Đào tạo trực tuyến có thể mang lại cho doanh nghiệp những lợi ích gì?

Hiện nay, đào tạo trực tuyến chính là điều kiện tiên quyết để mang đến những thành công cho từng doanh nghiệp. Mục đích của nó không chỉ  thành công của mỗi doanh nghiệp. Đích đến của đào tạo không phải chỉ đơn thuần vượt qua bài kiểm tra, hoàn thành khóa học, nhận chứng chỉ.

Có không ít doanh nghiệp đã ứng dụng thành công đào tạo trực tuyến để huấn luyện nhân sự nội bộ. Sau đây chúng tôi sẽ gửi tới người đọc những lợi ích của việc sử dụng hệ thống đào tạo trực tuyến.

1. Đào tạo trực tuyến tiết kiệm tối đa thời gian

Lợi ích rõ nhất khi sử dụng hệ thống đào tạo trực tuyến chính là thời gian được rút ngắn lại tối đa. Toàn bộ các tính năng có trên nền tảng đều giúp doanh nghiệp dễ dàng phân phối và quản lý tài liệu giảng dạy. Khóa học không hề mất đi, doanh nghiệp cũng không cần đào tạo đi đào tạo lại cho những nhân sự mới vào.

Người học hoàn toàn có thể  truy cập thành công vào hệ thống bất kỳ lúc nào họ muốn. Bởi tài liệu đào tạo luôn sẵn có tại đây nên họ có thể nhanh chóng tiếp nhận được công việc chỉ trong thời gian ngắn.

Bởi thời gian học tập linh hoạt nên quá trình đào tạo nội bộ cũng sẽ nhanh chóng kết thúc. Học viên dễ dàng điều chỉnh lịch học theo thời gian mà không cần mất thời gian chờ đợi đến khi doanh nghiệp tổ chức cùng những đồng nghiệp khác.

Với nền tảng đào tạo trực tuyến mà tinh thần tự học của nhân viên sẽ được đẩy lên mức cao trào nhất, người đào tạo cũng không phải mất nhiều thời gian, công sức cho buổi đào tạo nên họ hoàn toàn có thể tận dụng thời gian làm thêm những công việc khác nữa.

dao-tao-truc-tuyen-tiet-kiem-thoi-gian
Đào tạo trực tuyến tiết kiệm tối đa thời gian

2. Tiết kiệm tối đa chi phí và nguồn lực vận hành quá trình đào tạo

Khác hoàn toàn so với phương thức đào tạo truyền thống, lựa chọn đào tạo trực tuyến doanh nghiệp hoàn toàn có thể chấm dứt hàng loạt các loại chi phí như đi lại, ăn ở, thuê chuyên gia, hội trường, in ấn tài liệu. Đặc biệt nhân viên có thể chủ động tham gia học tập mọi lúc, mọi nơi bất kể lúc nào trên thiết bị thông minh được kết nối internet như điện thoại, máy tính,….

Với hàng loạt các tính năng nổi trội như sắp xếp lịch, lập kế hoạch,..doanh nghiệp hoàn toàn có thể tiết kiệm tối đa nguồn nhân lực vận hành, thậm chí tận dụng những nguồn lực sẵn có tại công ty để truyền tải kiến thức. Để tiết kiệm nguồn lực vận hành, hệ thống đào tạo trực tuyến có tính năng lập kế hoạch, giúp sắp xếp lịch học một cách thông minh và nhanh gọn hơn.

Hơn nữa, doanh nghiệp còn có thể tận dụng nguồn nhân lực sẵn có tại công ty của mình để truyền tải lại kiến thức của họ. Đây có thể là những người có thâm niên làm việc lâu năm, tận tâm chia sẻ,…để tránh được những sai lầm không mong muốn.

3. Kiểm soát tối đa chất lượng đào tạo

Hệ thống quản lý đào tạo trực tuyến thường sẽ phân chia chức năng cho  3 đối tượng tham gia gồm người dạy, người học và quản trị. Người quản trị có thể kiểm soát, theo dõi, đánh giá chất lượng thông qua hệ thống báo cáo đã được tích hợp sẵn. Đặc biệt, người quản trị có thể chủ động theo dõi, đánh giá, phân phối khóa học, kiểm tra chất lượng thông qua hệ thống  báo cáo tự động được tích hợp sẵn trên nền tảng.

Bằng tính năng báo cáo, thống kê tự động có thể giúp nhà quản lý dễ dàng nắm bắt tình hình học tập của từng nhân sự. Những người nào chống đối, những người nào thực sự học, báo cáo chi tiết theo từng nhóm người dùng để có thể đánh giá tình học học tập, làm việc theo từng phòng ban, bộ phận,…Nhờ đó tổ chức cũng có thể tự động điều chỉnh chương trình đào tạo sao cho phù hợp nhất.

Với việc báo cáo theo từng nhóm đối tượng, cá nhân quy trình đào tạo chắc chắn sẽ trở lên tiến độ và chất lượng đào tạo cho toàn doanh nghiệp.

4. Nắm giữ kho tri thức khổng lồ

Được hỗ trợ bởi công nghệ điện toán đám mây, doanh nghiệp hoàn toàn có thể chủ động lưu trữ không giới hạn các tài liệu đào tạo. Đặc biệt, tất cả đều được bảo mật tuyệt đối mà không lo bị tuồn ra hay mất đi.

Muốn đảm bảo chất lượng đào tạo nhân sự trong doanh nghiệp, sau mỗi bài giảng E-learning, nền tạo đào tạo trực tuyến sẽ tự động triển khai tính năng tạo lập các câu hỏi, kiểm tra, bài thi, tự động. Ngoài ra, những câu hỏi bài thi đều được xáo trộn trật tự và phân phối tới từng học viên để tránh tình trạng gian lận. Điều này giúp doanh nghiệp có thêm những đánh giá khách quan đâu là nhân viên chăm chỉ, cố gắng, đâu là nhân viên không có tinh thần học. Qua đó thực hiện điều chỉnh và cập nhật kiến thức trong mỗi bài giảng hiệu quả nhất.

nam-giu-kho-tri-thuc-khong-lo
Nắm giữ kho tri thức khổng lồ

5. Đẩy mạnh tinh thần học tập của đội ngũ nhân lực

Thông qua hệ thống quản lý đào tạo, việc học tập chắc chắn sẽ trở lên thú vị và không còn cảm thấy nhàm chán. Tinh thần tự giác của người học sẽ được đẩy lên ở mức cao nhất giúp việc học nhanh chóng trở thành văn hóa của doanh nghiệp. Mỗi nhân viên có thể chủ động học theo sở thích, nhu cầu của mình.

Nền tảng đào tạo trực tuyến cũng sẽ tự động phân nhóm họ theo khung năng lực đồng thời cấp huy hiệu. Các cá nhân có thành tích xuất sắc sẽ được vinh danh nhờ đó có thể tạo thêm động lực cho học viên khác.

Ở trên chính là 5 ưu điểm mà nền tảng đào tạo trực tuyến có thể mang lại cho doanh nghiệp. mong rằng người đọc sẽ nhận được nhiều thông tin hữu ích cho mình. Đặc biệt, đào tạo trực tuyến ngày càng có vị thế lớn trong các doanh nghiệp. Nên nếu đơn vị, tổ chức nào đang có nhu cầu tìm kiếm nền tảng đào tạo phù hợp, tối ưu, giá tốt thì có thể nhanh chóng liên hệ tới Đào Tạo Nội Bộ.

Xem thêm:

Scroll to top