Sự khác biệt giữa bài giảng e learning và bài giảng điện tử

Elearning là cụm từ quen thuộc trong các doanh nghiệp bao gồm cả trong nước lẫn ngoài nước. Việc áp dụng phương pháp học tập này thông qua bài giảng e learning cũng như bài giảng điện tử ngày càng trở lên phổ biến hiện nay.

Theo kết quả khảo sát mới nhất từ ElearningIndustry, 60% các doanh nghiệp hiện nay đang sử dụng bài giảng trực tuyến và bài giảng điện tử để phục vụ cho công tác đào tạo nhân sự trong doanh nghiệp.

Khi nhắc tới 2 loại bài giảng này thì nhiều người cho rằng không cần phải phân biệt nó bởi đây là cụm từ đồng nghĩa. Tuy nhiên, thực chất thì  bài giảng trực tuyến và bài giảng điện tử lại có mục đích và xu hướng khác nhau.

Và nếu muốn biết hơn nữa về sự khác biệt này hãy xem tiếp nội dung bài viết dưới đây của chúng tôi!

1. Bài giảng E Learning là gì?

Bài giảng E Learning (trực tuyến) chính là hình thức tổ chức bài giảng dựa vào các thiết bị công nghệ như điện thoại, máy tính, ipad, …thông qua môi trường Internet.

Bai-giang-E-Learning-la-gi
Bài giảng E Learning là gì?

Xem thêm:

2. Bài giảng điện tử là gì?

Đây là bài giảng được lưu trữ trên một nền tảng máy chủ từ một nơi khá xa. Nó được sử dụng bởi một phần mềm cần thiết phục vụ cho nhu cầu khởi tạo. Học viên thoải mái được áp dụng phương thức  học ảo này thông qua một máy vi tính hay thiết bị thông minh như máy tính bảng,  di động, laptop,..

3. Sự khác biệt giữa bài giảng e learning và bài giảng điện tử?

Với nội dung được đề cập như khái niệm nêu trên, nếu xét theo mặt lý thuyết thì 2 cụm từ này là một. Tuy nhiên như cặp song sinh cùng cha cùng mẹ này lại có loại hình và mục đích sử dụng khác nhau.

Bài giảng trực tuyến phần lớn là các bài giảng dưới dạng video. Hiểu đơn giản thì đây chính là các video quay giảng viên được lưu trữ dưới dạng MP4 và được upload trên các internet hoặc một số trang web như youtube, facebook, … Và đa phần, định dạng lưu trữ của bài giảng này là MP4.

Khi nhắc tới loại bài giảng e learning thông thường đây đều là các khóa học ngắn hạn dưới 20 phút. Có thể là khóa học về kỹ năng mềm, giao tiếp, nâng cao trình độ tiếng Anh giao tiếp, hay các khóa học nhanh trên các website đào tạo trực tuyến hiện nay.

Vậy, mục đích sử dụng bài giảng điện tử là gì? Nếu coi bài giảng trực tuyến là con một của hệ thống elearning thì bài giảng điện tử( thi elearning)  sẽ là con thứ. Do sinh sau đẻ mụn nên chắc chắn bài  giảng điện tử sẽ đẹp hơn, giỏi hơn. Hiểu đơn giản, thì bài giảng điện tử sẽ kế thừa và phát huy nhiều yếu tố công nghệ hơn.

Su-khac-biet-giua-bai-giang-e-learning-va-bai-giang-dien-tu
Sự khác biệt giữa bài giảng e learning và bài giảng điện tử?

Bài giảng điện tử là tổ được đóng gói bằng SCORM chuẩn HTML, bên cạnh cho phép định dạng video, bài giảng điện tử còn được số hóa từ rất nhiều các yếu tố khác từ video, slideshow, hay animation.

Tất cả những yếu tố này khi kết hợp với nhau đều trở thành một sản phẩm hoàn hảo nhằm đa dạng hóa kể cả hình ảnh lẫn âm thanh cho học viên.

Phần lớn bài giảng điện tử sẽ được sử dụng cho mục đích đào tạo các đội ngũ nhân viên trong doanh nghiệp. Nên giá thành của sản phẩm bài giảng điện tử thường cao hơn so với bài giảng e learning là gì  bởi tính phức tạp và chuyên nghiệp của nó.

Qua nội dung cung cấp trên, chắc hẳn chúng ta đã hiểu được bài giảng e learning là gì cùng bài giảng điện tử có những điểm gì khác nhau..

Trong lĩnh vực số hóa bài giảng điện tử, nền tảng  Đào Tạo Nội Bộ chính là sản phẩm hàng đầu trên thị trường, được xây dựng bởi đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm lâu năm.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to top