Những lầm tưởng mà doanh nghiệp gặp phải khi áp dụng hệ thống elearning

Có thể khẳng định rằng hiện nay đào tạo trực tuyến được coi là phương pháp đào tạo nhân sự hiệu quả số một đối với nhiều doanh nghiệp trên thế giới cũng như ở Việt Nam. Các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng đào tạo trực tuyến giúp tăng hiệu suất làm việc của nhân viên lên đến 2.5 lần tiếp kiệm 75% thời gian cùng 85% chi phí tổ chức các lớp học truyền thống.

Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp hiện nay vẫn có những lầm tưởng nhất định về việc sử dụng các hệ thống elearning ( hệ thống dùng để tiến hành đào tạo trực tuyến). Trong bài viết ngày hôm nay Blog Đào Tạo Nội Bộ sẽ giúp anh/chị giải đáp các thắc mắc liên quan đến vấn đề này để có thể sử dụng hệ thống elearning một cách hiệu quả nhất nhé.

1. Để sử dụng hệ thống elearning nhân viên phải là người am hiểu về công nghệ

Một trong những hiểu lầm mà doanh nghiệp hay gặp phải khi đắn đo có nên chuyển sang hình thức đào tạo trực tuyến hay không. Tâm lý này đến từ việc phải thay đổi, áp dụng phương pháp đào tạo hoàn toàn mới, trong khi trình độ công nghệ thông tin của nhân viên không phải đều như nhau.

Tuy nhiên trên thực tế các thao tác trên hệ thống elearning khá đơn giản với giao diện rõ ràng, kể cả những nhân viên không thành thạo về tin học văn phòng cũng có thể sử dụng được. Vì vậy những lo lắng về vấn đề công nghệ là điều không cần thiết.

nhan-vien-trong-doanh-nghiep-phai-am-hieu-cong-nghe

2. Tạo các bài giảng Elearning khó và tốn thời gian

Một tâm lý chung đối với các doanh nghiệp khi số hóa bài giảng trong công tác đào tạo đó chính là những lo ngại về mặt thời gian và độ khó so với các tài liệu truyền thống. Nếu anh/chị vẫn còn băn khoăn về vấn đề này thì sau đây là một trong những lợi ích tuyệt vời khi sử dụng bài giảng elearning

  • Khả năng tái sử dụng nhiều lần
  • Bài giảng trở nên phong phú nhờ lồng ghép được nhiều tài liệu khác nhau như video, audio, hình ảnh..kể cả Gamification..
  • Cực nhiều template để lựa chọn cho khóa học
  • Khả năng xem lại bài giảng nhiều lần dựa trên các tính năng có sẵn của hệ thống elearning
  • Giúp nhân viên tiếp thu kiến thức một cách dễ dàng và không bị nhàm chán
  • Dễ dàng chỉnh sửa khi có nhu cầu

Để tạo các bài giảng elearning là một quá trình tốn khá nhiều thời gian và công sức, tuy nhiên chúng ta không thể phủ nhận rằng việc số hóa bài giảng sẽ đem đến rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp về sau.

tạo-bai-giang-elearning-trong-doanh-nghiep-ton-thoi-gian

3. Chi phí duy trì và sử dụng rất cao

Nếu chỉ thoáng so sánh chúng ta có thể cho rằng so với đào tạo truyền thống, chi phí khởi tạo và chuyển đổi sang hình thức đào tạo trực tuyến có thể cao hơn nhiều trong thời gian đầu. Chính những suy nghĩ như vậy mà hiện nay nhiều doanh nghiệp vẫn đang đắn đo trong việc có nên sử dụng hệ thống elearning hay không.

Tuy nhiên nếu chúng ta đặt cả hai lên phương pháp lên bàn cân thì có thể nhận thấy mặc dù chi phí chuyển đổi sang hình thức đào tạo trực tuyến lớn nhưng doanh nghiệp chỉ cần trả một lần duy nhất để sử dụng trong một thời gian dài và ngoài ra không mất thêm bất kỳ khoản phí nào nữa.

Ngược lại đối với đào tạo truyền thống các chi phí như thuê phòng đào tạo, in ấn tài liệu, tái đào tạo nhân viên mới, hóa đơn điện nước, đi lại… đều là những chi phí cố định, nếu cộng dồn có thể lớn hơn rất nhiều khi doanh nghiệp sử dụng các nền tảng elearning để tạo khoa hoc truc tuyen.

4. Quy mô nhân sự ít thì không thể sử dụng được hệ thống elearning

Đây là nhận định hoàn toàn sai lầm. Hệ thống elearning có thể đáp ứng được nhu cầu đào tạo của các doanh nghiệp ở bất kể quy mô hay số lượng nhân sự, kể cả các doanh nghiệp có quy mô chưa đến 50 người.

Một trong những hạn chế mà doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể gặp phải có thể là hệ thống quản lý nhân sự chưa được hoàn thiện, đó chính là lý do các doanh nghiệp này nên sử dụng các nền tảng elarning. Các chức năng cơ bản như phân quyền, sắp xếp sơ đồ bộ máy phòng ban để tương thích với từng doanh nghiệp, hay báo cáo đào tạo chi tiết chính là những chức năng mà mọi nền tảng elearning ngày nay đều có.

Các công cụ này không chỉ giúp doanh nghiệp có thể đào tạo nhân viên hiệu quả hơn mà còn có thể kết hợp với các nghiệp vụ quản lý để có thể hoạt động một cách hiệu quả nhất.

quy-mo-nhan-su-doanh-nghiep-it-khong-the-su-dung

Trên đây là nội dung bài viết “Những lầm tưởng mà doanh nghiệp gặp phải khi áp dụng hệ thống elearning” hy vọng thông qua bài viết Blog Đào Tạo Nội Bộ có thể cung cấp cho anh/chị những thông tin hữu ích nhất.

Scroll to top