Vai trò của phần mềm đào tạo nhân sự trong thời đại công nghệ 4.0

Đối với mọi công ty, đào tạo nhân viên được coi là một trong những mục tiêu lớn và quan trọng. Hơn hết, đối với những nhân viên mới vào công ty, việc đào tạo lại càng đóng một vai trò quan trọng trong việc giới thiệu các chính sách, văn hóa và quy định đến từng cá nhân. Vì vậy, sử dụng phần mềm đào tạo nhân sự sẽ giúp các công ty quản lý tốt hơn việc đào tạo nhân viên ngay từ đầu và tạo ra sự liên tục.  Hơn nữa, trong thời đại nhân loại ngày càng tiến gần hơn với công nghệ 4.0 thì phần mềm đào tạo nội bộ lại càng đóng một vai trò quan trọng hơn.

Lợi ích của phần mềm đào tạo nhân sự là gì?

Phần mềm đào tạo nhân sự trực tuyến sẽ giúp người dùng dễ dàng truy cập thông qua mọi thiết bị có kết nối internet. Vì vậy, bất kể người học ở đâu, họ luôn có thể dễ dàng truy cập các khóa học và nhận thông báo của công ty chỉ trong giây lát. Điều này cho phép công ty linh hoạt trong việc đào tạo nhân viên ở nhiều chi nhánh khác nhau và cho phép người phụ trách đào tạo dễ dàng tải bài học lên hệ thống. Ngoài ra, hệ thống đào tạo trực tuyến còn mang lại nhiều ưu điểm như:

Chuẩn hóa nội dung đào tạo

Bằng cách cung cấp tất cả các tài liệu được sử dụng cho việc đào tạo nhân sự của công ty, phần mềm sẽ được lưu trữ trong một cơ sở tri thức trực tuyến.

loi-ich-cua-phan-mem-dao-tao-nhan-su-la-gi
Lợi ích của phần mềm đào tạo nhân sự là gì?

Như vậy, người phụ trách đào tạo từ bất kỳ đâu cũng có thể xuất bản các khóa học, tham khảo các nguồn tài liệu sẵn có cũng như giảm tải nội dung không cần thiết. Ngoài ra, hệ thống giúp chuẩn hóa tài liệu đào tạo và đảm bảo rằng tất cả nhân viên có thể truy cập chúng mọi lúc, mọi nơi.

Giao tiếp, kết nối tốt hơn với nhân viên

Phần mềm đào tạo nhân sự sẽ cung cấp cho người học các lựa chọn thảo luận, hỏi đáp, trao đổi. Do đó, nhân viên có thể dễ dàng liên hệ với người phụ trách các câu hỏi thắc mắc của bài học. Từ đó, góp phần giúp khóa học được vận hành trơn tru, gắn kết giữa các thành viên với nhau, công việc cũng trở nên hiệu quả hơn.

Dễ dàng theo dõi tiến độ học tập của nhân viên

Hầu hết, các phần mềm đào tạo sẽ cung cấp cho các công ty các báo cáo chi tiết cung cấp cái nhìn sâu sắc về kết quả học tập và hoạt động của nhân viên trên hệ thống. Từ đó,  ban lãnh đạo có thể giám sát và theo dõi tiến độ học tập và tình trạng của nhân viên.

Như vậy có thể rà soát lại chương trình đào tạo và điều chỉnh cho phù hợp hơn, mang lại hiệu quả cao hơn. Bên cạnh việc phát huy những lợi ích và khắc phục những hạn chế. Với kết quả học tập, các công ty cũng dễ dàng đưa ra các quyết định khen thưởng, xử phạt chính xác, minh bạch và công bằng.

Khả năng đào tạo nâng cao và hiệu quả

Ưu điểm của phần mềm đào tạo trực tuyến là có thể truy cập hệ thống bất cứ lúc nào thông qua thiết bị di động kết nối Internet. Do đó, phần mềm sẽ tạo điều kiện cho quá trình đào tạo trở nên dễ dàng hơn. Nhân viên có thể linh hoạt bằng cách tham gia các khóa đào tạo mọi lúc, mọi nơi thay vì phải tổ chức các khóa đào tạo cố định theo phương pháp truyền thống.

Sử dụng hệ thống học tập tiên tiến sẽ khiến nhân viên hăng hái hơn trong việc tiếp thu kiến ​​thức, đồng thời giáo viên cũng sẽ linh hoạt hơn trong việc tạo các khóa học và giảng dạy trực tuyến.

Giảm chi phí và thời gian đào tạo

Phần mềm đào tạo nhân sự trực tuyến giúp dễ dàng tạo các khóa học và tải lên các bài giảng video hướng dẫn. Do đó, phần mềm giúp giảm thiểu thời gian và công sức đi lại nếu người lao động cần đi công tác xa để tham gia đào tạo hoặc người hướng dẫn cần đào tạo ở nhiều địa điểm.

Chỉ cần đầu tư vào hệ thống ngay từ đầu sẽ giúp các công ty tiết kiệm rất nhiều chi phí, vì họ có thể tái sử dụng tài liệu của khóa học nhiều lần cho nhiều đối tượng nhân viên. Các công ty cũng có thể tiết kiệm rất nhiều chi phí in ấn, thuê chuyên gia dạy nhiều lần, chi phí thuê văn phòng, v.v.

giam-chi-phi-va-thoi-gian-dao-tao
Giảm chi phí và thời gian đào tạo

Trên đây là những vai trò to lớn mà phần mềm đào tạo nhân sự mang lại cho các doanh nghiệp hiện nay. Thông qua bài viết mong rằng  sẽ giúp các đơn vị tổ chức có thể nhanh chóng chọn được phần mềm phù hợp cho mình.

Xem thêm:

Scroll to top