Giải mã câu hỏi: Sự thật phần mềm đào tạo trực tuyến là gì?

Có một sự thật mà không phải ai cũng biết rằng với mỗi đô la chi cho phần mềm đào tạo trực tuyến, các công ty kiếm lại 30 USD năng suất.

Vì vậy, ngành đào tạo trực tuyến đang ngày càng mở rộng, cung cấp đa dạng phần mềm đào tạo cho các công ty, cơ quan chính phủ và cá nhân. Đến năm 2026, ngành công nghiệp học tập điện tử toàn cầu được dự đoán sẽ chạm mốc 375 tỷ USD.

Sự kết hợp giữa chi phí thấp, tính tiện lợi cao và khả năng tiếp cận đang khiến ngày càng nhiều tổ chức chuyển sang đào tạo trực tuyến.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ giải mã xem phần mềm đào tạo trực tuyến là gì và tại sao nó lại quan trọng đối với doanh nghiệp trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay.

Định nghĩa về phần mềm đào tạo trực tuyến

Phần mềm đào tạo trực tuyến (còn được gọi là Hệ thống LMS) là một ứng dụng phần mềm hỗ trợ đào tạo trực tuyến. Nó được sử dụng bởi các tổ chức từ nhỏ đến lớn với đa quy mô khác nhau để đào tạo nhân viên, khách hàng và đối tác.

dinh-nghia-ve-phan-mem-dao-tao-truc-tuyen
Định nghĩa về phần mềm đào tạo trực tuyến

Các tổ chức sử dụng nó rộng rãi để quản lý, theo dõi, báo cáo và cung cấp các khóa học và chương trình đào tạo giáo dục. Nó cung cấp cho doanh nghiệp khả năng tạo các khóa học, sắp xếp nhân viên thành các nhóm, chỉ định đào tạo cho người dùng và chạy các bài kiểm tra và đánh giá.

Tầm quan trọng của phần mềm đào tạo trực tuyến

Điều quan trọng của phần mềm là cung cấp các giải pháp, tính năng đào tạo hiệu quả để doanh nghiệp sử dụng chúng phát triển bền vững. Những nhân viên mới cần được đào tạo đúng cách về các chính sách và thủ tục trong khi nhân viên hiện tại cần cập nhật kỹ năng của họ.

Khách hàng cần có thể hiểu sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp cung cấp để giảm tình trạng thất thu về số lượng khách hàng tiềm năng. Cuối cùng, các đối tác cần phải hiểu rõ về những gì công ty đang bán để thúc đẩy doanh thu. Phần mềm đào tạo trực tuyến hỗ trợ tất cả các trường hợp được đề cập ở trên, giúp chuyển đổi quá trình đào tạo và thiết lập doanh nghiệp của mình phát triển tốt hơn.

Giải pháp đào tạo trực tuyến phù hợp cho phép sắp xếp hợp lý và cải thiện cách tổ chức khóa học của doanh nghiệp chuẩn bị cho nhân viên để. Nó cũng cung cấp sự giáo dục cần thiết để đảm bảo nhân viên tuân thủ các tiêu chuẩn và quy định tại công ty.

So với đào tạo trên lớp học truyền thống, các chương trình phần mềm đào tạo nhân viên mang lại rất nhiều lợi thế. Nó tổ chức các khóa học và lưu trữ tài liệu học tập ở một vị trí trung tâm để có thể truy cập nhanh chóng cho dù nhân viên đang ở bất kỳ đâu. Nó cũng cho phép nhà quản lý dễ dàng theo dõi tiến độ và hiệu suất của người học để có phương án điều chỉnh hợp lý.

Thời gian và chi phí đào tạo cũng sẽ giảm đi rất nhiều đồng thời hiệu suất làm việc cũng tăng cao hơn so với khi đào tạo thông thường giúp công ty tiết kiệm được một khoản kinh phí khổng lồ. Vì vậy không có gì quá ngạc nhiên khi ngày càng có nhiều doanh nghiệp sử dụng phần mềm để đào tạo trực tuyến.

tam-quan-trong-cua-phan-mem-dao-tao-truc-tuyen
Tầm quan trọng của phần mềm đào tạo trực tuyến

Phân biệt giữa đào tạo trực tuyến và đào tạo trực tiếp

Phần mềm đào tạo trực tuyến chủ yếu bao gồm học qua internet, trong khi đào tạo trực tiếp là một trải nghiệm truyền thống trong môi trường lớp học thực tế. Nhưng doanh nghiệp nên chọn cái nào? Dưới đây là một số điểm khác biệt chính giữa hai loại:

1. Đào tạo trực tiếp

Đào tạo trực tiếp có phạm vi tiếp cận hạn chế, điều này gây khó khăn nếu doanh nghiệp có nhiều nhân viên làm việc ở các địa điểm khác nhau hoặc đi công tác đột xuất. Hơn nữa, việc quản lý và sắp xếp lớp cũng khó để hài hòa được thời gian của tất cả nhân viên trong công ty.

Đào tạo trực tiếp rất tốn kém vì chúng ta cần thuê một chuyên gia am hiểu về chuyên ngành đang cần đào tạo, sắp xếp cơ sở hạ tầng và thiết bị để thực hiện đào tạo. Ngoài ra, cũng rất khó khăn cho cán bộ đào tạo có thể theo dõi sự tiến bộ và hiệu suất của người học chi tiết vì việc này luôn phải thực hiện thủ công.

Cuối cùng, đào tạo trực tiếp thường làm gián đoạn công việc hàng ngày của nhân viên vì họ phải có mặt trực tiếp trong các cuộc hội thảo. Nó giữ cho mỗi nhân viên học tập trên cùng một mốc thời gian, mặc dù không phải tất cả mọi người đều học với cùng một tốc độ hoặc theo cùng một cách. Kết quả là, những người không phải là người học nhanh hoặc không thể tiếp thu một lượng thông tin đáng kể trong khoảng thời gian cố định sẽ bị bỏ lại phía sau.

2. Đào tạo trực tuyến

Đào tạo trực tuyến giải quyết những thách thức trên bằng cách cung cấp các khóa học và tài liệu trực tuyến, giúp học viên truy cập từ mọi nơi vào bất kỳ lúc nào. Các doanh nghiệp có thể sử dụng phần mềm đào tạo trực tuyến để tự động hóa quy trình đào tạo của mình, loại bỏ công việc thủ công và các nhiệm vụ thừa.

Hơn nữa, đào tạo trực tuyến rất tiết kiệm chi phí. Chúng ta không phải đặt địa điểm, sắp xếp phương tiện đi lại, chịu chi phí ăn uống, in tài liệu mà chỉ cần dành thời gian quản lý và vận hành chương trình đào tạo. Phần mềm cũng giúp bạn dễ dàng theo dõi các chỉ số hiệu suất chính (KPI) vì mọi thứ đều được thực hiện thông qua khả năng báo cáo.

phan-biet-giua-dao-tao-truc-tuyen-va-dao-tao-truc-tiep
Đào tạo trực tuyến

Đồng thời nó cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho những cá nhân làm việc từ xa hoặc có những nhiệm vụ riêng khiến họ gặp khó khăn khi tham gia các phiên họp trực tiếp.

Ngay cả khi khóa học có giới hạn thời gian đào tạo, nhân viên vẫn có thể hoàn thành công việc theo khung thời gian của họ. Ví dụ, nếu một số bài tập cần được hoàn thành mỗi tuần, nhân viên vẫn có thể hoàn thành chúng bất cứ lúc nào trong tuần đó. Họ có thể đăng nhập suốt cả ngày và thậm chí vào ban đêm, từ bất cứ đâu, để hoàn thành bài tập của mình.

Chắc hẳn chúng ta đã có những câu trả lời rõ ràng cho câu hỏi: Sự thật phần mềm đào tạo trực tuyến là gì rồi phải không? Vậy đã từng ai có thắc mắc một phần mềm được phát minh ra với nhiều công sức như thế liệu chỉ dành cho doanh nghiệp thôi hay còn những đối tượng nào có thể sử dụng chúng? Cá nhân một người có đủ khả năng để sở hữu chúng không? Tất cả những thắc mắc đó sẽ được giải đáp trong Đào Tạo Nội Bộ.

Xem thêm:

Scroll to top