Đào tạo tự động – Yếu tố quan trọng để các tổ chức vận hành

Đào tạo tự động đã trở thành xu hướng chủ đạo trong thời đại công nghệ hiện đại. Hiểu và nắm rõ về đào tạo tự động sẽ mang lại cho các tổ chức rất nhiều lợi ích. Vậy đào tạo tự động là gì? Làm sao để xây dựng quy trình đào tạo tự động, hãy xem ngay bài viết dưới đây của Đào Tạo Nội Bộ!

1. Đào tạo tự động là gì?

Đào tạo tự động là quá trình các công ty áp dụng hệ thống công nghệ tân tiến và trực tuyến hiện đại vào quy trình đào tạo nội bộ của mình. Quy trình được chuẩn hóa và hoàn toàn tự động. Đào tạo tự động là một phương pháp đòn bẩy để giúp các doanh nghiệp trở nên thành công hơn. Doanh nghiệp giảm thiểu thời gian và chi phí, nâng cao hiệu quả, giảm thiểu rủi ro khi áp dụng hình thức đào tạo nâng cấp nhân sự tự động.

dao-tao-tu-dong-la-gi
Đào tạo tự động là gì?

Tuy nhiên, nhiều người lầm tưởng rằng đào tạo tự động tức là mọi hoạt động đều do máy móc xử lý như những con robot cao cấp. Về bản chất, thì nó là việc áp dụng nền tảng công nghệ vào quá trình đào tạo. Nên làm giảm hoặc loại bỏ sự tham gia của con người vào các công việc thủ công lặp đi lặp lại. Với đào tạo tự động, các công ty có nhiều thời gian hơn để nghiên cứu các phương pháp đào tạo mới và tập trung vào các dự án quan trọng của doanh nghiệp.

2. Các yếu tố cần thiết để các công ty thiết lập quy trình đào tạo tự động

Hiện nay, khi thời đại công nghệ 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ trên thế giới, việc ứng dụng công nghệ vào quản lý kinh doanh và tự động hóa là điều tất yếu để giúp doanh nghiệp bắt kịp xu hướng toàn cầu. Công tác đào tạo nguồn nhân lực luôn gắn liền với mục tiêu tăng trưởng của công ty.

Như vậy, khi tự động hóa quá trình nâng cấp nhân sự sẽ rút ngắn thời gian theo kịp tốc độ phát triển của các nước trên thế giới. Sau đây chính là những yếu tố cần thiết giúp công ty có thể xây dựng quy trình đào tạo tự động hiệu quả:

Đơn giản hóa

Việc đào tạo nhân sự công ty sẽ dễ dàng và nhanh chóng hơn rất nhiều nếu người đào tạo hiểu rõ mục đích và tổng quan về hướng đào tạo. Cần đơn giản hóa quy trình đào tạo cho từng bộ phận, phòng ban cụ thể, bất kỳ nhân viên mới nào nhìn thấy quy trình này đều dễ hiểu và bắt tay ngay vào thực hiện.

Mã hóa

Khi đã xây dựng xong quy trình đào tạo, các công ty cần đưa toàn bộ nội dung này lên phần mềm đồng thời mã hóa chúng lại, chỉ cho áp dụng theo từng phòng, ban, từng chức danh nhân sự cụ thể. Để hệ thống hóa một cách chuyên nghiệp và chính xác cần có sự phối hợp của các trưởng bộ phận, sau đó là từng cán bộ chuyên trách liên quan. Mỗi người sẽ có trách nhiệm triển khai và thực hiện theo lộ trình mà họ đặt ra cho mình.

Hệ thống hóa nội dung đào tạo tự động, phân chia và tổ chức một cách khoa học sẽ giúp cán bộ nhân viên dễ dàng tìm kiếm tài liệu học tập khi cần thiết. Tránh tốn quá nhiều thời gian khi các tài liệu được tải lên một cách lộn xộn, nằm rải rác trên nhiều thư mục riêng lẻ và không được chia nhỏ hoặc ràng buộc với một bộ phận liên quan cụ thể dẫn tới quá trình tìm kiếm gặp nhiều khó khăn.

Một ưu điểm nữa của việc hệ thống hóa quy trình đào tạo là bất cứ khi nào xảy ra sai sót, các tổ chức cũng có thể biết được bộ phận nào hoạt động chưa ổn để điều chỉnh nhanh chóng, tránh ảnh hưởng đến các bộ phận khác trong công ty. 

Tối ưu hóa

Cần áp dụng quy trình đào tạo tự động được hệ thống hóa triệt để. Điều này được thể hiện thông qua việc quản lý chặt chẽ và thực hiện chỉ đạo đến từng nhân viên trong công ty, ai có ý định phá vỡ quy trình thì nên đánh giá, điều chỉnh để tránh ảnh hưởng đến cơ quan chung.

Đây là yếu tố then chốt mang lại hiệu quả cho quá trình đào tạo nội bộ doanh nghiệp, chỉ khi áp dụng triệt để thì quá trình tự động hóa mới có thể thành công. Trong quá trình thực hiện, người hướng dẫn đào tạo phải liên tục tối ưu hóa thời gian, chi phí, nội dung và hiệu quả sao cho vừa tiết kiệm, hợp lý vừa đạt được mục tiêu cuối cùng của quá trình đào tạo.

cac-yeu-to-can-thiet-de-cac-cong-ty-thiet-lap-quy-trinh-dao-tao-tu-dong
Các yếu tố cần thiết để các công ty thiết lập quy trình đào tạo tự động

Nhân bản hóa

Với quy trình hoàn chỉnh và hệ thống tự động hóa của các chuyên gia, nhân viên mới khi nhận việc sẽ dễ dàng tiếp nhận, rút ​​ngắn thời gian đào tạo, nhanh chóng hòa nhập và nâng cao hiệu quả công việc. 

Tự động hóa

Và cuối cùng, hãy chọn một công cụ đào tạo tự động, áp dụng phần mềm hoặc máy móc để tối đa hóa quá trình đào tạo của công ty. 

Trên đây là một số thông tin có liên quan tới đào tạo tự động trong doanh nghiệp hiện nay. Hy vọng người đọc sẽ nhận thêm được nhiều kiến thức hay cho mình. Chúc các doanh nghiệp có thể tiến hành đào tạo thành công!

Xem thêm:

Scroll to top