Top 7 lĩnh vực ứng dụng hệ thống đào tạo trực tuyến elearning phổ biến nhất

Hệ thống đào tạo trực tuyến elearning là gì? Khi nguồn nhân lực ngày nay là yếu tố cạnh tranh gay gắt trong mọi lĩnh vực sản xuất, dịch vụ hay giáo dục. Đặc biệt trong thời kỳ ảnh hưởng của đại dịch Covid 19, số lượng nhân sự liên tục biến động. Năng lực nhân sự và dịch vụ khách hàng trở thành yếu tố cạnh tranh then chốt tạo lợi thế giữa các công ty.

Vì vậy, việc ứng dụng hệ thống đào tạo trực tuyến elearning được nhiều công ty, trường học lựa chọn để phát huy tối đa nguồn lực kinh doanh.

Dưới đây Đào Tạo Nội Bộ sẽ giới thiệu top 7 lĩnh vực đã áp dụng hiệu quả hệ thống đào tạo trực tuyến Elearning trong thời gian qua.

1. Học trực tuyến trong giáo dục

So với phương pháp truyền thống, hệ thống đào tạo trực tuyến Elearning không giới hạn số lần truy cập nội dung giáo dục. Rất hữu ích cho người học đặc biệt là trong các kỳ thi. Hoặc trong các khóa học offline, học viên có thể bỏ lỡ điều gì đó, trong khi với Elearning, học viên có thể chủ động xem lại các khóa học. Hệ thống này cũng giúp học viên dễ dàng đưa ra nhận định, lập luận trực tiếp thông qua đánh giá khóa học.

hoc-truc-tuyen-trong-giao-duc
Học trực tuyến trong giáo dục

Nhờ có hệ thống e learning, nhà trường và giáo viên đã tiết kiệm được rất nhiều chi phí in ấn, tài liệu tham khảo vì mọi thông tin đều đã có trong giáo trình. Việc truy cập thông tin dễ dàng và nhanh chóng hơn rất nhiều, và tất cả những gì người học cần chuẩn bị chính là máy tính để bàn, máy tính xách tay, điện thoại thông minh… miễn là người học có kết nối internet và đường truyền ổn định.

2. Hệ thống đào tạo trực tuyến Elearning trong bảo hiểm

Với đặc thù ngành có số lượng nhân sự lớn, trải rộng ở nhiều chi nhánh khác nhau và thay đổi liên tục, việc đào tạo nội bộ trong ngành bảo hiểm gần như là bắt buộc.

Đại lý bảo hiểm phải làm quen với nhiều quy trình đặc thù của ngành như:

– Tìm hiểu và nắm chắc luật kinh doanh bảo hiểm hiện hành

– Các quy định của Bộ Y tế về bệnh, phương pháp và khuyến cáo điều trị…

– Cơ chế ưu đãi của Nhà nước đối với bảo hiểm nhân thọ

– Test sản phẩm do công ty cung cấp…

Để truyền tải được hết những nội dung trên, doanh nghiệp bảo hiểm phải dành nhiều buổi đào tạo, nhiều thời gian và tiền bạc để giúp nhân viên mới tiếp thu và trụ lại trong ngành.

Vì vậy, hệ thống đào tạo trực tuyến Elearning là giải pháp phù hợp nhất cho doanh nghiệp bảo hiểm. Người học có thể tùy chỉnh tần suất học và nội dung theo khả năng của mình. Đặc biệt, hệ thống e-learning của Đào Tạo Nội Bộ có tính bảo mật cao, tránh khả năng bị đánh cắp thông tin, mất mát dữ liệu của doanh nghiệp.

Ngoài ra, lợi thế cạnh tranh của ngành bảo hiểm nằm ở kỹ năng giải quyết vấn đề và dịch vụ khách hàng của nhân viên. Vì vậy, đào tạo kỹ năng mềm là yếu tố cốt lõi. So với phương pháp giảng dạy truyền thống, việc trình bày các tình huống xử lý bằng video, hình ảnh, công cụ trò chơi trên hệ thống e-learning sẽ thu hút sự chú ý, tập trung và hứng thú của người học. Giúp nhân viên dễ dàng ghi nhớ và áp dụng mà không tốn quá nhiều thời gian.

3. Đào tạo e-learning trực tuyến ngành dược

Đặc thù ngành đòi hỏi độ chính xác cao vì liên quan đến sức khỏe, tính mạng con người. Cán bộ y tế phải có đầy đủ kiến ​​thức và cần được đào tạo nhân lực chuyên môn thường xuyên. Ngay cả khi đã có chứng chỉ hành nghề, dược sĩ hoàn toàn có thể bị thu hồi chứng chỉ hành nghề nếu không tiếp tục cập nhật kiến ​​thức chuyên môn.

Tuy nhiên, với đặc thù công việc liên tục, không thường xuyên nên ngành Y cần có phương pháp học linh hoạt, giúp các em chủ động trong công việc. Vì vậy, việc ứng dụng hệ thống đào tạo trực tuyến Elearning giúp tiết kiệm thời gian, vừa đạt hiệu quả học tập tối đa. Cán bộ, bác sĩ có thể thoải mái học tập khi nghỉ ngơi, lúc rảnh rỗi hay mọi lúc, mọi nơi chỉ cần một thiết bị có kết nối internet.

dao-tao-e-learning-truc-tuyen-nganh-duoc
Đào tạo e-learning trực tuyến ngành dược

4. Trong lĩnh vực sản xuất

Trên thực tế, việc ứng dụng hệ thống đào tạo trực tuyến Elearning được triển khai nhiều nhất trong lĩnh vực sản xuất. Với đặc thù của ngành có hàng trăm, hàng nghìn nhân viên, họ phải đào tạo rất nhiều quy trình khác nhau trước khi trở thành nhân viên cơ bản, ví dụ:

– Đào tạo hội nhập

– Huấn luyện công tác phòng chống cháy nổ, an toàn lao động

– Đào tạo về quy tắc ứng xử và quản lý các quá trình kết quả

– Đào tạo về nghiệp vụ, sản phẩm, chuẩn đầu ra.

– Đào tạo xử lý kỹ thuật

Do đó, việc biến nội dung đào tạo thành trực quan sinh động bằng video, hình ảnh sẽ giúp nhân viên dễ tiếp thu và ghi nhớ.

Việc kiểm tra, đánh giá chất lượng nhân viên hoàn thành khóa đào tạo cũng được hạch toán dễ dàng. Nhân viên có thể tự xem kết quả chỉ bằng điện thoại của mình, giúp tiết kiệm cơ sở vật chất, chi phí đào tạo và hơn hết là rất nhiều thời gian.

5. Hệ thống đào tạo trực tuyến Elearning trong lĩnh vực thời trang

Đối với doanh nghiệp kinh doanh thời trang chuỗi, thái độ phục vụ của nhân viên chính là yếu tố quyết định sự thành công của doanh nghiệp chỉ sau chất lượng sản phẩm.

Với đặc thù có nhiều hệ thống phân phối tại các vùng địa lý khác nhau, sản phẩm đa dạng về mẫu mã, màu sắc, bắt kịp xu hướng thời trang nên việc đào tạo nhân viên là vô cùng cần thiết.

Thông qua các khóa học e-learning sẽ cung cấp kiến ​​thức về sản phẩm, xu hướng mới, giúp nhân viên tiếp cận nhanh nhất. Thay vì sắp xếp các buổi đào tạo trực tiếp mất thời gian và tốn kém, nhân viên có thể học hoàn toàn theo yêu cầu, mọi lúc, mọi nơi.

6. Hệ thống đào tạo trực tuyến Elearning trong ngân hàng

Tương tự như hiệu thuốc, ngân hàng phải làm việc với độ chính xác cao, đặc biệt là với các con số và phải làm việc với những khách hàng có nhu cầu khác nhau. Điều này đòi hỏi người làm phải thạo nghề và trang bị cho mình những kỹ năng mềm linh hoạt.

Đặc thù ngành của nhân viên ngân hàng, đặc biệt là nhân viên tín dụng thường xuyên phải ra ngoài làm việc với khách hàng, không thường xuyên làm việc tại văn phòng nên khó có thể tham gia các buổi đào tạo trực tiếp.

he-thong-dao-tao-truc-tuyen-elearning-trong-ngan-hang
Hệ thống đào tạo trực tuyến Elearning trong ngân hàng

Vì vậy, việc thiết lập hệ thống đào tạo trực tuyến E-Learning là giải pháp phù hợp giúp ngân hàng tối ưu hóa quy trình đào tạo nội bộ. Các bài giảng, khóa học trực tuyến được cung cấp trên hệ thống đào tạo trực tuyến Elearning cho mọi đối tượng ở mọi vị trí, chức vụ, phòng ban. Nhân viên hoàn toàn có thể truy cập để tích cực tham gia học tập.

Hơn nữa, đối với những đặc thù của ngành ngân hàng, những chính sách hay chỉ thị nội bộ phải được thực hiện ngay cho toàn thể nhân viên, dịch vụ E-Learning cũng giúp việc này trở nên dễ dàng, hiệu quả và nhanh chóng hơn.

7. E-learning trong lĩnh vực F&B

Ngành F&B đòi hỏi nhân viên phải linh hoạt và chủ động trong công việc, đôi khi một nhân viên có thể đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau khi cần. Do đó, không thể có việc mỗi vòng quay tương ứng với mỗi bài tập. Hệ thống e-learning sẽ khắc phục điều này, hỗ trợ đào tạo nhân viên nhanh chóng.

Thông qua E-Learning, các công ty quản lý nhà hàng, khách sạn đã hình thành được đội ngũ chuyên nghiệp, tạo được thiện cảm và niềm tin trong mắt khách hàng, không chỉ hiệu quả về mặt văn hóa mà còn hiệu quả về mặt kinh tế.

Trên đây là những ứng dụng của hệ thống đào tạo trực tuyến elearning hiện nay. Chúng ta phần nào có thể hiểu được tầm quan trọng của hệ thống này. Đặc biệt, nếu có nhu cầu sử dụng các đơn vị, tổ chức có thể liên hệ ngay cho chúng tôi.

Xem thêm:

Scroll to top