Những đắn đo khi áp dụng hệ thống đào tạo trực tuyến trong doanh nghiệp

Không thể phủ nhận rằng các hệ thống đào tạo trực tuyến đang trở nên phổ biến trong những năm gần đây và trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp trong quá trình đào tạo nhân sự.

Tuy nhiên trước khi quyết định sử dụng hình thức đào tạo trực tuyến hay không? 

Dù đào tạo trực tuyến được cho là phương pháp đào tạo có nhiều ưu điểm hơn so với phương pháp đào tạo truyền thống, tuy nhiên vẫn còn khá nhiều vấn đề xoay quanh hình thức này khiến các nhà quản lý đắn đo trước khi quyết định áp dụng.

Vậy các vấn đề kể trên là gì? Đào Tạo Nội Bộ sẽ giúp anh/chị trả lời trong bài viết dưới đây để góp phần tối ưu hóa quy trình đào tạo trong doanh nghiệp.

1. Chi phí và hiệu quả đào tạo

Một trong những mối quan tâm lớn nhất khi doanh nghiệp sử dụng hệ thống đào tạo trực tuyến đó chính là chi phí và hiệu quả đào tạo. Khá nhiều nhà lãnh đạo còn băn khoăn khi chi phí đầu tư vào phương thức đào tạo này không phải là con số nhỏ.

Tuy nhiên về lâu dài các hệ thống đào tạo trực tuyến sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều so với phương pháp đào tạo truyền thống cũ. Các chi phí như thuê mặt bằng, in ấn tài liệu, thuê giảng viên đào tạo hay chi phí đi lại… sẽ được cắt giảm hoàn toàn nhờ khả năng đào tạo mọi lúc mọi nơi và sự linh hoạt về thời gian và không gian đào tạo.

Bên cạnh đó, các khóa học trên hệ thống đào tạo trực tuyến có thể tái sử dụng nhiều lần đối với nhân viên mới, điển hình như nền tảng Đào Tạo Nội Bộ. Với nhiều tính năng đa dạng, dễ sử dụng, Đào Tạo Nội Bộ đang là giải pháp hiệu quả nhất giúp doanh nghiệp đào tạo nhân sự hiện nay.

Chỉ cần tạo khóa học một lần duy nhất trên hệ thống của chúng tôi, doanh nghiệp có thể tiến hành đào tạo nhân sự với số lượng không giới hạn, đặc biệt đội ngũ chăm sóc khách hàng luôn hoạt động 24/7 giúp doanh nghiệp giải đáp thắc mắc một cách nhanh chóng và triển khai hệ thống đào tạo trực tuyến.

he-thong-dao-tao-truc-tuyen-chi-phi-va-su-hieu-qua
Chi phí và hiệu quả

2. Vấn đề bảo mật dữ liệu trên các hệ thống đào tạo trực tuyến

Khi đẩy các dữ liệu lên môi trường trực tuyến, doanh nghiệp đang tiến hành mã hóa các tài liệu của mình điều này khiến cho các nhà quản lý lo lắng rằng những thông tin quan trọng của mình có thể bị đánh cắp do sự thiếu ổn định của internet.

Để tránh tình trạng này xảy ra những nhà phát triển hệ thống đào tạo trực tuyến đã xây dựng và áp dụng các công nghệ tiên tiến để chống sao chép và bảo mật dữ liệu người dùng hiệu quả.

Được thiết kế bởi các kỹ sư có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ Nền tảng Đào Tạo Nội Bộ không chỉ giúp doanh nghiệp theo dõi tiến độ đào tạo của nhân viên từ xa thông qua các dạng biểu đồ đa dạng trong tính năng báo cáo, mà còn giúp bảo mật dữ liệu của doanh nghiệp một cách tối đa bằng hệ thống bảo mật nhiều lớp, công nghệ chữ ký điện tử, các mã hóa đường truyền tránh tình trạng học chùa hay download dữ liệu.

he-thong-dao-tao-truc-tuyen-van-de-bao-mat
Vấn đề bảo mật

3. Tâm lý nhân viên khi tham gia đào tạo

Khác với hình thức đào tạo truyền thống khi nhân viên có thể tham gia các lớp học trực tiếp và tương tác với giảng viên đào tạo để giải quyết các vấn đề gặp phải trong quá trình đào tạo một cách nhanh chóng.

Tuy nhiên với các hệ thống đào tạo trực tuyến, mọi quá trình đào tạo sẽ được diễn ra thông qua một màn hình máy tính, điều này có thể tạo ra cảm giác cô lập cho nhân viên và ngại lên tiếng khi có thắc mắc.

Để hạn chế tình trạng này, ngày nay các hệ thống đào tạo trực tuyến đã có thêm các tính năng mới giúp hỗ trợ người dùng có thể giao tiếp, tương tác dưới nhiều hình thức khác nhau như chat trực tiếp trong các lớp học thời gian thực, bàn luận về chủ đề khóa học trên các diễn đàn, bình luận đánh giá các khóa học…

Anh/chị có thể tham khảo nền tảng Đào Tạo Nội Bộ của chúng tôi, ngoài các tính năng kể trên, Đào Tạo Nội Bộ còn hỗ trợ doanh nghiệp thiết kế các ngân hàng câu hỏi để đánh giá quá trình đào tạo của nhân viên dưới nhiều dạng khác nhau, từ trắc nghiệm, tự luận, nối, câu hỏi ngắn…

Anh/chị có thể đăng ký sử dụng thử sản phẩm của chúng tôi bằng cách ấn vào “ Tư vấn ngay” và điền form thông tin và gọi điện tư vấn.

he-thong-dao-tao-truc-tuyen-daotaonoibo
Nền tảng Đào Tạo Nội Bộ

Hệ thống đào tạo trực tuyến có thể coi là phương pháp đào tạo tối ưu giúp doanh nghiệp đào tạo nhân sự một cách hiệu quả trong thời đại công nghệ số hiện nay, là nền tảng đào tạo nhân sự hàng đầu hiện nay, Đào Tạo Nội Bộ cung cấp các giải pháp hiệu quả giúp doanh nghiệp xây dựng kế hoạch đào tạo nội bộ và triển khai các khoa hoc truc tuyen đến nhân viên một cách nhanh chóng. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay ngày hôm nay để nhận được các ưu đãi khi sử dụng sản phẩm.

Scroll to top