Lập kế hoạch đào tạo nội bộ trong doanh nghiệp hiệu quả 2022

Rất nhiều doanh nghiệp cảm thấy khó khăn khi lập kế hoạch đào tạo nội bộ sao cho đạt hiệu quả tốt nhất. Đừng lo lắng, bởi bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có thể giải quyết mọi vấn đề một cách tốt nhất. Hãy cùng tham khảo ngay nhé!

Thiết kế, phát triển bài giảng

Bài giảng chất lượng tạo nên một chương trình đào tạo thành công. Điều quan trọng là phải chuẩn bị thiết kế tốt trước khi chuyển sang giai đoạn  phát triển để đảm bảo rằng không có gì bị thiếu sót hoặc bị hỏng. Hãy nhớ chú trọng nhiều hơn vào nhu cầu học tập của nhân viên thay vì trải nghiệm dễ dàng cho người dạy và đảm bảo nội dung bài giảng đáp ứng hiệu quả nhất cho các các mục tiêu đào tạo.

thiet-ke-phat-trien-bai-giang-khi-lap-ke-hoach-dao-tao-noi-bo
Thiết kế, phát triển bài giảng khi lập kế hoạch đào tạo nội bộ

Tài liệu bài giảng  có thể bao gồm:

  • Bài giảng elearning
  • Sách giáo trình
  • Phần mềm Powerpoint
  • Sách
  • Tài liệu trực tuyến

Giai đoạn triển khai đào tạo trong lập kế hoạch đào tạo nội bộ 

Ngay lúc này cần chuẩn bị thật tốt các hoạt động hậu cần, chẳng hạn như lên lịch, kiểm tra thiết bị công nghệ để đảm bảo thiết bị hoạt động tốt và chất liệu in. Khi đào tạo trực tuyến, nên chú ý việc giải thích các quy định, kỳ vọng với nhân viên trước khi bắt đầu đào tạo chính thức.

Đánh giá đào tạo

Đánh giá, tiếp thu phản hồi cũng đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong quá trình đào tạo. Tốt nhất bạn nên thu thập ý kiến ​​phản hồi của nhân viên mỗi khi khóa đào tạo kết thúc để có các đánh giá khách quan, chính xác. Bí quyết là nên để phản hồi ẩn danh để nhân viên không áp lực.

Đo lường hiệu quả đào tạo

Cần phân tích kết quả đào tạo theo quý hoặc tháng khi  lập kế hoạch đào tạo nội bộ: Đã đạt mục tiêu kỳ vọng hay chưa? Có gì thay đổi so với dự kiến hay không? Nên đánh giá xem quá trình đào tạo có giúp tăng trưởng doanh thu, giảm chi phí hay nâng cao năng suất lao động hay không?

do-luong-hieu-qua-dao-tao
Đo lường hiệu quả đào tạo

Đánh giá lại nếu cần

Khá giống với bất kể chương trình đào tạo nội bộ nào thì trước tiên bạn phải đánh giá lại vào một khung thời gian nhất định. Hiệu quả là gì? Những gì chưa đạt được? Các mục tiêu thay đổi gì hay không? Có cần đánh giá thêm các chỉ số khác hay không?

Trên đây là các bước xây lập kế hoạch đào tạo nội bộ chuẩn nhất năm 2022 mà bài viết muốn giới thiệu tới người đọc. Mong rằng anh em có thể nhận được nhiều thông tin hữu ích và có thêm nhiều trải nghiệm thú vị cùng với chuyên mục.

Ngày nay, có không ít công ty đã chuyển sang sử dụng phần mềm đào tạo nội bộ kết hợp bài giảng e-learning để việc đào tạo nhân viên trở nên dễ dàng, tiết kiệm chi phí mà vẫn đạt hiệu quả cao. Đây là phương pháp đã “làm mưa làm gió” tại các công ty lớn trên thế giới tin dùng, dự kiến sẽ phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam trong thời gian tới. Do đó doanh nghiệp của bạn còn chần chừ gì mà không áp dụng ngay. Liên hệ tới nền tảng Đào tạo Nội Bộ để được hỗ trợ tư vấn và giải đáp nhé!

Xem thêm:

Scroll to top