Bí quyết nâng cấp đội Sales tự động thúc đẩy doanh số bán hàng hiệu quả

Nhân viên kinh doanh đóng một vai trò quan trọng trong các mục tiêu tăng trưởng và phát triển của công ty. Họ là những người trực tiếp đưa sản phẩm đến tay khách hàng và tạo ra lợi nhuận cho công ty. Vì vậy, ban lãnh đạo và bộ phận đào tạo của công ty cần luôn tìm cách nâng cấp đội Sales tự động để hoạt động kinh doanh đạt hiệu quả tốt nhất.

Những yếu tố cần để nâng cấp đội Sales tự động chuyên nghiệp

Để có thể hình thành một hệ thống đào tạo bài bản, chuyên nghiệp cần có sự đóng góp của những người vừa giàu kiến ​​thức chuyên môn, vừa am hiểu sản phẩm, ngành nghề; đồng thời cũng cần có kỹ năng xây dựng kế hoạch, thời khóa biểu đào tạo một cách khoa học và hiệu quả. 

Cụ thể như sau:

Xác định mục tiêu đào tạo rõ ràng và chính xác

Xác định rõ mục tiêu đào tạo ngay từ đầu giúp nhân viên đến đích cuối cùng một cách nhanh chóng, tránh mất phương hướng và lãng phí thời gian vào những công việc phụ không phục vụ mục đích đào tạo.

Việc các công ty chia sẻ tầm nhìn dài hạn, sứ mệnh phát triển hay đặt mục tiêu cho đội nhóm, phát triển từng hướng kinh doanh riêng là điều vô cùng quan trọng đối với các công ty. Vì nó giúp cho người bán hàng có thêm niềm tin, sự cống hiến nhiều hơn và gắn bó lâu dài với doanh nghiệp. Khi mỗi cá nhân trong công ty phát triển mạnh mẽ sẽ kéo theo sự phát triển vượt bậc của công ty.

nhung-yeu-to-can-de-nang-cap-doi-sales-tu-dong
Những yếu tố cần để nâng cấp đội Sales tự động chuyên nghiệp

Nhân viên thỏa sức đóng góp ý kiến

Trong quá trình nâng cấp đội Sales tự động,  việc tự do đóng góp ý kiến ​​giúp họ cảm thấy được tôn trọng, tạo hiệu ứng giao tiếp thu hút ngay cả những người tài giỏi bên ngoài. Đối với những nhân viên cũ, những người đã từng tiếp xúc với văn hóa, quy mô và cách làm việc của tổ chức, họ sẽ có cái nhìn khách quan về những điểm tốt và chưa tốt của lộ trình đào tạo mà công ty đang thành lập.

Nhờ đó, công ty có thể nhìn ra những lỗ hổng, thiếu sót còn tồn tại và nhanh chóng đưa ra phương án khắc phục. Công ty cần luôn lắng nghe và thấu hiểu ý kiến ​​của nhân viên để giúp họ gia tăng lòng trung thành với công ty.

Tinh thần đồng đội

Thường hay có câu “nếu bạn muốn đi nhanh, hãy đi một mình, nếu bạn muốn đi xa, hãy đi cùng nhau”. Một tập thể mạnh khi có những cá nhân mạnh mẽ và sự gắn kết chặt chẽ. Các công ty muốn phát triển lâu dài, trước hết phải có một tập thể gắn kết.

Các công ty có thể tổ chức những buổi thảo luận chặt chẽ về những khó khăn gặp phải, những bài học kinh nghiệm thành công của những nhân sự có kinh nghiệm trong doanh nghiệp để động viên và tiếp thêm sức mạnh cho những nhân viên trẻ. Tổ chức các phong trào teambuilding, thi đua, khen thưởng bằng cả vật chất và tinh thần để khích lệ tinh thần cán bộ công nhân viên.

Áp dụng đo lường hiệu quả quá trình đào tạo

Đánh giá hiệu quả đào tạo là yếu tố được các công ty chú trọng đầu tiên khi xây dựng quy trình nâng cấp đội Sales tự động. Cần giám sát chặt chẽ dữ liệu về hiệu quả học tập của nhân viên như thời gian tham gia, số lượng khóa học đã thực hiện, kết quả kiểm tra, v.v., hoặc thậm chí dữ liệu về nhận xét và trao đổi của nhân viên về nội dung đào tạo.

Đây là dữ liệu quan trọng nhất phải được thu thập và tổng hợp một cách đầy đủ và khoa học. Từ đó, các công ty sẽ có cơ sở để phân tích và đo lường hiệu quả trong quá trình đào tạo của mình.

Triển khai nền tảng đào tạo tự động

Nếu đội ngũ bán hàng của bạn gặp phải tình huống như: 

Mất quá nhiều thời gian để tìm kiếm thông tin khách hàng, tài liệu sản phẩm,… được lưu trữ trong nhiều thư mục khác nhau một cách lộn xộn, khó tìm. Khiến bỏ lỡ những giao dịch hấp dẫn, có giá trị cao vì bạn quên theo dõi khách hàng. 

Nhân viên bán hàng thiếu kinh nghiệm, không hiểu rõ về sản phẩm, không đủ kỹ năng đi chinh chiến dẫn đến tỷ lệ chốt đơn hàng không cao, thậm chí ảnh hưởng đến hình ảnh của công ty. 

trien-khai-nen-tang-dao-tao-tu-dong
Triển khai nền tảng đào tạo tự động

Nhân viên không biết cách tổng hợp thông tin một cách khoa học để phân chia tình trạng khách hàng từ đó có kế hoạch làm việc cụ thể với từng khách hàng, thúc đẩy quá trình tăng doanh số thì lúc này nền tảng nâng cấp đội Sales tự động  sẽ là câu trả lời mà đội ngũ bán hàng trong các tổ chức đang tìm kiếm.

Nếu các đơn vị, tổ chức đang tìm kiếm giải pháp tối ưu nhất để tạo ra một hệ thống đào tạo tự động, hãy cân nhắc lựa chọn nền tảng Đào Tạo Nội Bộ – Nền tảng uy tín, chất lượng tại Việt Nam. Đào Tạo Nội Bộ cũng là xu hướng của thời đại chuyển đổi số, cho phép các công ty dù chưa biết gì về lập trình cũng có thể sở hữu một hệ thống quản lý đào tạo trực tuyến chuyên nghiệp cho riêng mình. Khi sử dụng, bạn chỉ cần lựa chọn và cấu hình lộ trình đào tạo phù hợp với doanh nghiệp của mình dựa trên các tính năng hiện đại có trên hệ thống.

Trên đây là một số yếu tố cần giúp nâng cấp đội Sales tự động hiệu quả mà các doanh nghiệp, tổ chức nên tham khảo và áp dụng. Mong rằng bài viết sẽ mang đến nhiều kiến thức hữu ích!

Xem thêm:

Scroll to top