Đào tạo trực tuyến – Xu hướng đào tạo dẫn đầu hiện nay trên thị trường

Đại dịch Covid 19 diễn ra đã gây ra nhiều mất mát và thiệt hại nặng nề về mọi mặt. Quá trình đào tạo L&D trong các công ty cũng vì thế mà dừng lại dẫn đến bộ máy hoạt động kém hiệu quả. Tuy nhiên, xu hướng đào tạo trực tuyến hoàn toàn thông qua E-Learning với khả năng không giới hạn đã mở ra cánh cửa cứu vô số doanh nghiệp khỏi thời điểm khó khăn này.

Những xu hướng đào tạo Elearning phổ biến hiện nay

E-Learning hay còn gọi là học tập điện tử là một thuật ngữ chỉ việc học thông qua các thiết bị điện tử có kết nối internet và trực tuyến 100%. Học trực tuyến đang bùng nổ và rầm rộ hơn bao giờ hết trong thời kỳ đại dịch, khi tất cả nhân viên công ty không thể làm việc tập trung, áp dụng công việc và đào tạo trực tuyến gần như là một giải pháp hữu hiệu và duy nhất trong thời điểm này. Sau đây chính là một số nguyên nhân khiến e-learning bùng nổ và trở thành xu hướng chính trong đào tạo của tất cả các công ty lớn nhỏ hiện nay.

Học trên thiết bị di động nhỏ gọn

Khi lượng người sử dụng điện thoại ngày càng nhiều, cùng với sự phát triển của công nghệ tích hợp nhiều tính năng hiện đại trên các thiết bị Smartphone. Xu hướng sử dụng điện thoại của người dân dần chiếm tỷ trọng lớn hơn so với sử dụng máy tính để bàn, laptop, ipad,….

hoc-tren-thiet-bi-di-dong-nho-gon
Đào tạo trực tuyến trên thiết bị di động nhỏ gọn

Do tính nhỏ gọn, tiện lợi cũng như khả năng tiếp cận của nó. Các công ty thiết kế một hệ thống e-learning tương thích trên nền tảng điện thoại di động mang lại sự linh hoạt cho việc học mọi lúc, mọi nơi. Đào tạo trực tuyến từ xa trên thiết bị di động đang dần trở nên phổ biến hơn với tất cả người dùng trên thế giới.

Chức năng học tập hiện đại

So với hình thức đào tạo tập trung, nhân viên dễ cảm thấy nhàm chán khi phải học trong nhiều giờ với lượng kiến ​​thức khổng lồ mà giảng viên truyền đạt. Bằng hệ thống quản lý học tập trực tuyến LMS, nội dung đào tạo sẽ được chia thành các chuyên mục nhỏ và được tổ chức hợp lý. Việc học tích lũy quá nhiều kiến ​​thức một lúc khiến nhân viên không thể tiếp thu hết dẫn đến kết quả đào tạo không hiệu quả.

Việc tích hợp trò chơi trong học tập cũng là một yếu tố quan trọng giúp e-learning dẫn đầu xu hướng đào tạo nhân viên hiện nay. Bài giảng xuất hiện dưới dạng trò chơi thú vị kích thích học tập, giúp cán bộ tiếp thu nhanh kiến ​​thức, đạt hiệu quả cao.

Ngoài ra, các công ty cũng có thể tạo ra phần mềm quản lý đào tạo phần thưởng dành cho những nhân viên hoặc đội nhóm có thành tích học tập xuất sắc nhằm khuyến khích tinh thần học hỏi và nâng cao khả năng làm việc nhóm của đội ngũ nhân sự trong công ty.

Thích ứng với mọi thay đổi

Một trong những xu hướng của hệ thống e learning là cá nhân hóa nội dung đào tạo với việc người dùng tạo nội dung trực tiếp trên hệ thống quản lý đào tạo trực tuyến LMS. Dù đang học trực tuyến nhưng nhân viên vẫn có thể tương tác với giảng viên thông qua tính năng đặt câu hỏi ngay bên dưới mỗi khóa học.

Phần mềm quản lý đào tạo được thiết kế như một diễn đàn riêng biệt, cho phép nhân viên, bộ phận đào tạo và chủ doanh nghiệp trò chuyện, thảo luận những điểm tốt cần phát huy cũng như những điểm còn tồn tại để điều chỉnh nhằm giúp quá trình đào tạo hiệu quả hơn.

Ngoài ra, nhân viên công ty có thể trực tiếp đóng góp sáng kiến ​​xây dựng mô hình đào tạo cho công ty, từ đó công ty có thể bổ sung thêm những ý tưởng đào tạo mới, đáp ứng theo sự tiến bộ của thời đại mà không lo quá trình đào tạo bị lỗi thời, kém hiệu quả và lạc hậu.

Sử dụng hệ thống e-learning còn giúp các công ty cập nhật nhanh chóng những thay đổi về quy mô tổ chức, chính sách sản phẩm…, nhân viên nhập thông tin rõ ràng để tránh bỏ sót những thay đổi cần thiết.

Lưu trữ dữ liệu lớn

Việc ứng dụng hệ thống đào tạo trực tuyến E-Learning trong quản lý đào tạo giúp các công ty lưu trữ được nguồn dữ liệu khổng lồ được cập nhật hàng ngày trong suốt quá trình đào tạo. Hệ thống không chỉ tải về một khối lượng lớn các bài giảng đào tạo của doanh nghiệp mà nó sắp xếp và phân chia hợp lý với từng chức danh nhân viên cụ thể.

Nó cũng lưu trữ dữ liệu về sự tiến bộ của sinh viên, bao gồm xem video, sự tham gia của nhân viên, tỷ lệ hoàn thành khóa học, kết quả đánh giá cuối kỳ, hiệu quả đào tạo hoặc sự trao đổi và đầu vào của nhân viên về phương pháp đào tạo của công ty.

luu-tru-du-lieu-lon
Lưu trữ dữ liệu lớn

Bằng cách thu thập lại và phân tích nguồn dữ liệu này, các công ty có thể thực hiện các điều chỉnh để đáp ứng nhu cầu riêng của từng nhân sự. Hơn nữa, với lưu lượng dữ liệu lớn được lưu trữ, công ty dễ dàng dự đoán và đánh giá phương pháp nào phù hợp, hiệu quả và thu hút được nhiều nhân sự đào tạo nhất. Yếu tố này giúp hệ thống đào tạo trực tuyến E-Learning dần trở thành xu hướng thống trị thị trường.

Nền tảng công nghệ vượt trội

Trong thời đại công nghệ ngày càng hiện đại, hệ thống E-Learning sẽ phát triển hơn nữa nhờ những kỹ thuật công nghệ tiên tiến như Trí tuệ nhân tạo (AI), Thực tế tăng cường (AR), Thực tế ảo (VR), Thực tế hỗn hợp (MR), … Từ đó, bổ sung thêm nhiều những trải nghiệm tuyệt vời, lôi kéo người dùng tham gia vào hệ thống, tạo ra những tiến bộ vượt bậc trong ngành e-learning.

Trên đây là danh sách những xu hướng đào tạo E-Learning và sẽ bùng nổ hơn trong thời gian sắp tới. Với sự linh hoạt, tiện lợi và vô số lợi ích của nó, nó sẽ tiếp tục trở thành sự lựa chọn tối ưu cho việc đào tạo trong thời đại kỹ thuật số. Nếu công ty của bạn đang tìm kiếm một hệ thống quản lý đào tạo trực tuyến LMS thì Đào Tạo Nội Bộ chính là giải pháp hữu hiệu nhất dành cho bạn lúc này.

Xem thêm:

Scroll to top