Quy trình đào tạo nhân viên sales hiệu quả tăng tới 150% năng suất

Quy trình đào tạo nhân viên Sales thế nào hiệu quả? Với tất cả các doanh nghiệp, tổ chức tại Việt Nam dù là quy mô lớn hay nhỏ  thì đều yêu cầu cần phải có một đội ngũ Sales. Đặc biệt số lượng nhiều trong các ngành bảo hiểm, cửa hàng, trung tâm, bất động sản….tuyển dụng liên tục. Việc sales nghỉ việc hay thường xuyên phải tuyển mới là vấn đề đau đầu với nhiều doanh nghiệp. Muốn đạt được hiệu quả cao hãy xem ngay quy trình đào tạo nhân viên Sales dưới đây của Đào Tạo Nội Bộ!

1. Đào tạo nhân viên Sales về sản phẩm

Kết thúc khâu tuyển dụng, doanh nghiệp sẽ phải đào tạo cho Sales bán hàng  nắm bắt tất cả những thông tin về sản phẩm mà doanh nghiệp hiện đang cung cấp. Mỗi doanh nghiệp sẽ có nhiều sản phẩm khác biệt nên công dụng, giá bán của nó cũng không giống nhau.

dao-tao-nhan-vien-sales-ve-san-pham
Đào tạo nhân viên Sales về sản phẩm

Nắm rõ sản phẩm là điều cực kỳ quan trọng với sales bởi chỉ như vậy mới có thể tư vấn và chốt được đơn hàng từ người mua.

Bên cạnh đó, cũng cần đào tạo nhân viên Sales những thông tin, kiến thức về các sản phẩm cạnh tranh,  lợi thế sản phẩm so với đối thủ, điều này khiến họ thuyết phục khách hàng hiệu quả hơn.

2. Đào tạo văn hóa làm việc

Xây dựng văn hóa làm việc không chỉ giúp sales tăng sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng mà còn trực tiếp giúp tăng doanh số  bán hàng tối đa.

Hãy xây dựng các chuẩn mực văn hóa ứng xử, thái độ, tác phong đồng thời khuyến khích nhân viên bán hàng nên trung thực, thân thiện, luôn có tâm lý sẵn sàng giúp đỡ đồng nghiệp, khách hàng.

3. Đào tạo nhân viên Sales kỹ năng bán hàng

Bước này cực kỳ quan trọng và cần thiết trong quy trình đào tạo nhân viên kinh doanh, những kỹ năng cần được đào tạo bao gồm:

Kỹ năng chào đón khách hàng: Khi khách hàng đến trực tiếp nơi bán hàng, thì việc đầu tiên nhân viên kinh doanh sẽ phải làm chính là nở nụ cười thân thiện,  đồng thời không quên chào khách lúc học về. Điều này sẽ giúp làm tăng thiện cảm đồng và tạo thêm sự gần gũi giữa khách hàng với người bán.

Kỹ năng hỏi: Những câu hỏi thông minh sẽ giúp sales nắm được nhanh chóng nhu cầu của khách hàng đồng thời đưa ra được lời tư vấn phù hợp nhất.

Kỹ năng thuyết phục: Nhân viên kinh doanh phải nắm rõ được các lợi ích của sản phẩm đáp ứng nhu cầu khách hàng để tiến hành thương lượng, thuyết phục họ tin tưởng lựa chọn mua sản phẩm.

Kỹ năng giải quyết vấn đề: Cần bắt buộc phải đào tạo slaes  cách giải quyết những vấn đề thường xuyên gặp phải khi bán hàng từ đó giúp nhân viên có thể chủ động hơn mỗi khi khách hàng từ chối, hay khách hàng khiếu lại.

Một trong những giải pháp hàng đầu hiện nay giúp quy trình đào tạo nhân viên Sales diễn ra nhanh chóng, hiệu quả và hiệu suất kinh doanh tối đa chính là sử dụng phần mềm dạy học trực tuyến E-Learning. Hình thức đào tạo này đem lại lợi ích cực kỳ to lớn cho cả người học và người phụ trách đào tạo. Đặc biệt còn giúp doanh nghiệp không phải mất thêm thời gian để người có kinh nghiệm kèm cặp người thiếu kinh nghiệm.

dao-tao-nhan-vien-sales-ky-nang-ban-hang
Đào tạo nhân viên Sales kỹ năng bán hàng

4. Đào tạo cách sử dụng công cụ bán hàng

Muốn tiết kiệm tối đa thời gian công sức, doanh nghiệp nên sử dụng công cụ bán hàng để quy trình bán hàng diễn ra thuận tiện nhất. Nếu doanh nghiệp dùng phần mềm bán hàng thì họ cần phải hướng dẫn nhân viên thực hiện các thao tác để bán hàng nhanh chóng.

Xem thêm:

5. Tạo dựng môi trường đào tạo

Hãy thường xuyên chia sẻ các thông tin, tài liệu, tạo điều kiện cho nhân viên tham gia những hội thảo về bán hàng của những người có nhiều kinh nghiệm. Điều này không chỉ giúp nhân viên nâng cao kỹ năng mà còn làm tăng sự gắn kết của các  nhân viên với nhau.

Có thể thấy đào tạo nhân viên sales sao cho hiệu quả luôn là điều mọi doanh nghiệp quan tâm. Nền tảng Đào Tạo Nội Bộ luôn sẵn sàng gắn bó suốt chặng đường phát triển của mọi tổ chức.

Để biết thêm thông tin về sản phẩm, liên hệ ngay:

Công Ty Cổ Phần OWS Việt Nam

  • SĐT: 024.730.555.88
  • Email: Info@daotaonoibo.vn
  • Website: http://daotaonoibo.vn/
  • Tại Hà Nội: số 67A Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Tại Nhật Bản: 〒230-0062, Kanagawa, Yokohama, Tsurumi-ku, Toyookachō, 34-18 Hermitage 103
Scroll to top