5 đặc điểm của hệ thống đào tạo trong doanh nghiệp thành công

Ai cũng biết đào tạo nguồn nhân lực là một trong những nhiệm vụ cần thiết trong một công ty hay doanh nghiệp bất kỳ. Tuy nhiên, bạn có biết một hệ thống đào tạo hoàn hảo cần bao gồm những tính năng nào không? Dưới đây là năm yếu tố cần thiết của một hệ thống đào tạo thành công. Hãy cùng Đào Tạo Nội Bộ tìm hiểu với bài viết ngay nhé!

Hệ thống đào tạo tập trung vào nhân viên

Một hệ thống đào tạo hiệu quả cần tập trung vào nhu cầu và mong muốn của nhân viên. Hệ thống sẽ giúp nhân viên phát huy điểm mạnh và khắc phục điểm yếu của họ. Bởi vì đội ngũ nhân sự là nguồn lực quý giá nhất trong mọi tổ chức, khi mang lại những điều tuyệt vời cho người lao động thì cũng góp phần mang lại lợi ích cho công ty. 

he-thong-dao-tao-tap-trung-vao-nhan-vien
Hệ thống đào tạo tập trung vào nhân viên

Hơn nữa, khi nhân viên cảm thấy rằng công ty tin tưởng họ và đầu tư vào những gì tốt nhất cho họ, điều đó sẽ khiến họ cảm thấy được tôn trọng và quan tâm, từ đó mối quan hệ sẽ bền chặt hơn. Có thể nói, đào tạo nhân viên ngoài việc nâng cao chất lượng đội ngũ còn là một chính sách giữ chân nhân viên hiệu quả mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng không nên coi nhẹ.

Tính ứng dụng cao

Theo đặc thù của từng công ty, chúng ta nên có cách xây dựng hệ thống đào tạo phù hợp. Do đó, càng áp dụng được nhiều kiến ​​thức có tính ứng dụng cao thì càng tốt. Các khóa học có hàm lượng lý thuyết cao phù hợp với các ngành nghiên cứu như y dược. Đối với các lĩnh vực thông thường, đào tạo trực tuyến cần dựa trên các mục tiêu nhiệm vụ cụ thể. Ví dụ, một người thiết kế sẽ học về cách phối màu, tìm kiếm ý tưởng,…. Nhân viên bán hàng học cách bán hàng hiệu quả, chốt đơn hàng và cách quảng bá sản phẩm,… Để có thể đưa kiến ​​thức liên quan đến đúng đối tượng và có tính ứng dụng cao, hệ thống phải có sự đặc biệt trong việc phân chia các khóa học, bài học theo từng bộ phận, lĩnh vực để người học dễ dàng tiếp cận đúng kiến ​​thức.

Cập nhật thường xuyên

Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ ngày nay, dường như cả thế giới của chúng ta đang không ngừng thay đổi. Nó buộc con người phải không ngừng sáng tạo và cải tiến, nếu không chúng ta sẽ bị trì trệ, thậm chí là đi lùi. Việc rèn luyện cũng vậy, hôm nay nó mang lại nhiều kiến ​​thức quý giá, nhưng ngày mai chưa chắc nó vẫn đảm bảo những giá trị này. 

cap-nhat-thuong-xuyen
Cập nhật thường xuyên

Vì vậy, các công ty phải luôn đặt mình trong trạng thái đổi mới và sáng tạo. Theo đó, không chỉ bổ sung, cập nhật, sửa đổi kiến ​​thức thường xuyên mà các công ty cũng nên định kỳ kiểm tra và cập nhật hệ thống đào tạo trực tuyến của mình nếu cần thiết. Bạn nên tiến hành các cuộc khảo sát và đánh giá để đảm bảo rằng chương trình đào tạo, nền tảng trực tuyến bạn đang sử dụng luôn được cập nhật mới và liên tục.

Đánh giá người học liên tục

Trước khi cho nhân viên tham gia chương trình đào tạo, công ty nên cho nhân viên đó làm bài kiểm tra năng lực để biết trình độ của họ và những kỹ năng họ còn thiếu để điều chỉnh chương trình đào tạo cho phù hợp. Sau khi đề xuất lộ trình học tập hợp lý, các công ty hãy theo dõi và đánh giá quá trình học tập của nhân viên. Có thể quan sát được điều đó qua thái độ tham gia khóa đào tạo cũng như kết quả sau mỗi bài kiểm tra định kỳ.

Nhiều hệ thống đào tạo trực tuyến hiện nay đã tích hợp sẵn tính năng làm bài kiểm tra sau mỗi buổi học nên các công ty có thể dựa vào kết quả rút ra từ hệ thống để đánh giá khả năng tiếp thu kiến ​​thức cũng như hiệu quả hệ thống của người học. Đánh giá người học không chỉ giúp mang lại kiến ​​thức phù hợp cho từng cấp độ của họ mà còn giúp các công ty điều chỉnh hệ thống kịp thời để đảm bảo rằng nó có thể hoạt động ngày càng tốt hơn.

Lựa chọn nền tảng đào tạo trực tuyến phù hợp với doanh nghiệp

Ngày càng có nhiều công ty áp dụng hệ thống đào tạo E Learning vào tổ chức của họ. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả lớn nhất, doanh nghiệp cần lựa chọn nền tảng thực sự phù hợp với tổ chức của mình. Nó phải là một hệ thống có giao diện thiết kế thân thiện, dễ sử dụng và mang đậm bản sắc thương hiệu. Hệ thống tạo điều kiện cho người đào tạo dễ dàng cập nhật, bổ sung, sửa đổi nội dung, đồng thời người học dễ dàng đăng nhập, tìm kiếm lớp học, tham gia lớp học một cách dễ dàng và thuận tiện. Ngoài ra, hệ thống phải có các chức năng phù hợp với nhu cầu đào tạo nhân lực.

lua-chon-nen-tang-dao-tao-truc-tuyen-phu-hop-voi-doanh-nghiep
Lựa chọn nền tảng đào tạo trực tuyến phù hợp với doanh nghiệp

Ví dụ, nếu các công ty muốn tập trung vào các kỳ thi, họ nên chọn các hệ thống có công cụ hỗ trợ tối đa cho kỳ thi trực tuyến, ngân hàng câu hỏi, thống kê, kết quả, báo cáo và đánh giá giá trị nhanh chóng. Nếu các công ty có nhu cầu đào tạo theo hình thức các khóa học trực tuyến, họ nên chọn hệ thống cung cấp tính năng mở các khóa học trực tuyến. Ngoài ra, nền tảng mà công ty lựa chọn phải có tính bảo mật cao để bảo vệ các tài liệu trí tuệ quý giá của tổ chức cũng như các thông tin nội bộ bí mật.

Một trong những hệ thống đào tạo  hội tụ đầy đủ được tất cả những yếu tố trên chính là nền tảng Đào Tạo Nội Bộ. Do vậy nếu tổ chức nào đang tìm kiếm cho mình một nền tảng phù hợp thì hãy liên hệ ngay tới: 024.730.555.88

Scroll to top