4 lợi ích tuyệt vời của Blended Learning – Lý do nên số hóa?

Blended Learning là sự kết hợp giữa học trực tuyến và học truyền thống. Vậy phương pháp học ưu việt này là do đâu? Vì sao doanh nghiệp nên số hóa nội dung theo xu hướng này? Hãy xem ngay bài viết dưới đây của Đào Tạo Nội Bộ để tìm kiếm câu trả lời!

Vai trò của Blended Learning là gì?

Blended learning từ lâu đã không còn là một thuật ngữ mới trong học tập và đào tạo. Ý tưởng học tập này được phát triển lần đầu tiên vào năm 1960 và chính thức được khái niệm hóa vào khoảng những năm 1990. Có thể thấy, hình thức học tập này đã tồn tại hơn 30 năm qua.

Để đơn giản hóa, chúng ta có thể hiểu Blended Learning là hình thức học tập kết hợp giữa nền tảng công nghệ từ E-learning (số hóa nội dung, tài liệu đào tạo,…) và hình thức học trực tiếp truyền thống.

Hiện nay, quan niệm này có phần bị thổi phồng bởi các phương tiện truyền thông, khiến nhiều người hoang mang không biết hiệu quả thực sự của hình thức học này như thế nào? Với kinh nghiệm số hóa nội dung cho nhiều khách hàng lớn nhỏ trong hơn 10 năm qua, Đào Tạo Nội Bộ sẽ cung cấp cho bạn đọc những lợi ích mang lại của Blended Learning.

vai-tro-cua-blended-learning-la-gi
Vai trò của Blended Learning là gì?

1. Tiết kiệm thời gian

Rõ ràng, để có thể giảng dạy và đào tạo nhân lực trước đó doanh nghiệp sẽ phải mất rất nhiều thời gian để soạn giáo án, soạn slide, in ấn tài liệu, v.v. Tuy nhiên, với Blended Learning, mỗi bước này đều được số hóa và hiển thị trên nền tảng. Thay vì phải in tài liệu, người dạy hoàn toàn có thể gửi link tới nhóm bất kỳ gồm nhiều định dạng như video, pdf, slide… Nó thuận tiện hơn nhiều và tiết kiệm tối đa thời gian.

2. Tiết kiệm tiền

Không cần in hàng nghìn trang giấy, không cần mua sách, vở, bút, không cần thuê địa điểm dài hạn, không cần đi lại nhiều,.. Mọi thứ được gói gọn trên hệ thống phần mềm, giúp các doanh nghiệp cắt giảm  hàng tá chi phí!

3. Làm việc nhóm hiệu quả

Đã bao nhiêu lần bạn gặp phải tình trạng làm việc nhóm kém hiệu quả, thiếu sự hợp tác giữa các thành viên? Ngày nay, tình trạng này đã được giải quyết triệt để nhờ hệ thống e-learning hiện đại. Bằng các thuật toán có sẵn, hệ thống sẽ theo dõi và thông báo cho người quản lý ai làm nhiều, ai làm ít và từ đó điểm số sẽ được tính công bằng, đồng thời giúp nâng cao ý thức làm việc nhóm của học sinh.

lam-viec-nhom-hieu-qua
Làm việc nhóm hiệu quả

4. Kỹ năng đánh giá và giao tiếp hiệu quả

3 ưu điểm trên chắc chắn bạn sẽ nhớ đến giải pháp e-learning. Vậy Blended Learning mang đến những ưu việt gì cho người dùng?

Hệ thống e learning về bản chất được người học ưa chuộng vì nó đã phá vỡ mọi ràng buộc về không gian và thời gian. Tuy nhiên, sự linh hoạt này cũng là nhược điểm lớn, khiến nhiều người học trì hoãn việc học, thậm chí bỏ tiết.

Với Blended Learning, vấn đề này đã được giải quyết hoàn toàn. Học tập kết hợp tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa người học và giáo viên, nhà quản lý, giúp học viên theo dõi sát sao tiến độ học tập của học viên thông qua tương tác trực tuyến và trực tiếp.

Mô hình học tập kết hợp cũng mang lại sự tương tác mạnh mẽ giữa học viên, giáo viên và công ty, giữa việc học trên lớp và học tập sau giờ học. Cùng với hệ thống đánh giá thông qua kiểm tra định kỳ, người quản lý dễ dàng nắm bắt được tiến độ học tập, biết được mức độ tiếp thu trong buổi học trực tiếp, tìm ra điểm vướng mắc từ đó đưa ra giải pháp kịp thời.

Để được tư vấn và hỗ trợ cụ thể về cách triển khai Blended Learning hoặc chi tiết hơn về phương pháp số hóa nội dung  hãy liên hệ ngay cho chúng tôi nhé!

Xem thêm:

Scroll to top