Lợi ích của nền tảng đào tạo nhân lực trực tuyến trong các doanh nghiệp

Việc ứng dụng công nghệ vào đào tạo nhân viên đã trở thành xu hướng phổ biến do tính hiệu quả và tối ưu hóa thời gian, nguồn lực và chi phí. Nhiều thống kê cho thấy, khi các công ty triển khai nền tảng đào tạo nhân lực trực tuyến sẽ tiết kiệm được 75% chi phí, giảm 1/2 thời gian đào tạo nhưng đổi lại hiệu quả đào tạo, chất lượng nhân viên được cải thiện đến 2,5 lần. Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn những lợi ích của hệ thống đào tạo nội bộ trực tuyến mang lại cho các công ty . Hãy cùng xem ngay nhé!

1. Xu hướng đào tạo trong các công ty hiện nay

Công nghệ phát triển kèm theo yếu tố dịch bệnh xuất hiện đã tái định hình lại nhiều ngành nghề, kéo theo những thay đổi và đòi hỏi những kiến ​​thức và kỹ năng đổi mới để đáp ứng nhu cầu của công việc. Để đáp ứng nhu cầu đổi mới để thích ứng, các công ty phải đưa ra các chương trình đào tạo chủ động nhằm trang bị cho nhân viên những kỹ năng và kiến ​​thức mới phù hợp với thực tế.

xu-huong-dao-tao-trong-cac-cong-ty-hien-nay
Xu hướng đào tạo trong các công ty hiện nay

Mặc dù nhu cầu cập nhật kiến ​​thức, kỹ năng mới cấp thiết hơn bao giờ hết nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh kéo dài nên kinh phí đào tạo và phát triển của nhiều công ty bị cắt giảm. Nguyên nhân là do công tác đào tạo nhân sự ở nhiều doanh nghiệp thực hiện theo hình thức trực tiếp, phải bỏ ra nhiều ngân sách thuê phòng ở, ăn uống, đi lại, vật tư, trang thiết bị, nguồn lực để giảng dạy. 

Hệ thống đào tạo nhân viên là giải pháp nâng cao chất lượng nhân viên và tối ưu hóa hiệu quả chi phí và thời gian.

Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ, các công ty có thể giảm bớt gánh nặng ngân sách, tiết kiệm thời gian và nguồn lực thông qua nền tảng đào tạo nhân lực trực tuyến. Theo nhiều báo cáo, đào tạo trực tuyến (elearning) sẽ là hình thức đào tạo phổ biến trong 5 năm tới, có thể mang lại lợi ích thiết thực cho các công ty khi có thể đồng bộ hóa chất lượng nhân sự, không phân biệt khoảng cách địa lý hay quy mô công ty. Xu hướng ứng dụng nền tảng đào tạo nhân lực trực tuyến đã trở thành giải pháp tối ưu về chi phí và thời gian giúp các công ty triển khai hiệu quả và nâng cao chất lượng đào tạo nhân lực của mình.

2. Lợi ích của việc áp dụng nền tảng đào tạo nhân lực trực tuyến

Số hóa nội dung giáo dục

Ưu điểm đầu tiên của nền tảng đào tạo nhân lực trực tuyến là lưu trữ trực tuyến tất cả nội dung giáo dục. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể tiết kiệm chi phí in ấn tài liệu và đảm bảo việc chỉnh sửa, cập nhật nội dung trở nên dễ dàng hơn. Với Đào Tạo Nội Bộ, các công ty có thể ghi lại hàng trăm bài giảng chuyên biệt cho từng bộ phận và cung cấp cho nhân viên các khóa học phù hợp với năng lực hiện tại của họ.

Hệ thống e-learning sẽ giúp các công ty số hóa nội dung giảng dạy một lần và sử dụng lâu dài, quá trình đào tạo trở lên chính xác và thống nhất cho tất cả nhân viên của công ty. Ngoài ra, bằng cách triển khai mô hình này, nhân viên có thể dễ dàng tiếp cận những gì họ cần và theo dõi kết quả học tập trong suốt quá trình đào tạo.

Xem thêm:

Phân loại khả năng cá nhân

phan-loai-kha-nang-ca-nhan
Phân loại khả năng cá nhân

Nền tảng đào tạo nhân lực trực tuyến không chỉ lưu trữ tài liệu giáo dục dưới dạng kỹ thuật số mà còn có thể tạo ra một kho các bài kiểm tra đánh giá kỹ năng định kỳ. Nhân viên sẽ được yêu cầu làm các bài kiểm tra như một phần của mỗi khóa học hoặc định kỳ để đánh giá sự hiểu biết của chính họ trên cơ sở kiến ​​thức đồng nhất. Nhờ đó, nhân viên có thể tự đánh giá lỗ hổng kiến ​​thức và công ty có thể nhanh chóng xếp hạng các kỹ năng của nhân viên một cách hiệu quả.

Các công ty có thể phát triển các tiêu chuẩn để đánh giá kỹ năng của nhân viên, cho dù là cấp mới, cấp dưới hay cấp cao, và tổ chức các kiến ​​thức tương ứng mà nhân viên phải có cho mỗi cấp.

 

Cải thiện nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên

Nhân viên được đào tạo sẽ tự tin hơn và cải thiện hiệu quả công việc. Khi nhân viên nhanh chóng được bổ sung những kỹ năng và kiến ​​thức còn thiếu thông qua một hệ thống đào tạo được tổ chức tốt, họ sẽ có thể đáp ứng tốt hơn các yêu cầu mà công ty đặt ra. Họ cũng chủ động, học hỏi và vận dụng kiến ​​thức đã học vào thực tế một cách linh hoạt, tiết kiệm thời gian quản lý công việc.

Nâng cao hiệu quả công việc của từng nhân viên sẽ kéo theo năng suất lao động của toàn công ty tăng lên. Đối với nhân viên kinh doanh và marketing, nền tảng đào tạo nhân lực trực tuyến giúp họ nhanh chóng nắm bắt sản phẩm mới, dễ dàng kiểm chứng thông tin về sản phẩm được đào tạo, nâng cao sự tự tin khi làm việc với khách hàng. 

Tiết kiệm thời gian, tài nguyên, tối ưu hóa ngân sách

Đối với doanh nghiệp, tiết kiệm thời gian đồng nghĩa với việc tiết kiệm tiền bạc. Đào tạo lặp đi lặp lại cho một công việc là một sự lãng phí thời gian. Nhờ nền tảng đào tạo nhân lực trực tuyến, nhân viên có thể chủ động tham gia các khóa đào tạo vào thời gian rảnh.

Ví dụ như nền tảng Đào Tạo Nội Bộ đã tích hợp ứng dụng di động để người học linh hoạt trong việc lựa chọn loại thiết bị để học. Từ đó tiết kiệm thời gian cho người học và bộ phận đào tạo  của công ty.

Nền tảng Đào Tạo Nội Bộ là công cụ đào tạo phù hợp với mọi công ty, giúp tối ưu hóa hiệu quả đào tạo nhân sự và nâng cao chất lượng đội ngũ nhân viên. Trong hoạt động quản lý đào tạo, phần mềm này sẽ giúp các công ty đồng bộ hóa chất lượng nguồn nhân lực với lộ trình bài bản phù hợp với các cấp, các bộ phận của tổ chức.

tiet-kiem-thoi-gian-tai-nguyen-toi-uu-hoa-ngan-sach
Tiết kiệm thời gian, tài nguyên, tối ưu hóa ngân sách

Quá trình kiểm tra và đánh giá của nền tảng đào tạo trực tuyến –  Đào Tạo Nội Bộ cũng cho phép quản lý dịch vụ đơn giản hóa việc quản lý nguồn nhân lực, nhanh chóng đánh giá chất lượng đào tạo và đưa ra những điều chỉnh phù hợp trong quá trình đào tạo. Nội dung đào tạo phù hợp với nhu cầu của người lao động và định hướng phát triển riêng trong doanh nghiệp.

Ở trên là những lợi ích của nền tảng đào tạo nhân lực trực tuyến trong doanh nghiệp, hy vọng bài viết sẽ cung cấp cho bạn đọc nhiều thông tin hữu ích! Nếu có thắc mắc hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được giải đáp!

Scroll to top