Bí quyết triển khai Blended Learning hiệu quả trong doanh nghiệp

Blended Learning là hình thức học tập hiện nay được khá nhiều doanh nghiệp áp dụng trong quá trình đào tạo nhân sự. Tuy nhiên để áp dụng hiệu quả hình thức học mới này thì các tổ chức có thể tham khảo thêm nội dung được chia sẻ bên dưới đây của daotaonoibo ows!

Blended Learning chú trọng nâng cao kết quả học tập

Vì có nhiều cách để thực hiện Blended Learning nên doanh nghiệp chỉ cần chọn cách phù hợp để cải thiện kết quả học tập của nhân viên trong tổ chức của mình. Hình thức này tuy đang là xu hướng nhưng nếu sử dụng không chọn lọc sẽ dễ dẫn đến sai sót, lãng phí tài nguyên.

Toàn bộ lợi thế của học tập kết hợp là cung cấp cho tổ chức cơ hội cải thiện việc đào tạo nhân viên theo cách tốt nhất có thể.

blended-learning-chu-trong-nang-cao-ket-qua-hoc-tap
Blended Learning chú trọng nâng cao kết quả học tập

Đo lường tác động với hoạt động của doanh nghiệp

Các phương pháp đào tạo và nâng cao kỹ năng của nguồn nhân lực có ảnh hưởng trực tiếp đến các công ty.

Bạn cần xác định tác động của hoạt động này đối với kế hoạch kinh doanh tổng thể. Thông qua đó sẽ có cơ sở để cải thiện quá trình học tập để đạt kết quả tối ưu.

Chương trình đào tạo Blended Learning được cập nhật theo tình hình kinh doanh sẽ giúp tăng năng suất và hiệu suất của dịch vụ.

Duy trì sự cân bằng giữa học tập trực tuyến và tại chỗ

Mục tiêu của học tập kết hợp là cung cấp cho các công ty khả năng sửa đổi phương pháp học tập để đạt được kết quả tốt nhất.

Doanh nghiệp cần có sự kết hợp tốt giữa đào tạo trực tuyến và đào tạo tại chỗ. Tùy từng trường hợp mà nhà quản trị phải lựa chọn phương pháp tối ưu. Điều này vừa kích thích nhu cầu học tập của nhân viên, vừa tận dụng tối đa nguồn lực sẵn có.

Tùy chỉnh việc học tại chỗ và trực tuyến

Trên thực tế, mỗi nhân viên tham gia đào tạo sẽ có xuất phát điểm khác nhau, đến từ các phòng ban, bộ phận khác nhau. Họ có thể có hoặc không có kinh nghiệm học bằng phương pháp Blended Learning.

Đầu tiên, người dạy cần hiểu điểm mạnh và điểm yếu của từng nhân viên. Sau đó chia thành các nhóm phù hợp và hướng dẫn cụ thể về phương pháp học này. Kết hợp với việc cung cấp nền tảng toàn diện và các công cụ hỗ trợ để nhân sự có môi trường học tập tốt nhất.

Tùy chỉnh quá trình đào tạo, phù hợp với học viên sẽ mang lại kết quả vượt trội. Nó cũng tránh được việc thiếu kiến ​​thức hoặc sự thất vọng do không làm theo mọi người.

Cải thiện tương tác

Tương tác là một phần quan trọng của bất kỳ hoạt động học tập nào. Vì nó giúp người học trở lên năng động, sáng tạo và phát triển những ý tưởng mới.

Nếu phương pháp Blended Learning phù hợp với mục tiêu học tập sẽ thúc đẩy các thành viên trong nhóm thảo luận và tìm ra giải pháp tối ưu.

Bạn có thể thực hiện học tập kết hợp theo những cách khác nhau. Chẳng hạn, thông qua các nền tảng trực tuyến trên các diễn đàn, mạng xã hội – nơi người học có thể trao đổi, thảo luận cùng nhau giải quyết vấn đề và đưa ra giải pháp phù hợp trong thời gian nhất định.

Tôn trọng ý kiến ​​và nguyện vọng của người học

Nếu tổ chức muốn thành công trong việc cải thiện kết quả đào tạo thì bắt buộc cần biết phương pháp nào phù hợp với nhân viên của mình.

Người quản trị có thể sử dụng khảo sát, đánh giá để nắm bắt mong muốn, nhu cầu của người học. Nó cũng giúp tăng tinh thần và động lực.

Xác định các vấn đề có thể được giải quyết thông qua Blended Learning

Như người xưa vẫn nói, đừng làm mọi thứ chỉ để cho vui, tất cả phải được hỗ trợ bởi một mục đích.

Để áp dụng Blended Learning tại nơi làm việc, trước tiên bạn phải hiểu lý do tại sao phương pháp đào tạo hiện tại của doanh nghiệp nên thay đổi. Vì đào tạo kết hợp liên quan đến nhiều yếu tố, trong đó có công nghệ và kỹ thuật.

xac-dinh-cac-van-de-co-the-duoc-giai-quyet-thong-qua-blended-learning
Xác định các vấn đề có thể được giải quyết thông qua Blended Learning

Tối đa hóa quy trình

Sau khi bạn xác định được các vấn đề có thể giải quyết bằng học tập kết hợp, hãy áp dụng các kỹ thuật và công cụ để tạo ra kết quả tốt nhất.

Ví dụ: Ứng dụng đào tạo tại chỗ để giới thiệu các khái niệm mới cho nhân viên, kết hợp các nền tảng trực tuyến để đánh giá hiệu suất của từng nhân viên thông qua các bài tập khác nhau. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các video ngắn trực tuyến để củng cố những gì đã được dạy trên lớp. Đồng thời cho phép nhân viên truy cập bất cứ lúc nào để phục vụ mục đích tham khảo, nghiên cứu.

Kết hợp học tập trong thế giới thực

Nếu bạn muốn thấy hiệu quả của việc học kết hợp được triển khai tại nơi làm việc, bạn phải chuẩn bị cho một quá trình thử nghiệm lâu dài. Một số công ty áp dụng mô hình này thành công, nhưng nhiều tổ chức thất bại. Thông thường mỗi công ty sẽ có những đặc thù riêng về bối cảnh nhân sự và tài chính.

Do đó, cần kết hợp các mục tiêu kinh doanh với Blended Learning. Bạn phải giải quyết các nút thắt: Đây có phải là cách tiếp cận tốt nhất không? Tình trạng hiện nay của doanh nghiệp ra sao? Nhân viên thiếu kỹ năng gì? Nhờ đó bạn sẽ dễ dàng xây dựng một quy trình học linh hoạt khoa học và đạt kết quả tốt.

Cải tiến liên tục

Trên thực tế, không có phương pháp đào tạo nhân lực nào luôn luôn có thể hiệu quả theo thời gian. Thị trường không ngừng phát triển với sự ra đời của các công nghệ và kỹ thuật mới. Và tất nhiên, nếu bạn không thay đổi, chạy theo xu hướng thì bạn không thể phát triển.

Do đó, các nhà quản lý cần tập trung vào các cơ hội và cải thiện mô hình đào tạo. Dựa trên phản hồi của nhân viên, phân tích và đánh giá xu hướng hiện tại sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng có được cái nhìn tổng quan về hình thức đang được triển khai. Do đó, sẽ có thể cải thiện hệ thống một cách linh hoạt và kịp thời.

Cải tiến liên tục
Cải tiến liên tục

Ở trên là một số bí quyết giúp triển khai Blended Learning hiệu quả trong doanh nghiệp tương đối hiệu quả. Mong rằng thông qua bài viết các tổ chức có thể nâng cao chất lượng đào tạo tối đa, hiệu quả và tiết kiệm nhiều chi phí, công sức. Đừng quên ghé thăm chuyên mục thường xuyên để cập nhật thêm nhiều kiến thức hữu ích khác.

Xem thêm:

Scroll to top