Đào tạo qua mạng là gì? Những thông tin liên quan cần biết

Với sự phát triển của khoa học công nghệ hiện đại, con người tiếp cận gần hơn với các hình thức đào tạo tiên tiến, tiết kiệm thời gian và tiền bạc, thường là hình thức đào tạo qua mạng hay đào tạo trực tuyến.  Đào tạo trực tuyến  hiện đang trở thành xu hướng chính hiện nay. Nhiều trường học hay công ty dành cho nhân viên của mình bởi những lợi ích mà nó mang lại. Vậy đào tạo qua mạng là gì?

Đào tạo qua mạng là gì?

Đây là hình thức đào tạo diễn ra trên nền tảng giao tiếp với các thiết bị công nghệ (laptop, máy tính, điện thoại,..) được cung cấp thông qua mạng Internet hoặc mạng nội bộ của công ty hoặc trường học dành cho người học được trang bị trình duyệt. Không giống như các phương pháp học tập truyền thống, đào tạo qua mạng cho phép sinh viên, nhân viên đào tạo và người học nói chung tham gia vào trải nghiệm học tập có tổ chức bất kể vị trí của họ là gì.

dao-tao-qua-mang-la-gi
Đào tạo qua mạng là gì?

Ưu điểm của đào tạo qua mạng 

Linh hoạt

Công nghệ luôn yêu cầu các bản cập nhật mới hơn và hệ thống nhanh hơn. Điều này chỉ có thể đạt được thông qua thực hành và học hỏi không ngừng. Làm việc liên tục  và tham gia các lớp học có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi nếu phải đến trung tâm đào tạo trước hoặc sau giờ làm việc. Đôi khi đến trung tâm đào tạo có thể khiến bạn không có ngày cuối tuần và độc chiếm thời gian rảnh rỗi của người học.

Các khóa đào tạo qua mạng có thể được thực hiện mọi lúc, mọi nơi. Yêu cầu duy nhất chính là thiết bị có kết nối internet. Bạn có thể giành thời gian trong giờ giải lao tại nơi làm việc, ngồi trên ghế sofa và tham gia các khóa học trực tuyến thay vì xem TV và nghe nhạc trong khi đi làm,… Điều này đảm bảo tính linh hoạt về thời gian và công sức.

Tính di động

Đào tạo qua mạng sẽ yêu cầu đăng ký truyền thống, sau đó là trang đăng nhập của người dùng, nhưng hiện tại do trình duyệt có sẵn trên điện thoại, máy tính bảng và máy tính xách tay nên các khóa học trực tuyến không chỉ giới hạn ở máy tính để bàn; Các khóa học cho phép cấu hình cho tất cả các loại thiết bị. 

Dễ bỏ túi

Khi tham gia các khóa đào tạo trong truyền thống sẽ rất tốn kém nếu người học muốn lấy chứng chỉ và hoàn thành khóa học. So với điều này, sách điện tử và ghi chú được lưu vĩnh viễn trên ổ cứng của bạn khi đào tạo qua mạng. Chứng chỉ được cung cấp trực tuyến, ở định dạng có thể in được, với xác nhận hoàn thành khóa học có thể được chia sẻ trên các trang đăng việc, phương tiện truyền thông xã hội, v.v.

Các video tham khảo, tài liệu học tập và kết quả kiểm tra được lưu lại và có thể xem nhiều lần không giới hạn. Các khóa học trực tuyến cực kỳ tiết kiệm chi phí và có thể được sử dụng hiệu quả.

Cộng đồng

Những người có cùng sở thích hoặc mục tiêu học tập có thể tham gia một cộng đồng tương tác để trao đổi hiệu quả các câu hỏi, thắc mắc và ý tưởng. Việc tham gia vào các nhóm như vậy có thể cung cấp một cái nhìn chi tiết hơn về hướng của khóa học đào tạo qua mạng.

Hỗ trợ trực tuyến

Các nhà giáo dục chuyên nghiệp và bộ phận hỗ trợ khách hàng trên hệ thống e learning luôn tìm cách giúp đỡ và động viên học viên. Người hướng dẫn khóa học trực tuyến có thể nhận và tương tác với email khi sinh viên có thắc mắc và hỗ trợ trò chuyện hầu như luôn có sẵn trên cổng học tập trực tuyến.

Báo cáo tiến độ

Các bài đánh giá trực tuyến kiểm tra khả năng hiểu các chủ đề của bạn mà không chịu áp lực của một bài kiểm tra thực tế. Một số đánh giá cũng có thể được thực hiện lại và sửa đổi nếu học sinh không hài lòng với điểm số của mình. Các bài đánh giá trực tuyến được xếp loại tốt, đã được chứng minh cung cấp một hệ thống chấm điểm công bằng giúp sinh viên đánh giá mức độ hiểu biết của họ về một chủ đề nhất định.

Tiếp cận dễ dàng

Trong một thế giới thay đổi nhanh chóng, hầu hết mọi thứ đều có thể truy cập được. Ghi chú trực tuyến có thể hỗ trợ tải xuống, tương tác trực tuyến, video đào tạo có thể phát lại và câu đố/đánh giá có thể được thực hiện bất cứ lúc nào trong suốt khóa học giúp các chuyên gia tốt hơn. Các khóa học càng dễ hoàn thành thì các chuyên gia càng dễ dàng đạt được mục tiêu của mình.

uu-diem-cua-dao-tao-qua-mang
Ưu điểm của đào tạo qua mạng 

Lưu giữ thông tin

Các khóa học trực tuyến giúp học sinh ghi nhớ và lưu giữ thông tin bằng hình ảnh, video hấp dẫn, phông chữ dễ đọc, video clip, mô tả sinh động, v.v. Các ví dụ thực tế cũng được đưa ra để giải thích rõ hơn các khái niệm. Màn hình hiển thị thông tin thông minh sẽ giúp bạn hiểu những gì bạn đang học tốt hơn so với việc ghi chú bằng bút và giấy. Đào tạo qua mạng bởi  người hướng dẫn có thể khiến người học lạc đề do bài giảng dài, trong đó nói là phương thức giao tiếp chính là lời nói.

Phê bình có tính xây dựng

Đưa ra các lời phê bình thông qua các câu đố sẽ giúp học viên hiểu được vị trí của mình về mặt kiến ​​thức. Câu hỏi trắc nghiệm và mở sẽ giúp học viên chuẩn bị tốt hơn cho kỳ thi. Tự động sửa lỗi như “câu trả lời sai” và “câu trả lời đúng” cung cấp cho học viên khả năng quay lại và tự sửa khi họ sai. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và công sức so với các bài kiểm tra đơn vị trong đó công việc được gửi đến người dạy để chỉnh sửa và chấm điểm cuối cùng.

Trên đây là những thông tin có liên quan tới đào tạo qua mạng tương đối đầy đủ và chi tiết của Đào Tạo Nội Bộ. Hy vọng bài viết mang lại cho anh em nhiều kiến thức hữu ích!

Xem thêm:

Scroll to top