6 tính năng tại phần mềm đào tạo trực tuyến cho doanh nghiệp

Trong một doanh nghiệp, bất kể ngành kinh doanh trong lĩnh vực giải trí, du lịch hay tài chính, điều quan trọng nhất để cho doanh nghiệp phát triển lâu dài là đào tạo kiến thức, kỹ năng cho nhân viên thường xuyên. Khi nhân viên được trau dồi thêm nhiều các kỹ năng mới, năng suất làm việc của họ sẽ được cải thiện . Điều này có thể đạt được bằng những phương pháp nào? Hiện nay, rất nhiều các doanh nghiệp đang áp dụng phần mềm đào tạo trực tuyến thay vì đào tạo truyền thống như trước đây.

Vậy làm thế nào để lựa chọn được những phần mềm đào tạo trực tuyến có chứa những tính năng phù hợp với doanh nghiệp? Dưới đây là danh sách các tính năng hàng đầu để giúp làm cho trải nghiệm đào tạo thành công.

1. Phần mềm đào tạo trực tuyến có thể tùy chỉnh

Trên thực tế, không có một nhà cung cấp phần mềm đào tạo trực tuyến nào có thể giải quyết tất cả các vấn đề đào tạo trong doanh nghiệp. Mặc dù một nền tảng có thể cho phép lưu trữ một thư viện các khóa học, công cụ và tài nguyên ấn tượng, nhưng các công ty vẫn cần thực hiện các sửa đổi đối với hệ thống để nó đáp ứng các nhu cầu cụ thể của họ.

phan-mem-dao-tao-truc-tuyen-co-the-tuy-chinh-mot-so-tinh-nang
Phần mềm đào tạo trực tuyến có thể tùy chỉnh một số tính năng

Ví dụ: Công ty muốn có khả năng cá nhân hóa môi trường học tập của nhân viên hoặc có các tính năng  tùy chỉnh khi tạo các khóa đào tạo chuyên nghiệp.

Một khía cạnh khác các doanh nghiệp cần xem xét là bộ nhận diện thương hiệu. Mặc dù nhiều nền tảng cho phép sản phẩm của họ thể hiện tính năng này, nhưng chỉ một số nền tảng sẽ cung cấp cho khách hàng công cụ để tự thực hiện. Nếu chọn một nền tảng không cung cấp tính năng đó, doanh nghiệp sẽ mất thêm một khoản kinh phí để thuê một nhà cung cấp khác.

2. Nền tảng có thể truy cập được trên thiết bị di động

Thiết kế được cho là một trong những yếu tố quan trọng nhất của các phần mềm đào tạo trực tuyến. Điều đó nói lên rằng, hãy tìm hiểu các nền tảng sắp mua có được phát triển bởi các nhà thiết kế chuyên nghiệp và được công nhận về trải nghiệm người dùng hay không.  Đặc biệt, thiết kế nên đơn giản, sạch sẽ và trực quan.

Ngoài ra, tất cả các khóa học trực tuyến chắc chắn phải xem được trên mọi thiết bị di động. Đáp ứng 100% trong thiết kế của sản phẩm là  bố cục thích ứng trên các thiết bị như điện thoại thông minh, máy tính bảng và có thể chạy trên các hệ điều hành khác nhau (iOS, Windows và Android). Điều này đặc biệt có lợi cho nhân viên trong các doanh nghiệp bán lẻ và nhà hàng – những người thường xuyên di chuyển

3. Nền tảng theo dõi tiến độ và tạo báo cáo tùy chỉnh

Theo dõi sự tiến bộ của nhân viên giúp xác định các cách để cải thiện khóa học đó là lý do tại sao các số liệu phân tích về kết quả học tập nên có sẵn cho các nhà quản lý và giám đốc điều hành xem xét. Tuy nhiên, để tối ưu nhất, hệ thống LMS phải cho phép tạo và xuất các báo cáo tùy chỉnh cho các dữ liệu cụ thể. 

phan-mem-dao-tao-truc-tuyen-ho-tro-bao-cao-chi-tiet
Phần mềm đào tạo trực tuyến hỗ trợ báo cáo chi tiết.

Hệ thống cũng nên cho nhân viên cơ hội để đánh giá sự tiến bộ của họ thông qua các bài đánh giá và tạo ra phản hồi cần thiết để họ cải thiện. Điều này, ngoài việc xem xét đánh giá, sẽ dẫn đến việc duy trì kết quả học tập tốt hơn.

4. Nền tảng dễ thiết lập và mở rộng đến hàng nghìn người dùng

Nhiều hệ thống quản lý học tập mất hàng tháng, đôi khi hàng năm để bắt đầu và vận hành các khóa đào tạo chuyên nghiệp. 

Để tránh rơi vào vấn đề này, hãy tìm hiểu lại bằng cách đảm bảo nền tảng nằm trong đám mây và được mở rộng để có lượng truy cập cao. Phần mềm đào tạo trực tuyến phải chuẩn hóa tài liệu đào tạo trên các địa điểm của công ty. Nếu nó không có trong đám mây có nghĩa là doanh nghiệp không có khả năng sao chép cơ sở hạ tầng của mình – điều này buộc phải thiết lập máy chủ mới, di chuyển ứng dụng đến máy chủ, sau đó định cấu hình ứng dụng. 

nen-tang-mo-rong-den-hang-nghin-nguoi-dung
Nền tảng mở rộng đến hàng nghìn người dùng

Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng nền tảng tương thích với LDAP. Có một hệ thống kết nối liền mạch với cơ sở dữ liệu người dùng sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian và chi phí. Đồng thời, lưu ý rằng nền tảng cũng phải có khả năng di chuyển dữ liệu hiện có vào chương trình đào tạo mới.

5. Nền tảng tích hợp với các hệ thống khác

Hầu hết các công ty chạy nhiều hệ thống để quản lý các yêu cầu kinh doanh của họ. Nền tảng phải có thể tích hợp với cơ sở dữ liệu nhân viên, hỗ trợ tài chính và phát triển sản phẩm. Bao gồm dữ liệu từ các hệ thống khác của sẽ giúp doanh nghiệp cung cấp đào tạo tốt hơn 

6. Nền tảng với các công cụ giúp củng cố việc học

Một sự thất vọng đối với đào tạo trực tuyến tại công ty là nhân viên thường quên những gì họ đã học. Một cách để giải quyết là củng cố kiến thức thông qua tương tác giữa các thành viên lẫn giảng viên. Nền tảng nên có nhiều phương tiện để nhân viên chia sẻ ý tưởng, những kinh nghiệm khác cho nhiều người trong công ty hơn. Điều này có thể được tạo điều kiện thông qua bảng thảo luận, video và phòng trò chuyện.

nen-tang-cung-cap-cong-cu-da-dang
Nền tảng cung cấp công cụ đa dạng.

Một cách khác, để nhân viên có thể tích cực lưu giữ kiến thức là có quyền truy cập vào các khóa học đào tạo thường xuyên, tìm hiểu các chủ đề và làm mới kỹ năng của họ. Khi kiến thức được củng cố, chúng sẽ chuyển hóa thành công để ứng dụng vào trong công việc, mang lại năng suất lao động cao cho doanh nghiệp. 

Con người là nguồn lực quý giá nhất và đóng góp vào sự thành công của doanh nghiệp. Dù công ty có chọn phần mềm đào tạo trực tuyến nào cho nhân viên của mình, hãy nhớ rằng việc lựa chọn nền tảng phù hợp sẽ tạo ra tất cả sự khác biệt trong trải nghiệm đào tạo trực tuyến. 

Để biết được những chia sẻ, kinh nghiệm trong đào tạo trực tuyến, hãy theo dõi những bài viết mới trong Đào Tạo Nội Bộ nhé!

Xem thêm: 5 loại phần mềm đào tạo trực tuyến phù hợp cho doanh nghiệp.

Scroll to top