Yếu tố cần khi lựa chọn đơn vị thiết kế bài giảng e-Learning hiệu quả

Theo số liệu thống kê thu thập được từ Tracxn năm 2019, tại Việt Nam hiện có hơn 109 start-up đang hoạt động trong thị trường Edtech với các phân khúc khác nhau. Đứng trước số lượng lớn các đơn vị triển khai thiết kế bài giảng e-Learning, chắc chắn doanh nghiệp sẽ không dễ dàng lựa chọn được đối tác phù hợp với nhu cầu của mình. Trong bài viết này, hãy cùng Đào Tạo Nội Bộ tìm hiểu 3 yếu tố quan trọng doanh nghiệp phải nắm rõ khi lựa chọn đơn vị thiết kế khóa học e-Learning.

Đơn vị thiết kế bài giảng e-Learning đã sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp chưa?

Để triển khai một chương trình đào tạo thành công, chắc chắn doanh nghiệp sẽ gặp nhiều thách thức trong việc triển khai, vận hành và quản lý hệ thống e-learning, bởi đây là hoạt động đòi hỏi kiến ​​thức, môn học, kỹ thuật cũng như kinh nghiệm chuyên ngành. Nếu đối tác không đồng hành, con đường đến với mục tiêu đào tạo của công ty chắc chắn sẽ vô cùng gập ghềnh.

don-vi-thiet-ke-bai-giang-e-learning-da-san-sang-ho-tro-doanh-nghiep-chua-
Đơn vị thiết kế bài giảng e-Learning đã sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp chưa?

Nếu được đối tác e-learning tin cậy, doanh nghiệp sẽ nhận được sự hỗ trợ chuyên nghiệp trong suốt quá trình triển khai dịch vụ. Điều này đảm bảo tính liên tục và hiệu quả của hoạt động đồng thời giảm thiểu thách thức và gánh nặng cho đội ngũ quản lý doanh nghiệp. Tóm lại, việc xác nhận đơn vị thiết kế bài giảng e-Learning có sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp hay không là một trong những yếu tố cần được ưu tiên để đảm bảo triển khai thành công hệ thống e-Learning.

Đối tác thiết kế e-learning hàng đầu sẽ cung cấp những giải pháp ưu việt nào cho doanh nghiệp?

Thiết kế những bài học khô khan thành những trải nghiệm học tập thú vị

Với những chủ đề học khô khan và khó, không phải người học nào cũng có thể tiếp thu kiến ​​thức nhanh chóng. Biến nội dung nhàm chán thông thường thành những trải nghiệm hấp dẫn và thú vị đòi hỏi rất nhiều sự đổi mới và sáng tạo từ nhà thiết kế.

Đối với các đối tác thiết kế bài giảng e-Learning, vấn đề này sẽ dễ dàng được giải quyết bằng cách tạo ra các cốt truyện hấp dẫn và đáng tin cậy. Câu chuyện có thể dựa trên một tình huống có thật hoặc hư cấu, miễn là nó liên quan đến chủ đề được giảng dạy.

Với giải pháp này, lượng kiến ​​thức tưởng chừng khô khan, nhàm chán trở nên trực quan qua cách trình bày đơn giản, thú vị, tăng sự hài lòng của học viên.

Tăng tỷ lệ tham gia và thúc đẩy động cơ học tập

Không phải người học nào cũng sẵn sàng dành thời gian để tham gia đầy đủ các hoạt động học tập và đào tạo trực tuyến. Lượng thông tin quá nhiều trong khi người học luôn bị phân tâm bởi các yếu tố bên ngoài, lịch trình bận rộn và thiếu động lực học tập khiến họ không thể tích cực tham gia các chương trình bài giảng e learning là gì.

Trong trường hợp này, các đơn vị thiết kế khóa học trực tuyến có tác động đáng kể đến tỷ lệ tham gia của sinh viên bằng cách thiết kế nội dung tương tác hấp dẫn phù hợp với sở thích và mục tiêu cá nhân. Chia bài học thành các mô-đun ngắn 10-15 phút và tích hợp trò chơi điện tử vào trải nghiệm học tập sẽ giúp người học dễ dàng tiếp thu kiến ​​thức và tăng động lực tham gia.

Đảm bảo người học có thể áp dụng kiến ​​thức đã học vào thực tế

Một trong những thách thức của thiết kế bài giảng e-Learning trong đào tạo doanh nghiệp là người học khó áp dụng kiến ​​thức vào thực tế. Nếu giải pháp e-Learning không cung cấp đầy đủ các hoạt động thực hành,… thì người học sẽ khó vận dụng kiến ​​thức đã học vào công việc.

doi-tac-thiet-ke-e-learning-hang-dau-se-cung-cap-nhung-giai-phap-uu-viet-nao
Đối tác thiết kế e-learning hàng đầu sẽ cung cấp những giải pháp ưu việt nào cho doanh nghiệp?

Để giải quyết thách thức này, các đối tác đào tạo trực tuyến chính sẽ thiết kế nội dung học tập với các bài tập thực tế, trò chơi mô phỏng, v.v. giúp người học rèn luyện kỹ năng thực hành và vận dụng kiến ​​thức đã học vào công việc. Ngoài ra, với các tính năng như diễn đàn chia sẻ, thảo luận, hỏi đáp trực tiếp, học viên sẽ hiểu rõ hơn về cách áp dụng kiến ​​thức đã học vào thực tế.

Cung cấp trải nghiệm học tập cho các đối tượng khác nhau

Thông thường, các nội dung học truyền thống sẽ khó tiếp cận với các đối tượng khác nhau (gen Z, người già, trẻ em, người có hoàn cảnh khó khăn,…) do sự khác biệt về đặc điểm và nhu cầu học tập, rèn luyện của chính họ.

Hiểu được khó khăn này, đơn vị thiết kế bài giảng e-Learning sẽ thu thập thông tin liên quan đến đối tượng người học (như kỳ vọng đào tạo, sở thích, nền tảng kiến ​​thức,…) thông qua khảo sát, theo dõi hoặc công cụ thu thập dữ liệu. Dựa trên những thông tin trên, một chân dung người học sẽ được tạo ra để giúp các công ty tùy chỉnh trải nghiệm học tập dựa trên kinh nghiệm và mức độ thành thạo công nghệ của từng đối tượng.

Thường xuyên cập nhật hệ thống elearning

Nếu không được cập nhật liên tục, hệ thống e-learning rất dễ trở nên lạc hậu do sự phát triển của công nghệ hoặc do những tác động thay đổi thông tin, quy trình hoặc tính năng tương tác của từng phân hệ. Bằng cách bỏ qua việc làm mới nội dung học trực tuyến, người học có thể sẽ tiếp xúc với thông tin lạc hậu hoặc các tương tác lỗi thời.

Do đó, các đối tác đào tạo trực tuyến hàng đầu sẽ luôn bắt kịp các xu hướng và đổi mới mới nhất của ngành, chủ động tích hợp công nghệ và phương pháp sư phạm vào quá trình phát triển hệ thống.

Các công ty nên chọn đối tác thiết kế bài giảng e-Learning như thế nào?

Có năng lực

Trong quá trình triển khai dự án, năng lực của các đối tác đóng vai trò quan trọng đảm bảo sự thành công của doanh nghiệp. Để đạt được mục tiêu kinh doanh, các đối tác phải có kinh nghiệm và kiến ​​thức chuyên môn cần thiết. Điều này có nghĩa là các công ty phải thực hiện các hoạt động nghiên cứu và đánh giá sâu rộng để lựa chọn các đối tác có uy tín và kinh nghiệm trong lĩnh vực e-learning. Chỉ khi các đối tác đáp ứng được yêu cầu về năng lực thì công ty mới có thể đạt được kết quả và mục tiêu đã xác định trong dự án.

Nhân sự

Nguồn nhân lực là yếu tố then chốt trong việc triển khai thiết kế bài giảng e-Learning. Để đảm bảo hiệu quả và tiến độ của dự án, các công ty cần biết ai sẽ hoàn thành dự án, bao gồm cả quản lý và nhân viên sản xuất. Nhân viên của đối tác phải đảm bảo có đủ năng lực, kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết để thực hiện nhiệm vụ.

Hợp đồng

Để đảm bảo hợp đồng minh bạch, chính xác và hiệu quả, doanh nghiệp cần xác định rõ giá trị hợp đồng, thời gian thực hiện, điều kiện thanh toán, điều khoản tiếp theo và các điều khoản liên quan khác. Các điều kiện này phải được thương lượng và thống nhất đầy đủ trước khi ký kết hợp đồng, áp dụng đúng các cam kết đã được thống nhất giữa hai bên.

Ngoài ra, hợp đồng phải được soạn thảo cẩn thận, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu pháp lý, đồng thời đảm bảo tính công bằng và bảo vệ quyền lợi của công ty và đối tác.

Quy trình triển khai

Để việc triển khai thiết kế bài giảng e-Learning đạt hiệu quả và đúng tiến độ, các đối tác hệ thống e learning phải tuân thủ đầy đủ quy trình rõ ràng, minh bạch và tuân thủ nghiêm ngặt kế hoạch đã lập từ khâu chuẩn bị tài liệu, cài đặt phần mềm, cấu hình và kiểm thử hệ thống cùng hoàn thành nội dung đào tạo.

Các quy trình này phải được theo dõi và kiểm soát chặt chẽ để đảm bảo tính nhất quán và chất lượng dịch vụ, để có thể thực hiện các điều chỉnh cần thiết và đạt được các mục tiêu.

Chính sách bảo hành

Chế độ bảo hành được coi là điều khoản bắt buộc, cùng với cam kết của đối tác về chất lượng dịch vụ e-learning. Chính sách bảo hành cần cụ thể về điều kiện, thời hạn, phạm vi bảo hành, quy định nghĩa vụ của đối tác khi có vấn đề phát sinh để đảm bảo sự hoàn thiện cùng thỏa mãn cho cả 2 bên.

cac-cong-ty-nen-chon-doi-tac-thiet-ke-bai-giang-e-learning-nhu-the-nao-
Các công ty nên chọn đối tác thiết kế bài giảng e-Learning như thế nào?

Dịch vụ chăm sóc hỗ trợ

Hỗ trợ khách hàng nhanh chóng và hiệu quả các vấn đề phát sinh trong quá trình triển khai bởi đối tác e-Learning giúp doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro và tối ưu hóa tiến độ triển khai, đồng thời đảm bảo chất lượng dịch vụ cung cấp. Ngoài ra, các dịch vụ chăm sóc hỗ trợ sẽ khiến các công ty cảm thấy được hỗ trợ và quan tâm, thúc đẩy mối quan hệ lâu dài và tạo ra sự hợp tác lâu dài giữa hai bên.

Trên đây chính là một số yếu tố cần khi lựa chọn đơn vị thiết kế bài giảng e-Learning hiệu quả cho doanh nghiệp. Nếu các đơn vị muốn tìm một đơn vị thiết kế uy tín thì hãy nhanh chóng liên hệ ngay tới Đào Tạo Nội Bộ để được hỗ trợ.

Xem thêm:

Scroll to top