình và cung cấp các tài liệu  và nguồn lực về sự thay đổi của công nghệ giúp nhân viên nhanh chóng  phản ứng với các thay đổi để không bị tụt hậu.

hẹ-thong-elearning-nhanh-chong-thich-ung-voi-cong-nghe
Nhanh chóng thích ứng với công nghệ

4. Hệ thống elearning giúp cải tiến hiệu quả

Hệ thống elearning mang lại hiệu quả cho cả nhân viên và ban lãnh đạo của công ty, những người cần tiếp thu kiến thức trong một khoảng thời gian ngắn để đưa công ty của họ phát triển và đi đúng hướng. Dưới đây là một số câu hỏi mà những người lãnh  đạo công ty startup luôn  được hỏi

  • Ai được lợi từ sản phẩm của công ty
  • Insight khách hàng được xác định như thế nào
  • Chiến lược tiếp thị  sản phẩm ra sao
  • Quản lý nguồn lực như thế nào
  • Khi nào có thể đem lại nguồn lực
  • Ai là nhà đầu tư 

Các doanh nghiệp hiện nay có mức độ cạnh tranh cao hơn so với trước rất nhiều. Việc thành lập một công ty khởi nghiệp là một quyết định khá táo bạo, để thành công những người sáng lập doanh nghiệp cần có kiến thức về kinh tế, nghiệp vụ quản lý cùng nhiều kỹ năng khác, vì vậy mà một kỹ thuật viên phải chuẩn bị rất nhiều để có thể sẵn sàng cho công việc kinh doanh.

Những nhà quản lý hoàn toàn có thể nâng cao kỹ năng của bản thân bằng cách tham gia các khóa đào tạo trực tuyến trên hệ thống elearning giống như nhân viên của mình.

he-thong-elearning-cai-tien-hieu-qua
Cải tiến hiệu quả

5. Thu hút các nhà đầu tư khác

Các công ty khởi nghiệp có tốc độ phát triển khá tốt. Có nhiều công ty có thể đạt doanh thu khổng lồ chỉ sau vài tháng hoạt động. Nhưng sự tăng trưởng này không hiệu quả về mặt chi phí vì vậy các nhà đầu tư đóng vai trò khá quan trọng.

Gần như các doanh nghiệp startup đều yêu cầu nguồn vốn từ bên ngoài nhưng không phải tất cả các doanh nghiệp đều tìm thấy nguồn đầu tư. Các nhà đầu tư khá khó tính trong việc huy động vốn của họ.

Các hệ thống elearning giúp các công ty khởi nghiệp trở nên khá tin tưởng đối với các nhà đầu tư để rót vốn của họ. Thông qua hệ thống elearning các nhà đầu tư có thể đo lường được mức độ cạnh tranh, mức độ tăng trưởng và sự phát triển của các doanh nghiệp startup một cách rõ ràng.

thu-hut-nha-dau-tu-khac
Thu hút nhà đầu tư khác

Xem thêm

Hệ thống elearning không bó buộc nhân viên như các phương pháp đào tạo truyền thống cũ, do tính chất linh hoạt và khả năng tiết kiệm chi phí của nó. Do vậy việc sử dụng các hệ thống elearning đem lại khá nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp startup, bởi vì nó cho phép doanh nghiệp phát huy hết khả năng của họ.

Scroll to top