TOP 7 lợi ích nổi bật nền tảng đào tạo trực tuyến mà ít doanh nghiệp biết

Với sự bùng nổ mạnh mẽ của kỹ thuật số, việc đào tạo trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến. Đặc biệt, đối với những công ty muốn lập kế hoạch đào tạo nhân viên thì nền tảng đào tạo trực tuyến được coi là phương pháp đào tạo hiệu quả nhất. Trong năm 2022, dự kiến sẽ có tới 98% tổ chức sẽ sử dụng phần mềm e-learning để đào tạo nội bộ. Nếu tổ chức, doanh nghiệp nào vẫn còn nghi ngờ về hình thức đào tạo hiện đại này thì hãy xem ngay 7 ưu điểm sau đây do bài viết tổng hợp để có cái nhìn tổng thể về hệ thống trực tuyến này.

Nền tảng đào tạo trực tuyến hỗ trợ trên nhiều nền tảng và thiết bị dùng

Ưu điểm đầu tiên phải kể đến của E-learning là tính thân thiện với mọi thiết bị. Theo đó, nền tảng đào tạo trực tuyến được thiết kế để thích ứng với nhiều loại thiết bị, mang đến trải nghiệm tối ưu cho người dùng. Người học có thể sử dụng điện thoại, máy tính xách tay, máy tính bảng, PC, v.v. để tham gia các khóa đào tạo. Hơn nữa, phần mềm còn phục vụ cho nhiều nền tảng hệ điều hành khác nhau như Windows Phone, Android hay IOS, v.v.

ho-tro-tren-nhieu-nen-tang-va-thiet-bi-dung
Nền tảng đào tạo trực tuyến hỗ trợ trên nhiều nền tảng và thiết bị dùng

Học theo tốc độ riêng của bạn

Mỗi cá nhân đều có lịch sinh hoạt, làm việc và học tập riêng nên không phải ai cũng sắp xếp được thời gian để tham gia các buổi học tập cố định. Tuy nhiên, với hệ thống e learning, người học có thể chủ động sắp xếp thời gian để học mọi lúc, mọi nơi.

Ngoài ra, nhân viên có thể học theo tốc độ của riêng họ, nếu họ không hiểu điều gì đó, thì có thể chủ động dừng lại và suy ngẫm. Hệ thống e-learning cũng cung cấp một công cụ để nhân viên theo dõi báo cáo đào tạo của chính họ, theo dõi tiến độ và thành tích riêng vô cùng thuận tiện.

Xây dựng lộ trình đào tạo cho từng bộ phận/ vị trí

Với hệ thống e-learning, các công ty có thể xác định được nhu cầu nâng cao kỹ năng và chuyên môn của từng nhân viên, từ đó thiết kế lộ trình đào tạo phù hợp và riêng biệt cho họ với những kiến ​​thức cụ thể và những khóa học phù hợp nhất.

Công ty cung cấp lộ trình đào tạo (lộ trình nghề nghiệp) cho từng bộ phận hoặc vị trí công việc. Kế hoạch đào tạo có thể được phân bổ cho các nhóm nhân viên theo từng cấp độ kỹ năng từ sơ cấp, trung cấp, cấp cao đến chuyên gia và có thể chia theo thời gian (kế hoạch đào tạo quý I, quý II, …).

Có tính hệ thống hóa

Với mọi nền tảng đào tạo trực tuyến các bài học sẽ được chia thành các phần nhỏ, vì vậy học viên có thể dễ dàng tìm thấy một số thông tin nhất định khi cần. Đồng thời, các công ty có thể sử dụng một bài học nhiều lần nếu cần. Với chức năng này, e-learning đặc biệt thích hợp cho các khóa đào tạo phải được tổ chức định kỳ, chẳng hạn như đào tạo nhân viên mới.

co-tinh-he-thong-hoa
Có tính hệ thống hóa

Ngoài ra, nhân viên có thể học lại nhiều lần một bài học để hiểu và xác nhận kiến ​​thức, điều mà các phương pháp đào tạo truyền thống không thể thực hiện được.

Nội dung được phân phối hiệu quả và trực quan

So với cách đào tạo truyền thống, đôi khi vì những yếu tố khách quan và chủ quan nào đó mà người đào tạo không thể truyền tải hết 100% kiến ​​thức như dự kiến ​​ban đầu. Tuy nhiên, với nền tảng đào tạo trực tuyến, các khóa học sẽ được cung cấp một cách toàn diện và hấp dẫn với nội dung phù hợp. Hơn nữa, quy trình đào tạo trực tuyến sử dụng nền tảng đám mây nên giáo viên có thể dễ dàng cập nhật kiến ​​thức bổ sung và nội dung khóa học theo xu hướng thị trường quan trọng nhất.

Giúp kiểm tra dễ dàng, minh bạch

Ngoài việc giảng dạy trôi chảy, phần mềm e-learning còn giúp các công ty tạo ra các bài kiểm tra xen kẽ với nội dung khóa học. Nhờ đó, các công ty có thể biết được trình độ của học viên và đo lường hiệu quả đào tạo. Thậm chí, học viên có thể học và thi lại nếu kết quả không như mong muốn.

Tiết kiệm công sức và chi phí

Nền tảng đào tạo trực tuyến sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm đáng kể chi phí như điện, nước, in ấn tài liệu, cơ sở vật chất, thuê địa điểm, thuê chuyên gia, chi phí ăn ở, v.v. Ngoài ra, người lao động còn tiết kiệm được chi phí đi lại, công sức, v.v… Đó cũng là cách giúp giảm lượng khí thải, hạn chế tiêu thụ giấy nên giảm tác động đến môi trường.

tiet-kiem-cong-suc-va-chi-phi
Tiết kiệm công sức và chi phí

Trên đây là những lợi ích mà nền tảng đào tạo trực tuyến mang lại cho doanh nghiệp, hy vọng mọi người có cái nhìn tổng thể nhất về nền tảng, ngoài ra nếu có nhu cầu tìm kiếm một phần mềm đào tạo nội bộ chất lượng giá tốt thì có thể liên hệ ngay tới: 024.730.555.88

Xem thêm:

Scroll to top