5 lợi ích khi sử dụng hệ thống LMS trên mô hình điện toán đám mây

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, sử dụng hệ thống LMS theo mô hình điện toán đám mây đã trở thành xu hướng phổ biến của các tổ chức, doanh nghiệp. Với những lợi ích đáng kể mà nó mang lại, hệ thống LMS trên mô hình điện toán đám mây đã trở thành một công cụ hỗ trợ đắc lực cho quá trình học tập và đào tạo. Hãy cùng daotaonoibo ows tìm hiểu 6 lợi ích hàng đầu cho các công ty đang lựa chọn triển khai hệ thống LMS này!

Hệ thống LMS dựa trên mô hình điện toán đám mây là gì?

LMS là hệ thống quản lý học tập được triển khai và vận hành trên nền tảng đám mây (cloud computing). Tất cả dữ liệu và tài nguyên liên quan đến quá trình học tập được lưu trữ trên máy chủ đám mây và có thể truy cập qua Internet.

Điều này mang đến sự linh hoạt và tiện lợi, cho phép người dùng truy cập và tham gia vào quá trình học tập từ bất kỳ thiết bị nào nếu có kết nối internet.

Hệ thống LMS dựa trên mô hình điện toán đám mây là gì?
Hệ thống LMS dựa trên mô hình điện toán đám mây là gì?

LMS theo mô hình SaaS là ​​gì?

SaaS chính là một trong ba mô hình chính của điện toán đám mây, bao gồm:

  • Cơ sở hạ tầng dưới dạng dịch vụ (IaaS)
  • Nền tảng dưới dạng Dịch vụ (PaaS)
  • Phần mềm mô hình hệ thống e-learning dưới dạng dịch vụ (SaaS)

Với mô hình dịch vụ SaaS, thay vì lưu trữ và quản lý hệ thống LMS trên máy chủ, người dùng sẽ truy cập LMS thông qua internet và sử dụng nền tảng do nhà cung cấp dịch vụ đem đến.

Trong mô hình này, các đối tác trên hệ thống LMS sẽ thực hiện các tác vụ liên quan đến lưu trữ, bảo mật và cập nhật hệ thống. Họ sẽ quản lý và bảo trì các máy chủ cũng như cơ sở hạ tầng kỹ thuật để đảm bảo LMS luôn ổn định và sẵn sàng cho người dùng.

Hệ thống LMS theo mô hình SaaS thường áp dụng phương thức thanh toán dưới dạng đăng ký hoặc trả phí. Doanh nghiệp có thể đăng ký và mua các gói dịch vụ của đối tác với mức phí hàng tháng hoặc hàng năm để tiếp tục sử dụng và truy cập LMS trong suốt thời hạn đã thanh toán.

5 lợi ích hàng đầu của hệ thống LMS trên mô hình điện toán đám mây

Chi phí thấp 

Khi quản trị hệ thống LMS trên máy chủ riêng, doanh nghiệp sẽ phải chịu chi phí quản lý, bảo trì, nâng cấp và bảo mật máy chủ. Nhưng với điện toán đám mây thì những nhà cung cấp sẽ chịu trách nhiệm thực hiện công việc này, nên doanh nghiệp sẽ tiết kiệm tối đa các chi phí liên quan.

Các công ty cũng không cần phải mua và quản lý phần cứng hoặc phần mềm riêng biệt, do hệ thống lưu trữ và vận hành trên hạ tầng đám mây của nhà cung cấp. Điều này có thể giúp doanh nghiệp có thể thoải mái mua phần cứng và bảo trì mà không cần lo ngại nâng cấp thường xuyên.

Dễ dàng khi cài đặt, bảo trì

Với hình thức triển khai hệ thống LMS, nhà cung cấp dịch vụ sẽ chịu trách nhiệm cùng cập nhật hệ thống trong đó bao gồm nâng cấp tính năng, vá lỗi, cùng cải thiện chất lượng.  Người dùng sẽ không phải lo lắng về các bước bảo trì, tải xuống và cài đặt các bản cập nhật một cách độc lập.

Truy cập mọi lúc, mọi nơi

Với khả năng truy cập mọi lúc, mọi nơi, người dùng không cần phải tới trực tiếp địa chỉ cố định nào đó để tham gia khóa học.Hình thức này sẽ giúp tiết kiệm thời gian, chi phí ăn ở, đi lại,  gia tăng sự linh hoạt khi lập kế hoạch hay tổ chức các hoạt động học tập. Hơn hết trong các tổ chức có nhân viên đặc biệt, hoặc nhiều nhân viên làm ở xa, …., thì đây càng trở thành lợi thế.

Hệ thống LMS dựa trên đám mây cũng cho phép truy cập từ các thiết bị di động như điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng.

Bảo mật thông tin tốt

Bất kỳ hệ thống LMS nào cũng chứa dữ liệu mật, bao gồm tài liệu đào tạo và thông tin nhân viên. Tuy nhiên, với việc triển khai LMS dựa trên đám mây, việc tuân thủ “Quy định chung về bảo vệ dữ liệu” (GDPR) luôn được ưu tiên hàng đầu.

Nên toàn bộ thông tin người dùng sẽ được bảo vệ tuyệt đối trước các mối đe dọa  như truy cập trái phép, tấn công mạng.

Lợi ích hàng đầu của hệ thống LMS
Lợi ích hàng đầu của hệ thống LMS

Không gian lưu trữ lớn

Với hệ thống LMS dựa trên điện toán đám mây, các công ty có thể mở rộng quy mô  nếu họ phát triển mà không cần đầu tư trong việc xây dựng các cơ sở vật chất. Các doanh nghiệp còn có thể thay đổi kích thước không gian lưu trữ và chỉ cần chi trả cho không gian thực đang sử dụng.

Không gian lưu trữ khổng lồ của hình thức này cũng cho phép lưu trữ một lượng lớn tài liệu đào tạo và dữ liệu liên quan. Đặc biệt, doanh nghiệp cũng không phải lo lắng về giới hạn dung lượng ổ đĩa trên các máy chủ nội bộ.

Với triển vọng công nghệ luôn thay đổi và môi trường kinh doanh ngày càng cạnh tranh, sự sáng tạo và linh hoạt trong quá trình đào tạo là vô cùng cần thiết. Sử dụng hệ thống LMS dựa trên điện toán đám mây là một lựa chọn thông minh, tiên tiến giúp các tổ chức tận dụng tối đa công nghệ để cải thiện hiệu suất và đạt được thành công trong học tập và đào tạo nhân lực.

Đào Tạo Nội Bộ tự hào là nền tảng đã giúp hàng trăm công ty triển khai thành công hệ thống LMS, mang lại hiệu quả to lớn cho công tác đào tạo doanh nghiệp. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu nhất về e-learning và số hóa bài giảng.

Xem thêm:

Scroll to top