Các nhân tố ảnh hưởng đến đào tạo và phát triển nguồn nhân lực

Có không ít nhân tố ảnh hưởng nghiêm trọng tới quá trình đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong doanh nghiệp. Đó là những gì? Để tìm kiếm đáp án chuẩn xác, xem ngay nội dung bài viết dưới đây của chúng tôi.

Dưới đây chính là những nhân tố ảnh hưởng tới quá trình đào tạo và phát triển nguồn nhân lực.

Nhân tố trong công ty tác động tới đào tạo và phát triển nguồn nhân lực

Muốn tổ chức có thể hoạt động nhẹ nhàng thì cần phải có sự kết hợp từ những phòng ban, cùng các hoạt động bên trong tổ chức. Nên nhớ công tác đào tạo nội bộ sẽ chịu tác động của rất nhiều yếu tố bên trong tổ chức như cơ sở vật chất, con người, hoạt động nhân sự,… cùng nhiều các hoạt động khác nữa như tuyển dụng, đánh giá hiệu quả,…khác như kế hoạch hóa, tuyển dụng, đánh giá thực hiện công việc….

Nhân tố trong công ty tác động tới đào tạo và phát triển nguồn nhân lực
Nhân tố trong công ty tác động tới đào tạo và phát triển nguồn nhân lực

Cơ sở vật chất, quản lý, tổ chức và con người tác động trực tiếp tới quá trình đào tạo và phát triển.

Để tiến hành hiệu quả tất cả những hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực bên trong các tổ chức doanh nghiệp thì nhất định sẽ cần tới các cơ sở vật chất kỹ thuật, đội ngũ cán bộ đáp ứng nhu cầu đào tạo, các quy chế, quy định điều chỉnh những quan hệ phát sinh khi đào tạo.

Xem thêm:

Cơ sở vật chất kỹ thuật

Cơ sở vật chất kỹ thuật chính là yếu tố quyết định tới sự thành bại, hiệu quả trong suốt quá trình đào tạo và phát triển nguồn nhân lực. Mọi hoạt động đều yêu cầu phải có những trang thiết bị cần thiết nhằm giúp nó duy trì, hoạt động phục vụ cho nhu cầu phát triển, đào tạo.

Công tác đào tạo và phát triển cũng sẽ thường xuyên phải đòi hỏi việc tổng hợp, tính toán, phân tích, xử lý tất cả các dữ liệu, hồ sơ có liên quan tới công tác nên sẽ cần trang bị khá nhiều thiết bị cho văn phòng như máy in, máy phôt, máy tính,…và những thiết bị dùng để trao đổi bên ngoài như điện thoại, máy fax,…

Cán bộ phụ trách đào tạo và phát triển nhân lực

Con người chính là một trong những nhân tố quan trọng không thể thiếu trong mọi hoạt động sẽ chỉ có thể hoạt động được khi có con người, đương nhiên việc đào tạo và phát triển nhân sự cũng tương tự.

Tổ chức cần có một bộ phận chuyên trách về công tác đào tạo trên hệ thống đào tạo trực tuyến và phát triển có chuyên môn giỏi thì mới có đủ khả năng đưa ra những hoạch định, chiến lược giúp đào tạo hiệu quả.

can-bo-dao-tao
Cán bộ đào tạo

Bộ phận cũng sẽ trực tiếp đánh giá những khóa đào tạo đang diễn ra, quyết định tới phát triển những mặt đạt được và giải quyết những mặt yếu kém còn tồn tại trong công tác đào tạo và phát triển nguôn nhân lực.

Đội ngũ cán bộ này gồm có quản lý chuyên trách, kiêm về công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, có kiến thức quản trị và kiến thức tâm lý xã hội chuyên sâu.

Những quy định của tổ chức về đào tạo và phát triển

Quy định chính là phần không thể thiếu trong mỗi tổ chức, bởi đây chính là công cụ để các nhà quản lý có thể quản lý hiệu quả tất cả những hoạt động của cá nhân lẫn các phòng ban khi đào tạo và phát triển nguồn nhân lực. Công tác đào tạo và phát triển cũng sẽ phải  chịu sự điều khiển của cán bộ lãnh đạothông qua những quy chế, quy định.

Quy định và quy chế  liên quan tới công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực gồm những quy chế liên quan tới quản lý, sử dụng nguồn kinh phí, nhân lực, quy định về quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm của người làm công tác đào tạo,…

Nếu các quy định, quy chế  chặt chẽ nếu ra được những trách nhiệm, nghĩa vụ của từng cá nhân thì những người tham gia đào tạo mới hoàn thành được đúng trách nhiệm, nghiêm túc thực hiện. Chí phí đào tạo cũng cần phải quy định cụ thể, rõ ràng phù hợp với những hoạt động đào tạp, phát triển. 

Các vấn đề quản trị nhân lực

Bên cạnh việc chịu chi phối của yếu tố con người, cơ sơ vật chất hoạt động cũng sẽ là một hoạt động trong các hoạt động. Quản trị nhân lực sẽ chịu ảnh hưởng của các hoạt động khác, những hoạt động này đều bổ sung cho nhay và giúp phát huy được tối đa những nguồn lực trong tổ chức, từ đó giúp người lao động làm việc hiệu quả, nhanh chóng.

cac-van-de-quan-tri-nhan-luc
Các vấn đề quản trị nhân lực 

Trên đây là một số yếu tố có ảnh hưởng tới quy trình đào tạo và phát triển nguồn nhân lực  trong các doanh nghiệp, hy vọng bài viết sẽ cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho doanh nghiệp. Ngoài ra, nếu muốn công tác đào tạo trong lop hoc truc tuyen và phát triển nhân lực trong doanh nghiệp hiệu quả, thì các tổ chức nên cân nhắc sử dụng nền tảng Đào Tạo Nội Bộ của OWS, bằng cách liên hệ ngay tới địa chỉ:

Công Ty Cổ Phần OWS Việt Nam

  • SĐT: 024.730.555.88
  • Website: http://daotaonoibo.vn/
  • Email: Info@daotaonoibo.vn
  • Địa chỉ Hà Nội: Số 67A Trương Định, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Địa chỉ Nhật Bản: 〒230-0062, Kanagawa, Yokohama, Tsurumi-ku, Toyookachō, 34-18 Hermitage 103

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to top