TOP 4 tính năng giúp triển khai hệ thống LMS đơn giản cho doanh nghiệp

Trong thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ, việc triển khai hệ thống LMS trở thành xu hướng tất yếu đối với các công ty muốn nâng cao khả năng đào tạo và phát triển nguồn nhân lực. Tuy nhiên, việc thiết lập LMS không phải lúc nào cũng dễ dàng và cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Để giúp doanh nghiệp triển khai một hệ thống LMS đơn giản, có 4 tính năng cần phải có để đảm bảo hiệu quả và sự tiện lợi tối đa. Hãy cùng Đào Tạo Nội Bộ tìm hiểu ngay nhé!

Tại sao hệ thống LMS là một công cụ hiệu quả trong đào tạo doanh nghiệp?

Sự phát triển nhanh chóng của nền công nghệ thông tin cùng viễn thông đã tạo ra cơ sở hạ tầng phục vụ cho sự phát triển của hệ thống LMS. Truy cập Internet dễ dàng và phổ biến đã mở ra cánh cửa cho việc chuyển giao kiến ​​thức và đào tạo trực tuyến.

Ngày nay, các công ty cũng đã nhận ra tầm quan trọng của việc đầu tư vào đào tạo nhân viên và duy trì sự tăng trưởng liên tục. LMS cung cấp một nền tảng thuận tiện để tổ chức và quản lý các khóa học, cung cấp tài liệu học tập và theo dõi tiến độ học tập của nhân viên.

tai-sao-he-thong-lms-la-mot-cong-cu-hieu-qua-trong-dao-tao-doanh-nghiep-
Tại sao hệ thống LMS là một công cụ hiệu quả trong đào tạo doanh nghiệp?

Nhằm quản lý hiệu quả hoạt động đào tạo cũng như đáp ứng nhu cầu phát triển của nhân viên, Walmart đã triển khai hệ thống LMS của riêng mình với tên gọi “Walmart Academy”.

Năm 2021, Walmart đã đào tạo hơn một triệu nhân viên, hơn 75% trong số họ đã hoàn thành khóa học và nhận chứng chỉ. Thông qua “Walmart Academy”, khả năng và kiến ​​thức của nhân viên đã được nâng cao, đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ và tăng hiệu quả công việc.

Điều này chứng tỏ hệ thống LMS là một công cụ đắc lực trong hoạt động đào tạo, mang lại những lợi ích thiết thực cho nhân viên và công ty.

Các tính năng cơ bản cần có khi triển khai hệ thống LMS

Tính năng quản trị người dùng

Nhiều doanh nghiệp hiện nay đang gặp khó khăn trong việc quản lý, giám sát quá trình đào tạo và phát triển nguồn nhân lực. Đặc biệt là các công ty lớn với số lượng nhân viên đông và rải rác ở nhiều vị trí, phòng ban khác nhau.

Các vấn đề doanh nghiệp gặp phải:

  • Khó theo dõi tiến độ đào tạo trực tuyến
  • Thu thập và cập nhật thông tin nhân viên không đầy đủ
  • Quản lý quyền truy cập vào các khóa học và tài nguyên đôi khi phức tạp

Tính năng quản trị người dùng sẽ giúp doanh nghiệp:

Theo dõi và đánh giá hoạt động của người dùng bằng cách cung cấp cho quản trị viên quyền truy cập vào thông tin về tiến độ đào tạo, kết quả kiểm tra, hoạt động tham gia, v.v. người dùng có thể cung cấp các biện pháp hỗ trợ và cải tiến phù hợp

Dễ dàng tích hợp dữ liệu người dùng từ các nguồn khác nhau vào hệ thống LMS. Thông tin người dùng như tên, email, vị trí, v.v. có thể được tự động cập nhật và đồng bộ, giảm thiểu công sức và thời gian quản lý người dùng.

Định cấu hình và quản lý quyền truy cập cho từng người dùng bằng cách xác định vai trò, bộ phận hoặc nhóm người dùng để xác định vai trò của họ và gán chức danh phù hợp.

tinh-nang-quan-tri-nguoi-dung
Tính năng quản trị người dùng

Tính năng quản lý khóa học

Một trong những vấn đề thường gặp của các công ty trong hoạt động đào tạo là làm thế nào để tổ chức và quản lý các khóa học sao cho tối ưu và thiết thực nhất.

Với tính năng tạo khóa học, các công ty có thể:

Dễ dàng tải lên và sắp xếp nội dung đào tạo bằng cách tạo danh mục, nhóm hoặc chủ đề để phân loại và sắp xếp các khóa học. Điều này giúp người học dễ dàng tìm kiếm và tiếp cận các khóa học hơn.

Tạo lộ trình học tập cụ thể cho người học bằng cách tổ chức các bài học theo một trình tự nhất định. Điều này giúp các công ty tạo ra một quy trình học tập hợp lý và có cấu trúc, đồng thời giúp người học linh hoạt lựa chọn các con đường khác nhau dựa trên mục tiêu cá nhân của họ.

Tải lên và quản lý nhiều định dạng nội dung đào tạo như video, trình chiếu, tệp SCORM, v.v. Từ đó, doanh nghiệp có thể tổ chức và cung cấp học liệu đa dạng, phong phú cho người học.

Tính năng tạo bài tập/kiểm tra

Đánh giá và đảm bảo kiến ​​thức, kỹ năng của nhân viên sau quá trình đào tạo thường là vấn đề mà hầu như công ty nào cũng gặp phải khi:

Quá trình đào tạo truyền thống thường thiếu tính tương tác và thách thức, khiến nhân viên không có động lực để áp dụng và củng cố kiến ​​thức đã học.

Việc đánh giá kiến ​​thức của nhân viên thường dựa trên quan sát cá nhân của giáo viên hoặc nhà quản lý, dẫn đến đánh giá không khách quan.

Tính năng tạo bài tập/kiểm tra để triển khai hệ thống LMS giúp các công ty:

Tạo và định cấu hình thông tin về thời gian, điểm số, mức độ khó, v.v. cho mỗi kỳ thi hoặc bài kiểm tra. Từ đó, doanh nghiệp có thể tổ chức quy trình đánh giá hiệu quả và đảm bảo tính công bằng trong quá trình đánh giá.

Tạo câu hỏi, các dạng bài tập đa dạng như  trắc nghiệm, tự luận, điền vào chỗ trống, v.v. .

Phân tích và báo cáo kết quả thi, theo dõi tiến độ và thành tích học tập để đưa ra đánh giá định kỳ, cung cấp phản hồi và điều chỉnh các chương trình đào tạo phù hợp nhất với khả năng của người học.

Lưu trữ kết quả thi của từng học viên và phân loại theo khóa học, lộ trình, v.v. Qua đó, doanh nghiệp sẽ dễ dàng xem xét, đánh giá hiệu quả học tập của từng cá nhân, nhóm hay toàn khóa học. 

Tính năng báo cáo

Theo dõi và đánh giá quá trình đào tạo nhân viên trong công ty luôn là thách thức lớn khi:

Khả năng đánh giá và xác định sự tiến bộ, cải thiện của nhân viên sau quá trình đào tạo gặp khó khăn, ảnh hưởng đến hiệu quả chung của chương trình đào tạo nhân lực.

So sánh hiệu quả của đội hình, cá nhân và nhóm nhân viên trở nên phức tạp nếu không có công cụ.

Chức năng báo cáo trong hệ thống LMS không chỉ cung cấp thông tin chuyên sâu mà còn giúp doanh nghiệp:

Theo dõi và đánh giá thành tích của từng học sinh bằng cách cung cấp thông tin về điểm số, tiến độ hoàn thành, thời gian hoàn thành, v.v.

Đánh giá hiệu suất khóa học để xác định khóa học nào hiệu quả và khóa học nào cần cải thiện

Phân tích tổng thể quy trình đào tạo để xác định các vấn đề chung, xu hướng học tập và cung cấp thông tin chuyên sâu mà công ty cần để điều chỉnh và cải thiện chất lượng đào tạo.

tinh-nang-bao-cao
Tính năng báo cáo

Trên con đường phát triển và nâng cao năng lực đào tạo của doanh nghiệp, việc thiết lập hệ thống LMS đóng vai trò quan trọng. Cùng với 4 tính năng trên, hy vọng sẽ giúp ích cho doanh nghiệp trong quá trình triển khai hệ thống LMS có thể đảm bảo sự thuận tiện và hiệu quả tối đa. Liên hệ ngay tới Đào Tạo Nội Bộ để được hướng dẫn triển khai giải pháp e-learning cho doanh nghiệp toàn diện.

Xem thêm:

Scroll to top