Đào tạo trực tuyến elearning cần trả những khoản phí nào?

Để có thể triển khai hoạt động đào tạo trực tuyến elearning, doanh nghiệp sẽ cần xem xét nhiều yếu tố khác nhau. Một trong những điều được quan tâm nhất chính là chi phí. Các tổ chức sẽ cần cân nhắc kỹ lưỡng số tiền cần bỏ ra để triển khai đào tạo trực tuyến Elearning, cũng như lựa chọn nhà cung cấp giải pháp đào tạo trực tuyến với giá cả cạnh tranh. Trong bài viết này của Đào Tạo Nội Bộ, những thông tin hữu ích về chi phí sẽ giúp người đọc tìm ra phương án tốt nhất cho doanh nghiệp của mình.

Chi phí phân tích nhu cầu tham gia đào tạo trực tuyến elearning

Trước khi tung ra một chiến dịch đào tạo nhân viên mới, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp nên đánh giá chiến lược đào tạo hiện tại và nhu cầu của nhân viên. Công ty này giúp xác định cách tiếp cận tốt nhất để đào tạo trực tuyến cũng như nhu cầu triển khai đào tạo trực tuyến elearning.

Điều này đòi hỏi sự đầu tư về thời gian và nguồn lực. Quá trình này bao gồm đánh giá công việc, kỹ năng của nhân viên, khảo sát nhân viên, v.v. Những thông tin thu được sẽ giúp nhà lãnh đạo biết được những vấn đề cản trở năng suất làm việc của nhân viên, những kiến ​​thức tiếp thu được, những kỹ năng mà nhân viên của mình còn yếu, từ đó xây dựng cách đào tạo phù hợp nhất. 

chi-phi-phan-tich-nhu-cau-tham-gia-dao-tao-truc-tuyen-elearning
Chi phí phân tích nhu cầu tham gia đào tạo trực tuyến elearning

Chi phí thiết kế phần mềm đào tạo trực tuyến

Có nhiều chi phí liên quan đến việc thiết kế phần mềm đào tạo trực tuyến elearning của công ty. Phần mềm được thiết kế sẽ phụ thuộc nhiều vào tính chất hoạt động đào tạo và nội dung đào tạo trực tuyến của công ty.

Ví dụ, việc phát triển một mô-đun học trực tuyến với khả năng tương tác hạn chế sẽ tốn ít chi phí hơn so với việc tạo một khóa học trực tuyến hoàn chỉnh.

Tương tự như vậy, nếu nội dung đào tạo trực tuyến yêu cầu nhiều công cụ soạn thảo eLearning, tổ chức có thể phải trả nhiều tiền hơn cho thiết kế phần mềm eLearning. Ngoài ra, còn có các chi phí khác như thuê nhân viên thiết kế đồ họa, thuê chuyên gia sư phạm, thuê giáo viên hướng dẫn và nhân viên hỗ trợ đào tạo trực tuyến, v.v.

Chi phí triển khai và tiếp thị

Đây là một trong những loại chi phí dễ bị bỏ qua nhất. Nhiều công ty và tổ chức không biết rằng ngoài việc cung cấp đào tạo trực tuyến elearning, thì vẫn sẽ cần tiếp thị và quảng bá nó trong nội bộ. Nếu không, nhân viên có thể không biết rằng các khóa đào tạo này đang tồn tại.

Dưới đây là một số cách để tiếp thị các chương trình đào tạo kinh doanh trực tuyến: Thông qua các trang và nhóm truyền thông xã hội; Qua email và bản tin; Thông qua hội thảo hoặc dựa trên đề xuất của người quản lý,…

Chi phí bảo trì và cập nhật nội bộ hệ thống

Chi phí không dừng lại khi bạn triển khai khóa daotaotructuyen của mình. Thật vậy, việc duy trì và cập nhật nội dung của các khóa đào tạo trực tuyến có thể là một khoản đầu tư đáng kể.

chi-phi-bao-tri-va-cap-nhat-noi-bo-he-thong
Chi phí bảo trì và cập nhật nội bộ hệ thống

Chi phí phân tích ROI

Tổ chức cần đánh giá hiệu quả của chương trình đào tạo trực tuyến elearning để xác định xem nó có thực sự đáng để đầu tư hay không. Nói cách khác, nó có mang lại lợi tức đầu tư đáng kể không?

Hầu hết các hệ thống quản lý học tập đều cung cấp khả năng báo cáo và phân tích thông tin mạnh mẽ. Nhờ đó, giúp phân tích mọi khía cạnh của khóa đào tạo trực tuyến E-Learning bao gồm hiệu suất, tiến độ và tỷ lệ hoàn thành khóa học của nhân viên. Từ kết quả phân tích để đánh giá hiệu quả của chương trình đào tạo và đưa ra những kế hoạch mới trong tương lai.

Trên đây là tổng quan về các chi phí phải trả để thực hiện đào tạo trực tuyến elearning. Để có thể xác định chính xác chi phí cần bỏ ra cho hoạt động này, các đơn vị, tổ chức hãy nhanh chóng liên hệ ngay tới Đào Tạo Nội Bộ.

Xem thêm:

Scroll to top