Chi phí xây dựng eLearning và cách tiết kiệm tối đa cho doanh nghiệp

Chi phí xây dựng eLearning chính là giải pháp hoàn hảo cho mọi doanh nghiệp nhưng kéo theo khoản chi cũng tương đối đáng kể khi doanh nghiệp triển khai. Nó liên quan trực tiếp đến chất lượng đào tạo sau này. Có thể giả định rằng lượng chi phí bỏ ra sẽ tỷ lệ thuận với chất lượng của các bài giảng mà công ty nhận lại được.

Nhưng không phải  cứ khóa học đắt tiền thì mới hiệu quả doanh nghiệp hoàn toàn có thể kiểm soát tối ưu chi phí bỏ ra mà vẫn đảm bảo bài giảng số hóa đạt chất lượng như mong muốn. Vậy làm sao để kiểm soát chi phí xây dựng eLearning? Hãy xem ngay những gợi ý được chia sẻ dưới đây của Đào Tạo Nội Bộ!

1. Chi phí xây dựng eLearning là bao nhiêu?

Chi phí Công nghệ – Xây dựng Nền tảng

Bài giảng elearning phải được xuất bản và lưu trữ trên một hệ thống LMS thích hợp. Khi lựa chọn, các công ty nên cân nhắc kỹ về giá, bởi tính năng đặc biệt nào cũng có giá hợp lý. Vì vậy, vui lòng liệt kê các tính năng mà hệ thống phải có để đáp ứng các yêu cầu đào tạo. Các tiện ích bổ sung khác nên được xem xét dựa trên thứ tự ưu tiên của nhu cầu.

Mặt khác, một tiêu chí cần tính đến khi lựa chọn nền tảng công nghệ để triển khai LMS là số lượng người học dự kiến ​​trên hệ thống. Điều này là cần thiết để tránh tình trạng quá tải xảy ra khi tất cả nhân viên truy cập vào hệ thống cùng lúc gây nghẽn, lag, gián đoạn việc học.

chi-phi-xay-dung-elearning-la-bao-nhieu
Chi phí xây dựng eLearning

Chi phí nội dung – Số hóa bài giảng

Mặc dù là một loại chi phí nhất định khi triển khai xây dựng eLearning nhưng chi phí nội dung tức là số hóa bài giảng vẫn bị đánh giá thấp.

Chi phí số hóa bài giảng ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng bài giảng trực tuyến. Với mức chi phí đa dạng, doanh nghiệp có thể lựa chọn các hình thức mới nhất, hiện đại nhất để truyền tải nội dung giáo dục như game hóa, tương tác kéo thả, slideshow…

Bên cạnh đó, việc xây dựng nội dung đào tạo trực tuyến không chỉ cần thời gian lên ý tưởng mà thường đòi hỏi kiến ​​thức chuyên ngành để đảm bảo nội dung khi xây dựng eLearning cần được truyền tải đúng, đủ và hấp dẫn. Trong một số trường hợp đặc biệt, các công ty phải thuê ngoài các chuyên gia trong các lĩnh vực cụ thể để xây dựng nội dung đào tạo chuẩn hóa. Đây cũng là lúc các công ty dịch vụ số hóa khóa học phải làm việc trực tiếp với giảng viên để đảm bảo sản phẩm hoàn thành đúng thời hạn, làm tăng đáng kể chi phí số hóa khóa học.

Chi phí bảo trì hệ thống

Hệ thống e-Learning không được tạo ra để sử dụng một lần: Giải pháp đào tạo này ra đời với mục đích được sử dụng lại nhiều lần với nhiều đối tượng tại các thời điểm khác nhau.

Để làm được điều này, hệ thống phải luôn được giữ ổn định. Mức chi phí bảo trì này thường được tính theo đầu người, càng nhiều người dùng thì chi phí bảo trì càng cao. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cũng có thể chọn từ các gói chi phí bảo trì toàn diện, tùy thuộc vào tình hình cụ thể của họ.

2. Cách giảm thiểu chi phí xây dựng eLearning cho doanh nghiệp

Lên kế hoạch nội dung bài giảng

Mỗi dự án thành công đều bắt đầu với một kế hoạch được cân nhắc kỹ lưỡng. Tương tự như vậy, khi tạo một khóa học e-Learning, các công ty nên nắm bắt tất cả các chi tiết để tránh chi phí không cần thiết. Cụ thể, các công ty cần xác định mô-đun và định dạng khóa học nào họ sẽ sử dụng, sau đó tiến hành đánh giá hiệu quả của khóa đào tạo như thế nào.

Những thông tin chi tiết này sẽ giúp bạn xác định nhu cầu đào tạo và các công cụ tốt nhất cho doanh nghiệp của mình. Hãy nhớ chọn các mô-đun ít phức tạp hơn, vì khóa học càng tương tác nhiều thì chi phí xây dựng eLearning càng cao.

Luôn cập nhật mới cho phần mềm e-Learning 

Đây là mẹo mà hầu hết các công ty, doanh nghiệp, tổ chức thường bỏ qua khi đào tạo nhân lực. Bằng việc cập nhật xu hướng, phần mềm e-learning sẽ giúp tạo ra sự khác biệt lớn trong ngân sách phát triển e-learning. Khi bạn đầu tư vào hệ thống LMS, công cụ soạn thảo hoặc phần mềm phát triển khóa học trực tuyến của mình, điều quan trọng là phải cập nhật chúng thường xuyên.

Thông thường các bản cập nhật và nâng cấp được bao gồm trong giá ban đầu, vì vậy nếu bạn cần chức năng này khi bắt đầu xây dựng e-Learning của mình, bạn sẽ không cần phải thực hiện các bước sau. Nếu công ty tiếp tục cập nhật, tất cả các tính năng mới này sẽ làm cho phần mềm e-learning trông như mới. Bằng cách xây dựng eLearning này, doanh nghiệp có thể trì hoãn chi phí chuyển sang một công cụ soạn thảo bài giảng nâng cao và đào tạo lại nhân viên của mình để sử dụng nó.

cach-giam-thieu-chi-phi-xay-dung-elearning-cho-doanh-nghiep
Cách giảm thiểu chi phí xây dựng eLearning cho doanh nghiệp

Tóm lại, chi phí xây dựng eLearning phải được xác định rõ ràng trước khi doanh nghiệp triển khai thực tế để đảm bảo hiệu quả cao nhất, tránh sự lãng phí không cần thiết. Nếu quy mô vừa và lớn, doanh nghiệp nên chọn đơn vị có chuyên môn trong lĩnh vực e-learning để tư vấn và triển khai thay vì xây dựng từ đầu. Điều này sẽ giúp các công ty giảm áp lực về nhân sự có trình độ và đạt được hiệu quả kinh tế tối ưu nhất.

Xem thêm:

Scroll to top