Hệ thống đào tạo nội bộ trực tuyến hiệu quả cần đạt tiêu chí gì?

Hệ thống đào tạo nội bộ trực tuyến luôn đem lại cho doanh nghiệp những bước tiến rõ rệt. Tuy nhiên  để xây dựng hệ thống đào tạo nội bộ thành công trong doanh nghiệp không phải là điều dễ dàng.

Vậy thế nào là hệ thống đào tạo hiệu quả? Nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Tuy nhiên sẽ có một vài yếu tố quan trọng mà hệ thống nào cũng cần có. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về hệ thống đào tạo nội bộ trong doanh nghiệp hiệu quả!

Hệ thống đào tạo nội bộ trực tuyến hiệu quả cần đáp ứng đầy đủ tất cả các tiêu chí gồm:

Hệ thống đào tạo nội bộ trực tuyến tích hợp lộ trình đào tạo cho từng nhân viên

Triển khai đào tạo nội bộ nhân viên trong doanh nghiệp đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức sử dụng. Đối với hình thức đào tạo trực tuyến, công sức và tiền bạc càng yêu cầu nhiều thời gian công sức bởi nội dung đào tạo không thể hiện sự khác biệt giữa các bộ phận.

he-thong-dao-tao-noi-bo-truc-tuyen-tich-hop-lo-trinh-dao-tao-cho-tung-nhan-vien
Hệ thống đào tạo nội bộ trực tuyến tích hợp lộ trình đào tạo cho từng nhân viên 

Bên cạnh đó, các hệ thống đào tạo trực tuyến lại kết hợp những tính năng xây dựng lộ trình cho từng nhân viên. Đây là một trong những ưu điểm lớn mà một hệ thống hiệu quả cần có.

Bên cạnh những khóa học về kỹ năng mềm, kỹ năng chung thì nhân viên thuộc các bộ phận cũng sẽ được học những khóa học chuyên môn liên quan tới công việc. Điều này thúc đẩy nhanh chóng hiệu quả công việc.

Lộ trình được xây dựng riêng biệt  cũng góp phần giúp nhân viên thăng tiến khi họ đã thành thạo toàn bộ các kỹ năng thuộc các cấp bậc khác nhau.

Có tính năng quản lý thư viện, khóa học

Tính năng quản lý nội dung trên hệ thống rất quan trọng và cần thiết. Bên cạnh những nội dung sẵn có thì doanh nghiệp hoàn toàn có thể chủ động xây dựng cho mình những nội dung chuyên biệt riêng đồng thời gắn thẻ tag tới từng nhân viên thuộc cùng phòng ban.

Bên cạnh việc sở hữu những nội dung sẵn có thì doanh nghiệp cũng có thể xây dựng các nội dung đào tạo chuyên biệt, gắn thẻ tag dành cho nhân viên ở các phòng ban khác nhau.

Hệ thống đào tạo nội bộ trực tuyến được xây dựng bằng chính khả năng quản lý riêng nội dung khóa học cùng tài liệu thông minh để nhân viên nắm bắt chính xác được lộ trình học của mình.

Đồng thời việc làm này cũng góp phần tạo ra hứng thú khi tìm hiểu khóa học, kỹ năng theo nhu cầu của bản thân.

Đo lường, đánh giá hiệu quả đào tạo phù hợp

Đây là vấn đề mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng đều quan tâm khi sử dụng hệ thống đào tạo trực tuyến. Và nó cũng quan trọng hàng đầu.

Hiện tại có khá nhiều cách triển khai việc đánh giá đào tạo qua bài giảng e learning là gì. Tuy nhiên, đánh giá thông qua bài kiểm tra trắc nghiệm, kỳ thi thường phổ biến hơn cả.

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể giám sát được quá trình học tập của nhân viên thông qua bảng thống kê  thời gian khóa học, lớp học tham gia.

do-luong-danh-gia-hieu-qua-dao-tao-phu-hop
Đo lường, đánh giá hiệu quả đào tạo phù hợp

Điều này hỗ trợ doanh nghiệp tối đa trong việc xây dựng lộ trình học và cân nhắc nhân viên tại nhiều vị trí.

Có kết quả đánh giá đào tạo chính xác sẽ giúp doanh nghiệp đánh giá chuẩn xác trong chương trình đào tạo tiếp theo đồng thời phát hiện kịp thời các tình huống phát sinh.

Tối ưu hóa trải nghiệm học tập

Phần lớn mọi người đều khá khó để hứng thú với việc học bởi bình thường công việc chiếm khá nhiều thời gian đồng thời khiến họ luôn cảm thấy mệt mỏi. Đây cũng là nguyên nhân khiến hệ thống đào tạo nội bộ trực tuyến được thiết kế để tối ưu cho trải nghiệm của người dùng. 

Bên cạnh việc nhân viên có thể tối ưu hóa thời gian học mọi lúc mọi nơi chỉ với thiết bị di động có kết nối mạng thì còn có thêm tính năng hỗ trợ việc  trao đổi thông tin cùng người hướng dẫn hoặc với những học viên khác.

Tính năng chứng nhận hoàn thành khóa học, ghi chép hoặc tìm thông tin thông minh cũng sẽ là yếu tố giúp nhân viên cảm thấy hứng thú hơn khi hoàn thành, tiếp cận khóa học. Điều này cũng giúp cải thiện chất lượng đào tạo của từng nhân viên, doanh nghiệp

Xuất phát từ những yêu cầu, trải nghiệm cần có trên hệ thống đào tạo trực tuyến hiện nay nền tảng Đào Tạo Nội Bộ đã chính thức ra đời.

toi-uu-hoa-trai-nghiem-hoc-tap
Tối ưu hóa trải nghiệm học tập

Nền tảng luôn tự hào là giải pháp xây dựng hệ thống đào tạo trực tuyến chất lượng, tối ưu hàng đầu hiện nay trong lĩnh vực đào tạo nội bộ cùng các tính năng ưu việt. Và nếu doanh nghiệp đang tìm kiếm giải pháp đào tạo cho mình thì chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn cho bạn.

Trên đây là một số tiêu chí bắt buộc cần có trong hệ thống đào tạo nội bộ trực tuyến hiện nay. Hy vọng thông qua bài viết doanh nghiệp có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp

Xem thêm:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to top