Nền tảng e-learning mang lại cho doanh nghiệp lợi ích gì?

Các công ty phải biết đến lợi ích của nền tảng e-learning để áp dụng kịp thời cho nhân viên. E-learning cũng là một hình thức đào tạo được nhiều công ty quan tâm bởi những ưu điểm và tiềm năng phát triển trong tương lai.

Ứng dụng e-learning trong đào tạo đang là xu hướng được nhiều công ty quan tâm. Tuy nhiên, mỗi công ty có những điều kiện và đặc điểm văn hóa riêng. Vì vậy, cần hiểu rõ lợi ích của e-learning để có thể áp dụng nó một cách hiệu quả nhất. Hãy cùng chuyên mục khám phá những lợi ích tuyệt vời mà nền tảng eleanring mang lại cho doanh nghiệp nhé!

Nền tảng e-learning tiết kiệm tối đa chi phí

Một trong những lợi ích của nền tảng e-learning mà các doanh nghiệp cần lưu ý là giảm thiểu chi phí tối đa. Đó cũng là yếu tố then chốt đối với hầu hết các công ty khi vấn đề chi phí không bao giờ là dễ dàng.

Với việc áp dụng elearning cho doanh nghiệp, các công ty sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí như: Chi phí tổ chức các khóa học offline, chi phí ăn ở, đi lại trong các buổi đào tạo tập trung. Ngoài ra, còn có chi phí lắp đặt, in ấn, v.v. Theo thống kê, doanh nghiệp có thể tiết kiệm được 50-70% chi phí đào tạo nhân sự của mình.

nen-tang-elearning
Nền tảng e-learning tiết kiệm tối đa chi phí

Cải thiện nâng cao hiệu suất làm việc

Nâng cao năng suất lao động là một trong những mục tiêu quan trọng của chương trình đào tạo nội bộ trong các doanh nghiệp, công ty. Hình thức đào tạo áp dụng e-learning tận dụng tối đa thời gian học tập của giảng viên và nhân viên. Vì vậy, hiệu quả công việc không hề giảm sút, ngược lại còn có tiềm năng phát triển lớn mạnh mỗi ngày.

Một khóa học e-learning giúp nhân viên tiết kiệm 35-45% thời gian học. Ở Việt Nam, e-learning chưa thực sự phổ biến, nhưng với các công ty lớn áp dụng, họ đã tiết kiệm được một nửa thời gian với số lượng học viên lớn và chương trình giáo dục liên tục.

Học mọi lúc mọi nơi là một ưu điểm lớn của học trực tuyến. Khi người lao động phải đương đầu với khối lượng công việc nặng nề, khó có thể sắp xếp thời gian học cố định. Thay vào đó, nhân viên có thể tận dụng tối đa thời gian rảnh của mình. Bên cạnh đó, học tập với thái độ tích cực để tiếp nhận kiến ​​thức sẽ mang lại hiệu quả cao hơn.

Thống nhất nội dung đào tạo

Các hệ thống e learning ngày nay cho phép các công ty xây dựng một hệ thống khóa học thống nhất và lưu trữ các tài liệu khoa học. Đây cũng là một trong những lợi ích của nền tảng e-learning mà các doanh nghiệp cần lưu ý.

Thông tin đào tạo được xây dựng và đào tạo nhất quán trên toàn hệ thống cho toàn bộ nhân viên. Điều này không chỉ tránh bỏ sót nội dung mà còn tạo ra sự thống nhất giữa các nhân viên.

Hệ thống thư viện bài giảng được lưu trữ cũng có thể được cập nhật thường xuyên chỉ với một vài thao tác nhanh chóng.

Đánh giá và đo lường chính xác hiệu quả đào tạo

Đánh giá và đo lường hiệu quả đào tạo là một trong những điều kiện tiên quyết đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Đây cũng là một trong những lợi ích của e-learning mà các doanh nghiệp cần lưu ý. Biết được tiến độ và kết quả học tập một cách cụ thể và chính xác nhất giúp công ty và nhân viên xây dựng một hành trình học tập hợp lý. Các công ty dựa vào đây cũng có thể đánh giá năng lực của nhân viên, xem xét các vị trí mới.

Doanh nghiệp cũng sẽ dễ dàng đánh giá và kiểm soát toàn bộ hệ thống đào tạo và sự phù hợp của nó đối với hoạt động  của mình để tìm ra giải pháp cải thiện tốt nhất.

Xem thêm:

Cá nhân hóa quá trình đào tạo

Trên cùng một hệ thống, các công ty hoàn toàn có thể tạo ra một lộ trình học tập với các khóa học riêng biệt cho từng nhân viên ở các bộ phận khác nhau. Nền tảng e-learning sẽ yêu cầu nhân viên từ các bộ phận khác nhau tham gia các khóa học riêng về kỹ năng mềm cũng như kỹ năng chuyên môn. Kết quả đánh giá hoàn toàn phụ thuộc vào tiến độ học tập cũng như kết quả kiểm tra của từng nhân viên.

ca-nhan-hoa-qua-trinh-dao-tao
Cá nhân hóa quá trình đào tạo

Việc tùy chỉnh quy trình đào tạo với từng nhân viên không chỉ khuyến khích nhân viên tự học mà còn giúp các công ty đánh giá năng lực của từng nhân viên một cách chính xác và toàn diện hơn.

Triển khai đào tạo đồng bộ và nhanh chóng

Với các chương trình đào tạo nội bộ áp dụng e-learning, các công ty chỉ cần đầu tư thời gian và công sức để hoàn thiện hệ thống ngay từ đầu. Việc triển khai đội hình, khi đã sẵn sàng sẽ tiến hành đồng bộ và nhanh chóng. Các hoạt động cập nhật tài liệu cũng như đánh giá nhân viên sẽ được kiểm soát và hỗ trợ thực hiện nhanh chóng hơn bao giờ hết.

Với những ưu điểm vượt trội, elearning đang dần khẳng định vị trí của mình trong các chương trình đào tạo nội bộ ngày nay. Đây cũng là lý do nhiều công ty đã áp dụng nền tảng e-learning trong đào tạo. Nếu công ty của bạn cần một giải pháp đào tạo hiệu quả tối ưu, thì Đào Tạo Nội Bộ luôn sẵn lòng hỗ trợ bạn.

Scroll to top