Các xu hướng chủ đạo trong quá trình đào tạo nhân sự năm 2022

Đào tạo nhân sự 2022 không còn chỉ là một khóa học truyền thống, lý thuyết nhàm chán giống như xưa nữa. Mà ngày nay phương thức đào tạo trực tuyến đã ngày càng phổ biến và được áp dụng rộng rãi để thích ứng với sự kiện “Thiên nga đen” – Đại dịch Covid-19 hiện đây cũng đang là xu hướng đào tạo nhân sự được ưa chuộng và dần chiếm ưu thế trong tương lai, bên cạnh một số các nền công nghệ khác như: Công nghệ thực tế ảo, học tập kết hợp, đào tạo đa công bằng, đa dạng, tích hợp, xây dựng văn hóa chủ động học,…

Sau đây, hãy cùng chuyên mục cập nhật những hình thức đào tạo nhân sự phổ biến trong năm 2022 này nhé!

Hybrid Learning – kết hợp giữa đào tạo nhân sự trực tuyến và học truyền thống

Nếu như năm 2021, E-learning đóng vai trò quan trọng giúp các công ty, tổ chức duy trì các hoạt động đào tạo nội bộ của xu hướng đào tạo nhân sự 2022 thì đó sẽ là Hybrid Learning – Sự kết hợp hoàn hảo giữa online và offline, phù hợp với tình hình xã hội như Đại dịch Covid-19 dần trôi qua.

Hybrid learning cực kỳ thích hợp để ứng dụng trong môi trường nhiều biến động và khó lường như hiện nay. Học tập kết hợp có thể mang lại 2 lợi ích chính cho các công ty:

Đầu tiên, phòng đào tạo có thêm một “option” thích ứng linh hoạt với những biến động, thay đổi của môi trường bên ngoài. Khách hàng với thế bị động, hoang mang khi đại dịch covid-19 mới bùng phát thì ngày nay giáo dục trực tuyến đã trở nên phổ biến và được tổ chức dưới nhiều hình thức thú vị, giúp mang lại trải nghiệm đa dạng cho học sinh. Sự kết hợp giữa đào tạo trực tuyến và ngoại tuyến sẽ cho phép các công ty duy trì đào tạo ngay cả khi sự xa cách xã hội không may tiếp tục xảy ra trong tương lai.

hybrid-learning-ket-hop-giua-hoc-truc-tuyen-va-hoc-truyen-thong
Hybrid Learning – Kết hợp giữa đào tạo nhân sự trực tuyến và học truyền thống

Thứ hai, người học tham gia khóa đào tạo Hybrid Learning có cơ hội thử nghiệm các phương pháp đào tạo khác nhau. Từ đó, bạn có cơ hội tìm ra hình thức học phù hợp nhất với bản thân, giúp nâng cao hiệu quả đào tạo.

Công nghệ thực tế ảo sẽ lên ngôi và trở thành xu hướng đào tạo nhân sự đáng chú ý nhất của năm 2022

Để làm cho e-learning trở nên sống động và chân thực hơn và nhân viên đào tạo từ xa không bị mất liên lạc với mọi người, nhiều công ty lớn trên thế giới đã áp dụng công nghệ thực tế ảo vào hoạt động đào tạo của công ty. Phương pháp này được dự báo sẽ trở thành xu hướng nổi bật trong đào tạo nguồn nhân lực vào năm 2022 và trong tương lai.

Hơn nữa, việc ứng dụng công nghệ thực tế ảo vào quá trình đào tạo sẽ giúp giảm đáng kể chi phí so với đào tạo offline. Giả sử các giảng viên nội bộ muốn triển khai thực hành các bài tập trong lớp với quy mô khoảng 100 người. Nếu không có sự hỗ trợ của công nghệ thực tế ảo, các công ty sẽ phải tốn không gian, thời gian và nguồn lực để có thể tổ chức một buổi đào tạo thử, chưa kể những vấn đề không lường trước như thừa / thiếu người, không đặt được phòng …

Công nghệ thực tế ảo, xu hướng mới trong đào tạo nhân sự

Theo báo cáo, có tới 80% nhân viên muốn làm việc cho một công ty coi trọng sự đa dạng, công bằng và hòa nhập. Các vấn đề liên quan đến sự đa dạng, công bằng và hòa nhập trong kinh doanh là xu hướng đào tạo nhân sự của năm 2022 đang tạo được sự quan tâm lớn. Chúng có thể được tổ chức riêng lẻ hoặc kết hợp với các nội dung đào tạo khác.

Phương pháp này giúp các bài học trở nên hấp dẫn, chất lượng và hiệu quả hơn khi người học được trải nghiệm những tình huống gần gũi, quen thuộc. Ngoài ra, phương pháp đào tạo này còn giúp tăng tính tương tác khi người học dễ dàng trao đổi ý kiến ​​phản biện và có thể phát triển tư duy từ góc nhìn đa chiều.

Xây dựng văn hóa học tập chủ động, tích cực

Văn hóa học hỏi tích cực sẽ tiếp tục là xu hướng đào tạo nhân sự trong thời điểm hiện tại & tương lai, nó luôn được các công ty săn đón vì giúp giải quyết hầu hết các vấn đề khó khăn trong quá trình đào tạo nhân sự.

Một khi văn hóa này được thiết lập vững chắc trong tổ chức, mỗi cá nhân khi tham gia vào các chương trình đào tạo hoặc tiếp nhận việc làm sẽ có một tinh thần tích cực và chủ động. Mỗi người sẽ chủ động hỏi trước về nội dung đào tạo trước khi tham gia khóa học. Với tâm thế sẵn sàng, người học sẽ chú ý hơn vào nội dung bài giảng được đưa ra, từ đó “ngấm” nhiều kiến ​​thức hơn.

Đối với công việc cũng vậy, khi đảm nhận một vị trí mới hay khó khăn, với một nhân viên có tinh thần chủ động sẽ tự học cách làm bằng các phương tiện hỗ trợ như Internet, quan hệ với đồng nghiệp… Đó là tinh thần chủ động sẽ giúp giảm thiểu thời gian làm việc và nâng cao năng suất đáng kể.

xay-dung-van-hoa-hoc-tap-chu-dong-tich-cuc
Xây dựng văn hóa học tập chủ động, tích cực

Hiện nay, nhiều công ty đã hiểu rằng đào tạo nội bộ là một hoạt động cần thiết cho một tổ chức hiệu quả và tích cực. Một chiến lược đào tạo tốt sẽ góp phần vào thành công lớn của công ty.

Dựa trên những xu hướng đào tạo nhân sự chủ chốt trong năm 2022 nêu trên, Đào Tạo Nội Bộ mong rằng bạn sẽ có thêm những thông tin hữu ích để có thể xây dựng chiến lược đào tạo toàn diện và chất lượng cho công ty của mình.

Xem thêm:

Scroll to top