Nền tảng nào tối ưu nhất khi đào tạo trực tuyến cho doanh nghiệp?

Theo dữ liệu của Supplygem, mỗi đô la chi cho học tập trực tuyến khiến các công ty thu về được  30 đô la năng suất và 93% công ty cho biết họ có kế hoạch áp dụng đào tạo trực tuyến trong tương lai gần. Vậy các đơn vị, tổ chức đã biết cách lựa chọn nền tảng tối ưu nhất để cung cấp dịch vụ đào tạo trực tuyến cho doanh nghiệp hay chưa? Hãy cùng Đào Tạo nội Bộ tìm hiểu chi tiết thông qua bài viết được chia sẻ bên dưới đây nhé!

1. Giới thiệu đào tạo trực tuyến trong doanh nghiệp

Đào tạo trực tuyến dành cho doanh nghiệp không gì khác hơn là thực hành học các kỹ năng mới hoặc các khóa học trực tuyến. Với sự sẵn có của công nghệ tiên tiến và khả năng học hỏi từ mọi nơi, các bộ phận từ quản lý đến nhân viên hiện đang nhanh chóng áp dụng hình thức học tập này.

Ngoài ra, những người học trực tuyến nhận thấy phương pháp này hữu ích hơn: Nó cho phép họ tránh phải đi lại và có thể học theo tốc độ của riêng mình.

Các hình thức học trực tuyến phổ biến nhất bao gồm học tập có sự hỗ trợ của người hướng dẫn/lãnh đạo hoặc các khóa học được ghi sẵn được mua với mức giá cố định. Và nền tảng học trực tuyến đóng vai trò là cầu nối kết nối các học viên với nhau.

Giới thiệu đào tạo trực tuyến trong doanh nghiệp
Giới thiệu đào tạo trực tuyến trong doanh nghiệp

2. Cách chọn nền tảng đào tạo trực tuyến tối ưu nhất cho doanh nghiệp 

Để chọn nền tảng tối ưu, hãy trả lời các câu hỏi sau:

– Nó có dễ sử dụng không?

Nền tảng học tập trực tuyến không nên có quá trình học tập quá dốc. Thay vào đó, nền tảng học tập trực tuyến phải dễ sử dụng – dành cho giáo viên, học sinh và quản trị viên. Tất cả các hệ thống trực quan, điều khiển rõ ràng và các tùy chọn hỗ trợ có ý nghĩa đều phải là một phần thiết yếu trong tiêu chí lựa chọn.

– Nó có hoạt động tốt với hệ thống hiện tại của tổ chức hay không?

Chương trình đào tạo trực tuyến dành cho doanh nghiệp mà bạn chọn phải có khả năng tích hợp hoàn hảo với các công cụ khác mà phương pháp học tập truyền thống có thể đã sử dụng. Điều này bao gồm các nền tảng như nền tảng học tập trực tuyến CloudClass cũng có thể hoạt động với hệ thống quản lý học tập (LMS) và mọi bài giảng, khóa học trực tuyến hoặc công nghệ lưu trữ cũng như các video được tổ chức đang sử dụng.

– Nó có mang lại trải nghiệm học tập hấp dẫn không?

Tất nhiên, điều quan trọng nhất về chương trình đào tạo trực tuyến của công ty là trải nghiệm giáo dục mà nó mang lại. Ngoài việc dễ sử dụng và khả năng tích hợp tốt với các hệ thống khác của tổ chức. Đây là việc cung cấp cho nhân viên và giáo viên nhiều trải nghiệm khác nhau giúp người học tiếp thu kiến ​​thức.

Bên cạnh đó nền tảng cũng phải có khả năng cung cấp các tùy chọn học tập đồng bộ và không đồng bộ (vào những thời điểm thuận tiện nhất cho mỗi người tham gia), vì hầu hết các khóa học trực tuyến đều sử dụng kết hợp về nội dung và sự tương tác đồng bộ và không đồng bộ.

– Bắt đầu dùng thử miễn phí

Bởi vì việc học đào tạo trực tuyến của công ty không chỉ bao gồm việc nhân viên xem video người hướng dẫn hoặc lãnh đạo phát biểu, điều quan trọng là chọn nền tảng học trực tuyến có các tùy chọn hỗ trợ như:

Nội dung tương tác, bao gồm các video tập trung vào tương lai có các điểm nóng và lộ trình học tập do người học tự chọn, cũng như các câu đố và bài kiểm tra;

Không gian lớp học ảo liên tục có thể tổ chức các cuộc thảo luận không đồng bộ liên tục về tài liệu lớp học;

Một cách để nhân viên nhận và đánh giá phản hồi về công việc của họ – điều này bao gồm xếp hạng và phản hồi từ người giám sát.

Đào tạo trực tuyến có hiệu quả với tất cả nhân viên của tổ chức hay không, bất kể họ sử dụng loại thiết bị nào?

Khi đánh giá các nền tảng học tập trực tuyến, nên xem xét nhiều loại thiết bị kỹ thuật số và kết nối internet mà nhân viên của bạn có thể sử dụng. Trải nghiệm video chất lượng – không bị trục trặc hoặc chậm – là điều vô cùng cần thiết để thu hút nhân viên tham gia học tập trực tuyến.

– Đào tạo trực tuyến cho doanh nghiệp có dễ tiếp cận không?

Khả năng tiếp cận vượt xa loại máy tính hoặc thiết bị kỹ thuật số mà nhân viên sử dụng. Có thể đảm bảo rằng nội dung video có phụ đề là một phần thiết yếu của nền tảng học tập trực tuyến thực sự đáp ứng được nhu cầu của tất cả nhân viên. Và các công cụ trợ năng như tạo phụ đề tự động cho nội dung theo yêu cầu và khả năng thêm phụ đề trực tiếp vào các sự kiện trực tiếp sẽ giúp nhân viên tiếp thu kiến thức tốt hơn.

Cách chọn nền tảng đào tạo trực tuyến tối ưu nhất cho doanh nghiệp 
Cách chọn nền tảng đào tạo trực tuyến tối ưu nhất cho doanh nghiệp 

– Đào tạo trực tuyến có an toàn không?

Nền tảng học trực tuyến cũng phải bảo mật, tạo sự an tâm nhưng cũng phải tuân thủ các quy định pháp luật về bảo mật thông tin cá nhân. Bất kỳ nền tảng trực tuyến nào tổ chức chọn không chỉ phải bảo vệ thông tin cá nhân của nhân viên và người hướng dẫn mà còn cần chọn một nền tảng học tập trực tuyến có thể bảo vệ giờ học trước mọi yếu tố ngoại cảnh.

– Khóa học có cung cấp khả năng phân tích không?

Khi chọn một nền tảng học tập trực tuyến trong đào tạo nhân sự trong doanh nghiệp, nên xem xét tính khả dụng của các số liệu đã phân tích. Nhân viên có xem và hoàn thành tất cả các video không? Có nội dung cụ thể nào mà nhân viên dường như dành nhiều thời gian để làm không? Phân tích trên nền tảng học tập trực tuyến có thể giúp nhân viên  tinh chỉnh cả bài học cá nhân và bài học chung.

– Đào tạo trực tuyến cho doanh nghiệp có đáng tin cậy không?

Nhu cầu đào tạo trực tuyến ngày càng tăng. Những đổi mới công nghệ, nhân viên phi truyền thống và những sự kiện chưa từng có đều làm tăng đáng kể nhu cầu trải nghiệm đào tạo nhân sự  trực tuyến. Đây có thể sẽ tiếp tục là một lĩnh vực tăng trưởng. Việc lựa chọn một nền tảng đáng tin cậy như Đào Tạo Nội Bộ chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu của mình.

Cuối cùng, việc chọn một nền tảng đào tạo trực tuyến cho công ty có nghĩa là trao quyền cho nhân viên của bạn và cung cấp cho họ trải nghiệm không chỉ phản ánh trải nghiệm đào tạo mà còn gián tiếp thúc đẩy họ phát triển công ty.

Scroll to top