1 số bí quyết xây dựng hệ thống đào tạo trực tuyến hiệu quả?

Sau đại dịch Covid-19, nhiều công ty đã triển khai hệ thống đào tạo trực tuyến như một giải pháp để đảm bảo việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực diễn ra suôn sẻ. Tuy nhiên, giữa vô số các hệ thống LMS, việc lựa chọn triển khai một hệ thống nào mang lại hiệu quả tối đa cho công ty là tương đối khó. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra 4 tiêu chí giúp các công ty có thể triển khai hệ thống e learning một cách dễ dàng.

Xây dựng một hệ thống LMS đa nền tảng

Với sự phát triển của công nghệ, việc sở hữu hệ thống đào tạo trực tuyến có thể truy cập trên nhiều thiết bị sẽ mang lại một lợi thế đáng kể. Nền tảng Đào Tạo Nội Bộ bao gồm một trang web học tập điện tử và app đa nền tảng vừa tiết kiệm thời gian, vừa tạo sự linh hoạt và thuận tiện trong việc triển khai đào tạo tại chỗ. Nhân viên có thể lựa chọn tham gia đào tạo ở bất cứ đâu, miễn là thiết bị có thể kết nối mạng. 

xay-dung-mot-he-thong-lms-da-nen-tang
Xây dựng một hệ thống LMS đa nền tảng

Xây dựng văn hóa học tập tại chính doanh nghiệp

Việc phát triển hệ thống đào tạo trực tuyến đa nền tảng chỉ thực sự hiệu quả khi doanh nghiệp tạo dựng được văn hóa học tập trong tổ chức. Với nền tảng Đào Tạo Nội Bộ, các công ty có thể dễ dàng hình thành thói quen sử dụng nền tảng đào tạo trực tuyến như một cách để tìm kiếm thông tin và kiến ​​thức hỗ trợ cho công việc.

Ví dụ, nhân viên kinh doanh có thể nhanh chóng cập nhật thêm thông tin, tính năng mới của sản phẩm, cách thuyết phục khách hàng về tính năng, công dụng của sản phẩm. Hoặc những nhân viên marketing sẽ không bỏ lỡ những xu hướng khuyến mãi mới trên thị trường.

Hơn nữa, các công ty cũng cần tạo cộng đồng để tăng tính tương tác trên hệ thống đào tạo. Với Đào Tạo Nội Bộ, các công ty có thể tạo diễn đàn thảo luận ngay dưới mỗi bài giảng. Tại đây nhân viên có thể chia sẻ câu hỏi, các thành viên khác hoặc người tạo nội dung khóa học có thể giải thích hoặc đưa ra ý kiến ​​cá nhân.

Xem thêm:

Đảm bảo tính cá nhân hóa

Mỗi nhân viên sẽ có một tốc độ tiếp thu kiến ​​thức khác nhau, việc xây dựng một hệ thống đào tạo trực tuyến đáp ứng được yêu cầu này sẽ giúp quá trình nâng cao kiến ​​thức và kỹ năng hiệu quả hơn. Doanh nghiệp có thể đưa ra những nội dung học tập phù hợp theo khả năng của từng nhóm nhân viên. Nhờ đó, nhân viên sẽ không cảm thấy áp lực khi lượng kiến ​​thức mới quá nhiều so với khả năng tiếp nhận của họ. 

dam-bao-tinh-ca-nhan-hoa
Đảm bảo tính cá nhân hóa

Để cá nhân hóa người dùng nền tảng, các công ty phải xác định:

  • Người dùng là ai, họ bao gồm những nhóm nào và đặc điểm của họ là gì?
  • Xây dựng LMS có thể giúp nhân viên xác định rõ ràng lộ trình thăng tiến của chính họ.

Phản ánh được thương hiệu và có chiến lược quảng bá

Đào tạo là một cách để giúp các công ty xây dựng sức mạnh bên trong của họ, bằng cách củng cố các giá trị cốt lõi hướng tới. Nội dung bài học cần phản ánh hình ảnh thương hiệu và giúp nhân viên hiểu được văn hóa, tầm nhìn và sứ mệnh của công ty. Một trong những cách để tạo ấn tượng cho thương hiệu là sử dụng các yếu tố nhận diện như logo và màu sắc chủ đạo.

Ngoài việc tạo thương hiệu trong từng nội dung đào tạo, các công ty phải xây dựng chiến lược quảng bá nền tảng hiệu quả. Các công ty cần xây dựng chiến lược truyền thông nội bộ, truyền thông thương hiệu về văn hóa học tập doanh nghiệp.

phan-anh-duoc-thuong-hieu-va-co-chien-luoc-quang-ba
Phản ánh được thương hiệu và có chiến lược quảng bá

Việc đầu tư xây dựng hệ thống đào tạo trực tuyến có tầm quan trọng  trong chiến lược lâu dài, phục vụ cho sự phát triển chung của công ty. Vì vậy, nếu bạn gặp khó khăn trong việc xây dựng hệ thống đào tạo trực tuyến, hoặc bạn đang tìm kiếm một nền tảng đào tạo trực tuyến hiệu quả, hãy liên hệ ngay với Đào Tạo Nội Bộ để được hỗ trợ tốt nhất.

Scroll to top