Hệ thống đào tạo trực tuyến phương pháp đào tạo nhân sự hiệu quả

Hệ thống đào tạo trực tuyến là tập hợp các công cụ giúp doanh nghiệp tiến hành đào tạo nhân sự thông qua hình thức trực tuyến. Đây là phương pháp được hầu hết các doanh nghiệp áp dụng hiện nay mọi quy mô và số lượng nhân sự.

Vậy các hệ thống đào tạo trực tuyến này có những đặc điểm gì nổi bật hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây với Đào Tạo Nội Bộ nhé!.

1. Hệ thống đào tạo trực tuyến – Thuận tiện, linh hoạt 

Ưu điểm lớn nhất của các hệ thống đào tạo trực tuyến đó chính là sự thuận tiện, linh hoạt cho cả nhân viên lẫn quản lý đào tạo và doanh nghiệp. Nhân viên theo đó có thể tự mình sắp xếp lịch đào tạo theo thời gian rảnh cá nhân, đồng thời thu xếp các công việc khác một cách hiệu quả.

Ngoài ra khi sử dụng các hệ thống đào tạo trực tuyến, nhân viên có thể tham gia đào tạo ở bất kể thời gian nào ngay cả khi không phải trong khung giờ cần thực hiện đào tạo bằng cách truy cập vào hệ thống quản lý và xem lại các video bài giảng. 

Bên cạnh đó tiến trình đào tạo cũng liên tục được cập nhật trên hệ thống, nhờ đó mà doanh nghiệp có thể dễ dàng theo dõi kết quả đào tạo của nhân viên.

Hầu hết các khóa đào tạo nhân sự đều được đăng tải đầy đủ lên hệ thống đào tạo trực tuyến, chỉ cần một chiếc laptop hay máy tính bảng, kết nối với internet, nhân viên hoàn toàn có thể tranh thủ đào tạo và thực hành dù đang ở ngoài, ở nhà hay ở bất kỳ đâu.

he-thong-dao-tao-truc-tuyen-thuan-tien-lnh-hoat
Thuận tiện linh hoạt

2. Tiết kiệm thời gian

Theo thống kê, các hệ thống đào tạo trực tuyến giúp doanh nghiệp tiết kiệm đến 75% thời gian đào tạo, 80% chi phí so với các phương pháp đào tạo truyền thống. Khoảng thời gian này được tiết kiệm là do nhân viên không cần di chuyển đến các lớp đào tạo và ngược lại.

Đồng những nhân viên sử dụng hệ thống đào tạo trực tuyến để đào tạo nhận xét rằng họ tập trung và đào tạo có hiệu quả hơn so với các lớp học truyền thống cũ bởi họ có thể linh hoạt lựa chọn không gian đào tạo.

3. Tiết kiệm chi phí đào tạo

Phương pháp đào tạo trực tuyến không chỉ mang lại hiệu quả đào tạo mà giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí. Đó là vì doanh nghiệp không cần trả chi phí thuê mặt bằng, cơ sở vật chất phục vụ đào tạo internet, điện… khi tổ chức đào tạo theo phương pháp truyền thống.

Đặc biệt đối với các doanh nghiệp đào tạo chuyên sâu trong các lĩnh vực như truyền thông đa phương tiện, đào tạo công nghệ thông tin, an toàn bảo mật, cần thực hành nhiều và sử dụng nhiều thiết bị khác nhau. Tuy nhiên với các hệ thống đào tạo trực tuyến các khoản phí đào tạo này sẽ được loại bỏ giúp doanh nghiệp tiết kiệm một khoản ngân sách lớn.

he-thong-hoc-truc-tuyen-tiet-kiem-chi-phi
Tiết kiệm chi phí đào tạo

4. Không bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài

Quá trình đào tạo trực tuyến được thực hiện thông qua kết nối mạng internet và các thiết bị thông minh như điện thoại, máy tính, laptop và nhân viên có thể tham gia đào tạo ở bất kể đâu hay khoảng thời gian nào.

Điều này làm nổi bật ưu điểm tiếp theo của các hệ thống đào tạo trực tuyến – không bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài. Các yếu tố này có thể kể đến như tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, các yếu tố thời tiết và sự cố bất ngờ… 

5. Tính nhất quán cao 

Khi triển khai các kế hoạch đào tạo nội bộ bằng các hệ thống đào tạo trực tuyến,toàn bộ các khóa học của doanh nghiệp sẽ được đăng tải lên một nền tảng duy nhất, nhân viên có thể sử dụng account mà doanh nghiệp cung cấp để đăng nhập và tiến hành đào tạo. Điều này tạo ra sự nhất quán giữa các quy trình và tăng tính thống nhất khi triển khi triển khai đào tạo nội bộ.

6. Giảm tác động đến môi trường

Vì đào tạo trực tuyến là phương pháp đào tạo không cần dùng giấy tờ vì vậy nó góp phần bảo vệ và giảm các tác động gián tiếp lên môi trường. Theo nhiều báo cáo nghiên cứu về elearning cho thấy dạy học trực tuyến elearning giúp giảm đến 85% lượng khí thải CO2 so với phương pháp đào tạo truyền thống cũ sử dụng các tài liệu bằng giấy và nhiên liệu đi lại, đào tạo.

Bên cạnh đó các nghiên cứu này cũng chỉ ra rằng đào tạo trực tuyến tiêu thụ ít hơn 90% năng lượng dùng để đào tạo nhân viên trong các lớp đào tạo truyền thống.

he-thong-hoc-truc-tuyen-giam-tac-dong-den-moi-truong
Giảm tác động đến môi trường

Với nhiều lợi ích đem lại, việc sử dụng các hệ thống đào tạo trực tuyến hiện nay đã trở nên khá phổ biến trong các doanh nghiệp khi tiến hành đào tạo nhân sự. Trên đây là các ưu điểm nổi trội mà các hệ thống đào tạo trực tuyến đem lại, hy vọng bài viết này sẽ giúp anh/chị có thêm những thông tin hữu ích.

Scroll to top