Nền tảng elearning mang lại lợi ích gì trong 1 trong doanh nghiệp?

Theo thống kê của Research and Markets về nền tảng Elearning trong đào tạo doanh nghiệp, đến năm 2020, 90% doanh nghiệp trên toàn thế giới sẽ áp dụng E-learning vào lộ trình đào tạo nhân sự nội bộ. Cụ thể, có tới 40% công ty trong danh sách Fortune 500 dựa vào công cụ e-learning để phát triển nguồn nhân lực.

Hầu hết, các công ty này kết hợp các hình thức học trực tuyến và hệ thống quản lý học tập (LMS) vào các chương trình của họ, để số hóa toàn bộ quá trình đào tạo.

Lợi ích của nền tảng elearning mới nhất

Nhiều công ty đã nhận thấy những tín hiệu tích cực đến từ việc ứng dụng e-learning. Hệ thống e learning không chỉ giúp nhân viên học tập hiệu quả hơn mà còn mang lại sự tăng trưởng đáng kể cho doanh nghiệp. Cụ thể, dưới đây là những lợi ích của e-learning mà các nhà lãnh đạo cần nắm rõ.

Đối với nhân viên

Nền tảng Elearning cho phép học viên truy cập các khóa học trực tuyến mọi lúc, mọi nơi và trên mọi thiết bị, dù là máy tính xách tay, máy tính bảng hay điện thoại thông minh. Nhờ đó, nhân viên có toàn quyền kiểm soát tiến độ học tập của mình thông qua hệ thống LMS của công ty.

loi-ich-cua-nen-tang-elearning
Lợi ích của nền tảng elearning mới nhất

Thay vì vội vã học hoặc cố gắng bắt kịp đồng nghiệp khi họ tham gia các buổi đào tạo trực tiếp, nhân viên có thể chủ động học theo tốc độ của riêng mình. Đồng thời, nhân viên vẫn có thể tham gia thảo luận chung hoặc hỏi đáp trực tuyến với giảng viên trong quá trình học. Theo khảo sát của Findstack, 58% nhân viên cho biết họ thích học trực tuyến hơn vì họ có thể tự học mà không cần tới trực tiếp địa chỉ đào tạo,, giúp việc tiếp thu kiến ​​thức trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn rất nhiều.

Các nền tảng LMS ngày nay cung cấp nhiều loại hình đào tạo như video, âm thanh, sách hướng dẫn, bài kiểm tra, v.v. Do đó, nhân viên sẽ được tiếp xúc với kiến ​​thức thông qua nhiều hình thức khác nhau và quá trình học tập sẽ trở nên thú vị hơn. 

Lợi ích của nền tảng elearning đối với giảng viên

Với quy trình đào tạo trực tuyến, nội dung đào tạo được xuất bản nhanh chóng và không mất quá nhiều thời gian để học viên truy cập và bắt đầu học. Thay vì đợi tài liệu được in ra và phát cho từng người, công việc chỉ đơn giản là tải tài liệu lên hệ thống e-learning và bất kỳ ai cũng có thể mở bất cứ lúc nào. Không chỉ vậy, việc thêm mới nội dung đào tạo hay cập nhật các khóa học hiện có cũng vô cùng tiện lợi.

nền tảng Elearning còn giúp bộ phận L&D dễ dàng quản lý tiến độ học tập của toàn thể nhân viên. Vì toàn bộ quá trình học tập diễn ra trên một nền tảng duy nhất, dữ liệu như các khóa học đã xem, tổng số giờ học, tiến độ khóa học, v.v. đều được ghi lại,…nên có thể dễ dàng kiểm soát việc học của nhân viên, trong khi nhân viên vẫn có quyền tự chủ trong suốt quá trình học tập của mình.

Khi một công ty sử dụng đào tạo trực tuyến hiện đại, việc triển khai học tập có thể được hoàn thành với một vài thao tác CNTT đơn giản. Bộ phận L&D sẽ không còn phải tốn thời gian sắp xếp lịch đào tạo, địa điểm khóa học và gửi thư mời thủ công cho toàn thể nhân viên. Như vậy có thể thấy, việc quản lý các chương trình đào tạo của doanh nghiệp sẽ trở nên hiệu quả hơn rất nhiều khi doanh nghiệp áp dụng e-learning.

Lợi ích mà Elearning mang lại cho doanh nghiệp

Lợi ích đầu tiên và rõ ràng nhất của nền tảng Elearning đối với doanh nghiệp là chi phí. Khi toàn bộ quy trình đào tạo được số hóa, doanh nghiệp sẽ không còn phải trả các chi phí như in ấn tài liệu, thuê địa điểm, chi phí đi lại cho diễn giả và các chi phí liên quan khác.

Tuy nhiên, với việc áp dụng e-learning, các công ty sẽ loại bỏ được các chi phí này. Mặc dù công ty phải đầu tư tiền để bắt đầu, nhưng hệ thống đào tạo trực tuyến sẽ không tốn kém để duy trì như các mô hình đào tạo trực tiếp của công ty.

loi-ich-cua-nen-tang-elearning-trong-doanh-nghiep
Lợi ích mà Elearning mang lại cho doanh nghiệp

Ngoài ra, nền tảng Elearning cũng đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc tăng doanh thu kinh doanh và tỷ suất lợi nhuận. Trong một cuộc khảo sát của Findstack với 2.500 công ty, kết quả cho thấy những công ty áp dụng e-learning trong đào tạo kiếm được lợi nhuận trung bình cao hơn 25% so với những công ty không áp dụng.

42% công ty áp dụng chương trình đào tạo kinh doanh trực tuyến tạo ra doanh thu trên mức trung bình. Ngoài ra, theo eLearning Industry, các chương trình đào tạo e-learning có thể tăng doanh thu trên mỗi nhân viên lên tới 218%.

Không chỉ dừng lại ở đó, nền tảng Elearning còn cho thấy tác động tích cực đến ROI của doanh nghiệp. Các nghiên cứu trên thế giới đã chỉ ra rằng cứ 1 đô la đầu tư của các công ty vào hệ thống e-learning thì tương đương với 30 đô la mà họ có thể thu lại.

Ở trên là một số thông tin có liên quan tới nền tảng Elearning tương đối đầy đủ và chi tiết. Hy vọng thông qua bài viết của Đào Tạo Nội Bộ người đọc sẽ có cái nhìn tổng thể và nhanh chóng áp dụng cho các doanh nghiệp, tổ chức của mình.

Xem thêm:

Scroll to top