TOP lợi ích hàng đầu của đào tạo trực tuyến với doanh nghiệp

Đào tạo trực tuyến (e-learning, giáo dục trực tuyến hoặc các khóa học trực tuyến mở đại trà) đã thay đổi hoàn toàn cách thức các phương pháp học tập truyền thống tác động đến người học. Khác với phương pháp dạy “bảng đen, phấn trắng” truyền thống, đào tạo trực tuyến giúp việc học trở nên đơn giản, dễ dàng và hiệu quả hơn. Hãy cùng daotaonoibo tìm hiểu kỹ hơn nhé!

Cung cấp quyền truy cập vào nội dung đào tạo trực tuyến cập nhật mới

Một trong những lợi ích lớn nhất của việc đào tạo trực tuyến là nó đảm bảo rằng bạn theo kịp những người học hiện đại khác. Điều này cho phép người học truy cập nội dung cập nhật mới bất cứ lúc nào.

Cung cấp quyền truy cập vào nội dung đào tạo trực tuyến cập nhật mới
Cung cấp quyền truy cập vào nội dung đào tạo trực tuyến cập nhật mới

Các khóa học đào tạo trực tuyến được xuất bản nhanh chóng

Đào tạo trực tuyến là một cách để cung cấp các khóa học nhanh chóng. So với phương pháp dạy học truyền thống, hình thức này có chu kỳ giảng dạy tương đối nhanh. Điều này cho thấy thời gian cần thiết cho việc học giảm đi 25-60% so với thời gian cần thiết cho các phương pháp truyền thống. Có một số lý do khiến e-learning làm giảm thời gian học tập.

Các lớp học bắt đầu nhanh chóng và kết thúc trong một buổi học. Điều này giúp dễ dàng triển khai các chương trình đào tạo chỉ trong vài tuần, thậm chí đôi khi là vài ngày.

Người học có thể thiết lập tốc độ học tập của riêng mình thay vì theo tốc độ của nhóm.

Tiết kiệm thời gian vì người học không cần phải di chuyển đến địa điểm đào tạo. Bạn có thể học ở bất cứ nơi nào bạn cảm thấy thoải mái nhất.

Người học có thể chọn nghiên cứu các lĩnh vực cụ thể, phù hợp của tài liệu học tập mà không cần tập trung vào từng lĩnh vực. Ví dụ: Có thể bỏ qua khóa đào tạo mà người học không muốn tham gia.

Khả năng mở rộng

Đào tạo trực tuyến giúp tạo và truyền đạt các chương trình đào tạo, chính sách, khái niệm và ý tưởng mới. Cho dù là dành cho giáo dục ở trường hay giải trí, học trực tuyến là một cách học rất nhanh.

Tính nhất quán

Đào tạo hệ thống e learning cho phép các nhà giáo dục có phạm vi bao phủ rộng hơn để truyền đạt thông điệp một cách nhất quán đến đối tượng mục tiêu. Điều này đảm bảo rằng người học nhận được chất lượng đào tạo tương tự với mô hình học tập này.

Giảm chi phí

Đào tạo trực tuyến tiết kiệm chi phí hơn so với các hình thức học truyền thống. Lý do là việc học qua hình thức này rất nhanh chóng và dễ dàng. Thời gian đào tạo giáo viên, chi phí đi lại, tài liệu giảng dạy và địa điểm cũng được giảm bớt.

Hiệu quả cao

Đào tạo trực tuyến mang lại hiệu quả tích cực về lợi ích tổ chức. Nó giúp người học dễ dàng nắm bắt nội dung và tiếp thu kiến ​​thức:

  • Kết quả của các chứng chỉ, bài kiểm tra hoặc các loại đánh giá khác được cải thiện
  • Nâng cao khả năng học hỏi và thực hiện các quy trình áp dụng kiến ​​thức mới tại nơi làm việc
  • Giúp lưu giữ thông tin lâu dài
Hiệu quả cao
Hiệu quả cao

Giảm tác động tới môi trường

đào tạo trực tuyến là một phương pháp học tập không cần giấy tờ nên nó có thể bảo vệ môi trường ở nhiều cấp độ. Theo một nghiên cứu được thực hiện trên các khóa học đào tạo nhân lực trực tuyến, người ta thấy rằng các chương trình học trực tuyến tiêu thụ ít năng lượng hơn 90% và tạo ra lượng khí thải CO2 ít hơn 85% so với phương pháp giảng dạy truyền thống.

Đó cũng là một phương pháp học tập có thể giúp thay đổi thói quen sử dụng giấy được làm từ vỏ cây. Ngoài ra, eLearning còn giúp hạn chế lượng khí thải từ phương tiện cá nhân sử dụng để di chuyển đến các địa điểm học tập cũng như giảm ùn tắc giao thông tại các khu vực trung tâm vào giờ cao điểm.

Với nhiều lợi ích mang lại cho người học, đào tạo trực tuyến đã trở nên rất phổ biến và được đánh giá cao trong cộng đồng giáo dục trên toàn thế giới. Người học và giáo viên ngày nay đang dần cởi mở hơn với nền tảng giáo dục hiện đại này. Bởi hiện nay eLearning đã được áp dụng rộng rãi không chỉ cho những cá nhân có nhu cầu nâng cao kiến ​​thức mà còn cho nhiều trường học, cơ quan, tổ chức cũng đang chuyển đổi phương pháp học tập sang hình thức mới, sáng tạo hơn.

Scroll to top