Có nên chọn giải pháp đào tạo trực tuyến cho doanh nghiệp

Liệu có nên sử dụng giải pháp đào tạo trực tuyến? Công ty nào cũng nỗ lực trau dồi, rèn luyện để nâng cao tay nghề và tính chuyên nghiệp của mỗi nhân viên trong công ty. Bởi họ nhận thức được tầm quan trọng của việc đào tạo nhân sự trong chiến lược phát triển lâu dài của công ty. Trong thời đại kỹ thuật số, các công ty đang dần chuyển đổi để đưa mọi hoạt động lên nền tảng trực tuyến và việc đào tạo nhân viên cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, nhiều công ty vẫn lo lắng về việc lựa chọn giải pháp đào tạo trực tuyến liệu có phù hợp với doanh nghiệp của mình hay không? Hãy xem ngay bài viết dưới đây của chúng tôi!

Đào tạo nội bộ – Vấn đề mỗi doanh nghiệp thường hay gặp

Nguồn nhân lực của công ty vẫn dậm chân tại chỗ trong thời gian dài, không tiếp thu được kỹ năng hay kiến ​​thức mới sẽ không có cơ hội thăng tiến bản thân thì sớm muộn gì cũng rời bỏ công ty. Vì xã hội ngày càng phát triển nên con người luôn muốn ngày càng hoàn thiện hơn mà không muốn bị tụt hậu.

Vì vậy, đào tạo trực tuyến nội bộ công ty là hết sức cần thiết, giúp nhân viên có thêm niềm tin vào sự phát triển và gắn bó lâu dài với công ty.Tuy nhiên, nhiều công ty đang lao đao vì những khó khăn gặp phải khi triển khai đào tạo nội bộ theo phương pháp truyền thống do phát sinh hàng loạt các vấn đề gồm:

Phát sinh chi phí đào tạo

Các công ty luôn muốn tiết kiệm mọi chi phí phát sinh nhất có thể và không muốn lãng phí tiền bạc vào những thứ không cần thiết. Nhưng nếu cứ tiếp tục theo phương pháp đào tạo truyền thống với đào tạo theo mục tiêu, hội thảo thì điều này rất khó.

dao-tao-truc-tuyen-giai-phap-toi-uu-cho-nhieu-cong-ty
Phát sinh chi phí đào tạo

Chi phí thuê địa điểm để tổ chức đào tạo hàng nghìn nhân viên công ty, chi phí ăn uống, đi lại, chi phí in ấn và nhiều chi phí liên quan khác sẽ khiến công ty phải chi trả một nguồn kinh phí lớn cho việc kinh doanh không lường trước được.

Thời gian đào tạo hạn chế, không linh hoạt

Việc đào tạo tập trung tại công ty dẫn đến nhiều bất cập cho nhân viên do hạn chế về thời gian và không linh hoạt. Mỗi nhân viên có lịch trình riêng, có chế độ làm việc khác nhau để đạt hiệu quả cao, ngoài ra, họ còn có cuộc sống, có nhiều nhu cầu cá nhân có thể phát sinh trong thời gian đào tạo trực tuyến này. Điều này dẫn đến việc nhân viên miễn cưỡng tham gia học, mất tập trung, dễ bỏ lỡ các buổi đào tạo quan trọng.

Khó tổ chức các địa điểm đào tạo thích hợp

Đối với những công ty lớn, phát triển chi nhánh ở nhiều tỉnh thành thậm chí là đa quốc gia có trụ sở chính ở nhiều châu lục thì việc bố trí một nơi đào tạo tập trung cho nhân viên là rất khó.

Hơn nữa, sự khác biệt về thời gian, ngôn ngữ hay văn hóa làm việc thực sự không phải là điều dễ dàng đối với các nhà đào tạo. Việc chia nhỏ đào tạo nhiều nơi, nhiều đợt đào tạo khác nhau khiến các công ty tiêu tốn nhiều nguồn chi phí khó kiểm soát.

Phương pháp học không đồng đều

Mỗi nhân viên là một cá thể riêng biệt nên họ cũng sẽ có những phương pháp học tập và cách tiếp thu kiến ​​thức đào tạo hoàn toàn khác nhau.

Đặc biệt với một công ty lâu đời, đội ngũ nhân sự gồm nhiều thế hệ với sự chênh lệch về tuổi tác, người đào tạo trực tuyến không thể tìm cách đưa tất cả mọi người vào một khuôn khổ chung. Nó sẽ không thể giúp họ phát triển, thậm chí còn chậm tiếp thu kiến ​​thức và dễ gây nhàm chán.

Nội dung đào tạo khó sửa đổi

Áp dụng hình thức đào tạo tập trung khiến các công ty khó thay đổi nội dung đào tạo, chính sách sản phẩm hay cơ cấu tổ chức trong thời gian ngắn. Việc thay đổi thông tin dẫn đến việc tiếp nhận thông tin chậm và không đầy đủ, từ đó nhân viên tiếp thu những thông tin không rõ ràng, thậm chí hiểu nhầm gây ảnh hưởng đến chất lượng công việc và hình ảnh của công ty.

Nội dung đào tạo trực tuyến quá chung chung, không sát với nhu cầu thực tế và trình độ của từng nhân viên cụ thể dẫn đến việc nhân viên học tập mất kiên nhẫn do cảm giác phải học những thứ không liên quan đến mình.

Đào tạo trực tuyến – Giải pháp tối ưu cho nhiều công ty

Đào tạo trực tuyến là giải pháp đào tạo chính của doanh nghiệp được hầu hết các công ty áp dụng hiện nay. Vậy đâu là lý do để mọi công ty chuyển từ phương thức đào tạo truyền thống nhiều năm sang đào tạo hoàn toàn trên nền tảng trực tuyến và những lợi thế mà nó mang lại cho các công ty là gì, các tổ chức có thể xem tiếp nội dung dưới đây:

Tiết kiệm tối đa chi phí đào tạo và tiết kiệm thời gian

Với phần mềm đào tạo trực tuyến, các công ty chỉ cần bỏ ra một số tiền nhỏ cho việc đầu tư hệ thống ban đầu. Tiết kiệm chi phí đến 10 lần so với đào tạo truyền thống mà sử dụng được lâu dài. Việc số hóa toàn bộ nội dung đào tạo cũng giúp các công ty tiết kiệm được nhiều thời gian trong việc lưu trữ và cập nhật tài liệu học tập của nhân viên doanh nghiệp.

Ngoài ra, khi sử dụng hệ thống quản lý học tập trực tuyến, các công ty có thể tải lên các nội dung đào tạo sau đó tiến hành phân chia hợp lý cho từng chức danh nhân viên cụ thể. Nhân sự chủ động nghiên cứu thời gian phù hợp với công việc cá nhân, sẵn sàng nâng cao kỹ năng, kiến ​​thức mọi lúc, mọi nơi khi rảnh rỗi.

Nội dung đào tạo chất lượng và hiệu quả

Các công ty có thể dễ dàng điều chỉnh nội dung đào tạo hoặc những thay đổi cần thiết trong thời gian ngắn và truyền tải thông tin nhanh chóng được truyền đạt đến tất cả người dùng thông qua phần mềm đào tạo trực tuyến.

Nội dung đào tạo của công ty sau khi được tải lên hệ thống sẽ được định cấu hình thành lộ trình nghề nghiệp phù hợp với từng chức danh nhân viên cụ thể. Nguồn nhân lực được trau dồi các kỹ năng và kiến ​​thức cần thiết, tránh tình trạng học rời rạc không hiệu quả.

dao-tao-truc-tuyen-giai-phap-toi-uu-cho-nhieu-cong-ty
Đào tạo trực tuyến – Giải pháp tối ưu cho nhiều công ty

Cá nhân hóa việc học

Hệ thống quản lý học tập tích hợp nhiều tính năng thông minh như cho phép nhân viên tương tác trực tiếp với giảng viên đào tạo trong mỗi giờ học.

Nhân sự được tự do đóng góp ý kiến, đưa ra lộ trình học tập phù hợp với từng bộ phận cụ thể. Ngoài ra, nhân viên cũng có thể chọn thêm các khóa học về các kỹ năng mà họ muốn bên cạnh nội dung đào tạo nội bộ bắt buộc.

Đo lường và đánh giá hiệu quả của việc học hiệu quả

Phần mềm đào tạo không chỉ lưu trữ dữ liệu khổng lồ về kiến ​​thức của công ty mà còn tổng hợp dữ liệu về thời gian học tập, số lượng khóa học đã thực hiện, kết quả kiểm tra, khảo sát đánh giá và thậm chí cả ý kiến, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nhân viên.

Từ đó, các công ty có cơ sở để phân tích những điểm tốt và chưa tốt, điều chỉnh quá trình đào tạo để đạt hiệu quả cao. Dữ liệu được báo cáo tự động, cụ thể, cập nhật liên tục 24/7 trên hệ thống, giúp công ty giảm thiểu thời gian theo dõi hiệu quả học tập của nhân viên so với phương pháp hệ thống truyền thống.

Với những thông tin nêu trên, hy vọng các đơn vị tổ chức có thể tìm kiếm được câu trả lời có nên áp dụng đào tạo trực tuyến trong doanh nghiệp của mình hay không. Hãy nhanh chóng triển khai ngay từ hôm nay để gia tăng tối đa hiệu quả kinh doanh cho mình.

Xem thêm:

Scroll to top