3 cách giúp hệ thống ELearning nâng cao bảo mật

Ngày nay, hầu hết các công ty đang áp dụng hình thức đào tạo trực tuyến tại chỗ thông qua hệ thống ELearning. Tuy nhiên, trong thời đại công nghệ hiện đại ngày nay, các thủ đoạn đánh cắp thông tin, phá hàng rào bảo mật ngày càng xuất hiện nhiều. Do đó, vấn đề luôn được các nhà lãnh đạo quan tâm khi sử dụng elearning là làm sao để tăng khả năng bảo mật dữ liệu trên hệ thống. Trong bài viết này, bài viết sẽ cung cấp cho anh em 2 bí quyết giúp nâng cao bảo mật cho hệ thống elearning hiệu quả!

Tạo mật khẩu mạnh và đặt câu hỏi xác thực cho hệ thống eleanring

Đây dường như là yêu cầu cơ bản nhất trong tất cả các yêu cầu bảo mật. Cách hiệu quả nhất để giữ an toàn cho ứng dụng là bảo vệ nó bằng mật khẩu mạnh nhất có thể. Theo thống kê, hơn 80% các vụ đánh cắp dữ liệu đến từ các hacker mật khẩu. Mật khẩu nhỏ hơn 6 ký tự là mật khẩu yếu, vì vậy nếu mật khẩu hiện tại quá ngắn, người quản trị nên đặt mật khẩu dài hơn trên hệ thống ELearning của mình.

tao-mat-khau-manh-va-dat-cau-hoi-xac-thuc-cho-he-thong-elearning
Tạo mật khẩu mạnh và đặt câu hỏi xác thực

Có nhiều cách để làm điều này, nhưng một trong những cách phổ biến và được các chuyên gia khuyến khích là đưa ra một câu dễ nhớ bao gồm các con số. Để việc giải mã khó hơn, ngoài việc thêm chữ in hoa, kết hợp với số, anh em cũng cần phải thêm một số ký tự đặc biệt vào cuối câu như dấu chấm than, dấu chấm hay dấu phẩy, ….

Với nền tảng đào tạo Elearning – Đào Tạo Nội Bộ, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về tính bảo mật vì chỉ có quản trị viên mới có quyền cung cấp tài khoản cho học viên. Sau khi nhận được tài khoản, học viên sẽ thay đổi mật khẩu để dễ nhớ mà vẫn đảm bảo tính cá nhân hóa trên hệ thống. Thông tin người dùng cũng như tài liệu học tập sẽ được bảo vệ qua nhiều lớp với hệ thống máy chủ riêng nhằm hạn chế tối đa việc rò rỉ thông tin của doanh nghiệp.

Không cho cho người dùng tùy tiện vào hệ thống

Các nhà lãnh đạo nên chọn những người đóng vai trò quan trọng trong tổ chức để kiểm soát dữ liệu trên toàn bộ hệ thống ELearning. Cần phải làm tốt nhiệm vụ này nếu không muốn dữ liệu của mình bị đánh cắp dẫn đến hậu quả nghiêm trọng về sau.

Có nhiều cách để cải thiện chất lượng bảo mật chia sẻ tệp trên hệ thống e-learning của công ty. Khi bắt đầu, hãy kiểm tra xem nhà cung cấp có các biện pháp bảo mật nào để đảm bảo tính toàn vẹn của dữ liệu. Dữ liệu phải cần được mã hóa trong mọi kết nối cùng với bộ lưu trữ để đảm bảo bảo mật tối đa.

khong-cho-cho-nguoi-dung-tuy-tien-vao-he-thong
Không cho cho người dùng tùy tiện vào hệ thống

Thay vì cấp quyền truy cập vào hệ thống e-learning cho tất cả người dùng, tốt hơn là chỉ nên cấp quyền truy cập cho một số quản lý cấp cao.

Nền tảng Đào Tạo Nội Bộ được trang bị tính năng này, nó cho phép người quản lý trao quyền cho một số người chủ chốt quản lý hệ thống, làm quản trị viên và quản lý toàn bộ hệ thống đào tạo trực tuyến. Các tính năng đều được bảo mật nhiều lớp với máy chủ riêng. Ngoài ra, hệ thống e-learning của nền tảng cũng giúp các công ty: quản lý nội dung học tập; Quản lý người dùng; giao khóa học; Kiểm tra đánh giá học viên; Thống kê.

Nắm chắc các kiến thức, yêu cầu của ngành

Tùy thuộc vào lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp, các tiêu chuẩn và quy định trên nền tảng elearning cũng sẽ khác nhau. Các nhà lãnh đạo nên xem xét cẩn thận các tiêu chuẩn và yêu cầu có thể áp dụng cho công ty của họ, cũng như thời hạn lưu trữ an toàn dữ liệu trên hệ thống e-learning.

nam-chac-cac-kien-thuc-yeu-cau-cua-nganh
Nắm chắc các kiến thức, yêu cầu của ngành

Mặt khác, nếu bạn lựa chọn các nhà cung cấp nền tảng elearning không giới hạn dung lượng lưu trữ thì hãy chọn ngay nền tảng Đào Tạo Nội Bộ. Các khóa học trong hệ thống của chúng tôi được thiết kế chuyên nghiệp, giúp người học dễ dàng lựa chọn theo nhu cầu của bản thân. Ngoài ra, hệ thống elearning của Đào Tạo Nội Bộ sẽ có những nhắc nhở để học viên không bị chậm trễ khi tham gia khóa học, đảm bảo khóa học được hoàn thành đúng thời hạn.

Trên đây là một số bí quyết giúp gia tăng độ bảo mật cho hệ thống ELearning khá hiệu quả, các doanh nghiệp có thể cân nhắc áp dụng ngay lúc này.

Xem thêm:

Scroll to top