Nền tảng elearning mang lại hiệu quả gì cho doanh nghiệp?

Nền tảng elearning là cửa ngõ để cải thiện và phát triển nhân viên hiệu quả trong đào tạo của doanh nghiệp. Nền tảng mang đến nhiều lợi ích trên các khía cạnh khác nhau. Dưới đây Đào Tạo Nội Bộ sẽ thống kê những lợi ích nổi trội mà elearning mang lại cho doanh nghiệp.

1. Nền tảng elearning giúp tiết kiệm chi phí tối đa cho doanh nghiệp

Chi phí trả trước để thiết lập một chương trình đào tạo trực tuyến là một trong những thách thức mà các công ty và doanh nghiệp lo ngại. Nhưng để đầu tư lâu dài, các nhà quản lý cần có cái nhìn dài hạn hơn.

nen-tang-elearning-giup-tiet-kiem-chi-phi-toi-da-cho-doanh-nghiep
Nền tảng elearning giúp tiết kiệm chi phí tối đa cho doanh nghiệp

Trên thực tế, lợi ích của nền tảng elearning giúp các công ty tiết kiệm chi phí về lâu dài bằng cách loại bỏ tất cả các chi phí đào tạo tại chỗ, chẳng hạn như chi phí đi lại, ăn ở và nhân sự hoặc chi phí thuê thiết bị địa điểm, in ấn tài liệu,… Không chỉ giảm chi phí, mà bài giảng e learning là gì  còn giúp các cá nhân tiếp cận tài liệu dễ dàng hơn.

2. Tiết kiệm cho nhân viên nhiều thời gian

So với hình thức đào tạo truyền thống, nếu cập nhật nội dung trên nền tảng e-learning cũng sẽ nhanh hơn rất nhiều. Hệ thống quản lý đào tạo thường được trang bị nhiều mẫu hoặc định dạng được thiết kế sẵn để giúp các công ty tạo các khóa học mới một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Hơn nữa, thông tin và dữ liệu được thiết kế theo từng phần, cho phép nhân viên truy cập bất cứ khi nào mà họ có thời gian rảnh. Học viên có thể linh hoạt, chủ động trong việc sắp xếp lịch học và làm việc.

3. Hợp lý hóa khoảng thời gian đào tạo

Một ưu điểm khác của nền tảng elearning là nó đơn giản hóa toàn bộ quá trình đào tạo cho tất cả các bên liên quan. Điều này giúp các công ty đảm bảo rằng chất lượng của khóa học là nhất quán và xuyên suốt. Mặt khác, học viên có thể nhận được tài liệu đào tạo ngay tại chỗ thay vì chờ đợi tài liệu được tổ chức chuyển đến bộ phận của họ, từ đó tăng hiệu quả đào tạo.

4. Cá nhân hóa

Cách học truyền thống không mang tính cá nhân nhiều vì cách thức xây dựng tài liệu khóa học và nội dung được truyền tải đến tất cả người học đều được hình thành theo cùng một cách. Tuy nhiên, nền tảng elearning sẽ khác bởi nó sẽ phục vụ những lợi ích khác nhau bằng cách cung cấp cho người học nội dung dưới dạng văn bản, video hoặc trò chơi.

Nó cũng cho phép học viên lựa chọn cách học theo phương pháp riêng. Cuối cùng, đánh giá ở các giai đoạn khác nhau của quá trình giúp người học theo dõi sự tiến bộ của mình, đưa ra các phương pháp và mục tiêu cụ thể.

5. Truy cập cực nhanh

Đào tạo trực tuyến mang lại sự tiện lợi và đơn giản cho môi trường doanh nghiệp. Với E-Learning, mọi tài nguyên luôn sẵn sàng mọi lúc, mọi nơi và có thể tìm kiếm thông qua mọi thiết bị. Hãy tưởng tượng bạn đang đi ăn tối với bạn bè và ai đó hỏi bạn về dịch vụ mà công ty bạn cung cấp.

Thay vì hứa sẽ liên hệ lại với họ khi bạn quay lại văn phòng để lấy tài liệu (và có nguy cơ khiến họ mất hứng thú), với nền tảng elearning thì chúng ta có thể truy cập ngay vào thông tin bạn cần và nhanh chóng tiếp cận được khách hàng mới.

6. Cung cấp phản hồi ngay lập tức

Nền tảng elearning cung cấp cho nhân viên phản hồi bằng cách sử dụng các tình huống tương tác, câu đố hoặc các tính năng trò chơi được thiết kế trước.

cung-cap-phan-hoi-ngay-lap-tuc
Cung cấp phản hồi ngay lập tức trên Nền tảng elearning 

Những hoạt động này mang lại kết quả nhanh chóng, giúp nhân viên hiểu rõ điểm mạnh và lỗ hổng kiến ​​thức của mình. Đồng thời, các công ty và doanh nghiệp có thể sử dụng các tính năng trò chơi hóa  như huy hiệu, bảng xếp hạng để thúc đẩy nhân viên tham gia cạnh tranh và tiến bộ hơn.

7. Báo cáo hiệu suất

Nền tảng elearning có ưu điểm là đơn giản hóa các công việc hành chính tốn nhiều thời gian như lưu trữ hồ sơ, chấm điểm hoặc viết báo cáo. Với các quy trình tự động hóa và tất cả nội dung đều là kỹ thuật số, bạn sẽ không phải xử lý các tệp dữ liệu thông tin nặng đầy chứng chỉ, bài đánh giá, bản ghi nhớ, v.v.

Qua nền tảng đào tạo trực tuyến, người quản lý có thể dễ dàng nắm bắt tiến độ đào tạo của bất kỳ nhân viên nào, đánh giá hiệu quả của các khóa đào tạo, tạo báo cáo, v.v.

Sử dụng nền tảng đào tạo trực tuyến toàn diện, người quản lý có thể dễ dàng theo dõi tiến độ đào tạo của bất kỳ nhân viên nào, đánh giá hiệu quả của các khóa đào tạo, tạo báo cáo, v.v. Nhờ đó, ban lãnh đạo có nhiều thời gian hơn để dành cho những nhiệm vụ quan trọng hơn.

Trên đây chính là những lợi ích nổi trội mà nền tảng elearning mang lại cho doanh nghiệp. Các đơn vị, tổ chức có thể nhanh chóng áp dụng để gia tăng hiệu quả đào tạo cho mình.

Xem thêm:

Scroll to top