Xu hướng đào tạo nhân sự mới nhất hiện nay là gì?

Đào tạo nhân sự ngày nay không chỉ là một khóa học truyền thống, lý thuyết, trực diện mà phương thức đào tạo trực tuyến sẽ ngày càng phổ biến và được áp dụng rộng rãi để thích ứng với sự kiện “Thiên nga đen” – đại dịch Covid-19 hiện đang là xu hướng đào tạo nhân sự được ưa chuộng và dần chiếm ưu thế trong tương lai. Để nắm bắt rõ hơn về các xu hướng đào tạo nhân sự người đọc có thể tham khảo nội dung bài viết được chia sẻ bên dưới đây của Đào Tạo Nội Bộ!

Hybrid Learning – Đào tạo nhân sự kết hợp hoàn hảo giữa trực tuyến và ngoại tuyến

Nếu như năm 2021, E-learning đóng vai trò quan trọng giúp các công ty, tổ chức duy trì các hoạt động đào tạo nội bộ thì trong năm 2022 Hybrid Learning  chính là xu hướng phù hợp với tình hình xã hội.

Hybrid learning cực kỳ thích hợp để ứng dụng trong môi trường nhiều biến động và khó lường như hiện nay. Học tập kết hợp có thể mang lại 2 lợi ích chính cho các công ty:

Đầu tiên, phòng đào tạo có thêm một “option” thích ứng linh hoạt với những biến động, thay đổi của môi trường bên ngoài. Khách hàng với thế bị động, hoang mang khi đại dịch covid-19 mới bùng phát thì ngày nay giáo dục trực tuyến đã trở nên phổ biến và được tổ chức dưới nhiều hình thức thú vị, giúp mang lại trải nghiệm đa dạng cho nhân sự. Sự kết hợp giữa đào tạo trực tuyến và ngoại tuyến sẽ cho phép các công ty duy trì đào tạo ngay cả khi sự giãn cách xã hội không may tiếp tục xảy ra trong tương lai.

Thứ hai, người học tham gia khóa đào tạo Hybrid Learning có cơ hội thử nghiệm các phương pháp đào tạo khác nhau. Từ đó, bạn có cơ hội tìm ra hình thức học phù hợp nhất với bản thân, giúp nâng cao hiệu quả đào tạo.

hybrid-learning-dao-tao-nhan-su-ket-hop-hoan-hao-giua-truc-tuyen-va-ngoai-tuyen
Hybrid Learning – Đào tạo nhân sự kết hợp hoàn hảo giữa trực tuyến và ngoại tuyến

Công nghệ thực tế ảo

Để làm cho e-learning trở nên sống động và chân thực hơn và nhân viên đào tạo từ xa không bị mất liên lạc với mọi người, nhiều công ty lớn trên thế giới đã áp dụng công nghệ thực tế ảo vào hoạt động đào tạo của công ty. Phương pháp này được dự báo sẽ trở thành xu hướng nổi bật trong đào tạo nhân sự  tương lai.

Hơn nữa, việc ứng dụng công nghệ thực tế ảo vào quá trình đào tạo sẽ giúp giảm đáng kể chi phí so với đào tạo offline. Giả sử các giảng viên nội bộ muốn thực hành các bài tập trong lớp với quy mô khoảng 100 người. Nếu không có sự hỗ trợ của công nghệ thực tế ảo, các công ty sẽ phải tốn không gian, thời gian và nguồn lực để có thể tổ chức một buổi đào tạo thử, chưa kể những vấn đề không lường trước như thừa / thiếu người, không đặt được phòng …

Đào tạo công bằng, đa dạng & hòa nhập

Theo báo cáo, có tới 80% nhân viên muốn làm việc cho một công ty coi trọng sự đa dạng, công bằng và hòa nhập. Các vấn đề liên quan đến sự đa dạng, công bằng và hòa nhập trong kinh doanh là xu hướng đào tạo nhân sự hiện nay đang tạo được sự quan tâm lớn. Chúng có thể được tổ chức riêng lẻ hoặc kết hợp với các nội dung đào tạo khác.

Phương pháp này giúp các bài học trở nên hấp dẫn, chất lượng và hiệu quả hơn khi người học được trải nghiệm những tình huống gần gũi, quen thuộc. Ngoài ra, phương pháp đào tạo này tăng tính tương tác khi người học dễ dàng trao đổi ý kiến ​​phản biện và có thể phát triển tư duy từ góc nhìn đa chiều.

Hình thành văn hóa học tập tích cực

Văn hóa học hỏi tích cực sẽ tiếp tục là xu hướng đào tạo nhân sự sắp tới và được các công ty săn đón vì nó giúp giải quyết hầu hết các vấn đề khó khăn trong quá trình đào tạo của các công ty.

Một khi văn hóa này được thiết lập vững chắc trong tổ chức, mỗi cá nhân khi tham gia vào các chương trình đào tạo hoặc tiếp nhận việc làm sẽ có một tinh thần tích cực và chủ động. Mỗi người sẽ chủ động hỏi trước về nội dung đào tạo trước khi tham gia khóa học. Với tâm thế sẵn sàng, người học sẽ chú ý hơn vào nội dung bài giảng được đưa ra, từ đó “ngấm” nhiều kiến ​​thức hơn.

hinh-thanh-van-hoa-hoc-tap-tich-cuc
Hình thành văn hóa học tập tích cực

Đối với công việc cũng vậy, khi đảm nhận một vị trí mới hay đối mặt với khó khăn, với một nhân viên có tinh thần chủ động thì sẽ tự học cách làm bằng các phương tiện hỗ trợ như Internet, đồng nghiệp… Tinh thần chủ động như vậy sẽ giúp ích cho giảm thời gian làm việc và nâng cao năng suất đáng kể.

Nhiều doanh nghiệp khẳng định đào tạo nhân sự một hoạt động cần thiết cho một tổ chức vận hành hiệu quả và tích cực. Một chiến lược đào tạo tốt sẽ góp phần vào thành công lớn của công ty.

Hy vọng với những xu hướng đào tạo được giới thiệu ở trên, các đơn vị tổ chức có thể xây dựng chiến lược đào tạo toàn diện và chất lượng cho công ty của mình.

Xem thêm:

Scroll to top