5 mẹo giúp bài giảng elearning của doanh nghiệp trở nên thu hút hơn

Có thể nói  rằng các bài giảng elearning chính là linh hồn tạo nên sự thành công trong phương pháp đào tạo trực tuyến. Các bài giảng có thu hút và có tính tương tác cao sẽ sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao chất lượng đào tạo, theo đó đạt được mục đích cuối cùng là cải thiện hiệu suất làm việc của nhân viên trong toàn công ty. 

Tuy nhiên làm thế nào để tạo ra các bài giảng elearning thu hút? Trong bài viết ngày hôm nay Blog Đào Tạo Nội Bộ sẽ giúp bạn tìm hiểu về 5 mẹo hữu ích giúp mọi bài giảng trở nên tương tác hơn, hãy theo dõi đến cuối bài nhé!

1. Nghệ thuật ứng dụng câu chuyện thực tế

Trong các bài giảng elearning, việc ứng dụng các câu chuyện thực tế sẽ khiến cho nội dung được truyền tải một cách thu hút và truyền cảm hơn bởi các ví dụ thực tế bao giờ cũng khiến cho chúng ta cảm thấy gần gũi dễ hiểu hơn rất nhiều so với các bài giảng chỉ mang tính lý thuyết.

Phương pháp này khiến cho những kiến thức, định nghĩa trừu tượng trở nên hấp dẫn giúp người học hình dung và nắm chắc nội dung bài giảng. Tuy nhiên giống như chúng ta hay thường nói “ mỗi một câu chuyện là một tác phẩm nghệ thuật khác nhau và người kể chuyện là người nghệ sĩ” trong các bài giảng elearning người nghệ sĩ không phải ai xa đó chính là các chuyên viên xây dựng nội dung đào tạo.

Để biến bài giảng của mình thành những tác phẩm có hồn và ứng dụng các câu truyện thực tế nhuần nhuyễn, những chuyên viên đào tạo này cần là người có am hiểu sâu sắc khả năng sử dụng ngôn từ nhạy bén và bắt kịp với các xu thế xảy ra, có như thế các câu truyện được ứng dụng vào bài giảng mới có thể mang tính thuyết phục cao.

nghe-thuat-ke-chuyen-trong-bai-giang-elearning

2. Sử dụng kết hợp video, hình ảnh,Gamification vào bài giảng 

Sự phát triển vượt bậc của công nghệ ngày nay đã cho phép doanh nghiệp có thể kết hợp nhiều tài liệu khác nhau trong cùng một bài giảng. Để các lý thuyết trở nên đỡ khô khan, hình ảnh, video luôn là những lựa chọn hàng đầu mỗi khi doanh nghiệp thiết kế bài giảng elearning của mình. Hình thức này không chỉ được sử dụng phổ biến ở trong đào tạo mà nó còn được áp dụng rộng rãi đối với các trung tâm, trường học tiến hành giảng dạy trực tuyến.

Các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng, chúng ta có xu hướng ghi nhớ lâu hơn đối với các tài liệu dạng hình ảnh, hay video vì vậy hãy đảm bảo rằng trong bài giảng tiếp theo bạn đã lồng ghép các tài liệu này một cách sinh động.

Ngoài ra việc sử dụng thêm các Gamification cũng là một điểm cộng đối với các bài giảng elearning. Gamification hay còn gọi là trò chơi ứng dụng hóa là một trong những xu hướng khá phổ biến gần đây khi doanh nghiệp đào tạo nội bộ.

Mục đích của Gamification chính là biến các kiến thức thành trò chơi để từ đó người học có thể tiếp thu chúng một cách tự nhiên nhất. Phương pháp này tỏ ra khá hiệu quả khi hơn 80% nhân viên trong các doanh nghiệp mà chúng tôi khảo sát đánh giá tương đối tích cực và tỏ ra thích thú.

su-dung-nhieu-tai-lieu-trong-bai-giang-elearning

3. Tăng tính tương tác cho bài giảng bằng các ví dụ thực hành

Tương tác chính là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên sự thành công của bài giảng elearning. Có rất nhiều cách giúp doanh nghiệp tạo ra tính tương tác cho các bài giảng, tuy nhiên một trong những cách hiệu quả nhất đó chính là đưa ra các ví dụ thực hành ngay trong các khóa học.

Điều này sẽ giúp nhân viên có nhiều cơ hội hơn nữa để tương tác qua lại với giảng viên, ngoài ra các kiến thức cũng được ghi nhớ lâu hơn khi chính nhân viên sẽ là người kiểm tra tính đúng đắn của các lý thuyết.

4. Chú ý tính đồng bộ

Một lưu ý nhỏ nữa khi xây dựng chương trình đào tạo trực tuyến e-learning đó chính là tính đồng bộ, thông thường người học sẽ chú ý đến bố cục của nội dung bài giảng trước khi tìm hiểu về nội dung mà chúng truyền tải, nói cách khác nếu bài giảng elearning có bố cục rõ ràng, màu sắc nhất quán, font chữ phù hợp người học theo đó sẽ có cái nhìn tổng quan và toàn diện về bài học hơn đó cũng chính là tính đồng bộ của các bài giảng.

 

5. Lựa chọn đơn vị cung cấp giải pháp elearning uy tín 

Đào tạo trực tuyến là xu thế tất yếu đối với công tác đào tạo nội bộ hiện nay của doanh nghiệp. Việc lựa chọn các đơn vị cung cấp giải pháp elearning uy tín có ảnh hưởng lớn tới chất quá trình đào tạo, bởi không phải hệ thống elearning nào cũng tương thích với các bài giảng mà doanh nghiệp tạo ra.

su-dung-nen-tang-tao-bai-giang-elearning-phu-hop

Nếu quá trình số hóa bài giảng và đẩy lên trên hệ thống không diễn ra hiệu quả có thể doanh nghiệp sẽ mất khá nhiều thời gian trong việc sửa đổi lại bài giảng và thay đổi định dạng sao cho tương thích. 

Ngày nay có khá nhiều đơn vị cung cấp hệ thống đào tạo trực tuyến, trong số đó Đào Tạo Nội Bộ là nền tảng số 1 cung cấp cho doanh nghiệp các giải pháp từ A-Z trong việc chuyển đổi sang hình thức đào tạo trực tuyến. Để tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm của chúng tôi doanh nghiệp có thể liên hệ bằng một trong những cách sau đây:

Công Ty Cổ Phần OWS Việt Nam

  • SĐT: 024.730.555.88
  • Địa chỉ Email: Info@daotaonoibo.vn
  • Địa chỉ tại Việt Nam: số 67A Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Địa chỉ tại Nhật Bản: 〒230-0062, Kanagawa, Yokohama, Tsurumi-ku, Toyookachō, 34-18 Hermitage 103
Scroll to top